Khoảnh khắc ruộng bậc thang của Việt Nam đẹp mê hồn trên báo Pháp
Ngày xuất bản: 08/12/2021 10:06:00 SA
Lượt đọc: 10934

Hãng thông tấn AFP (Pháp) đã thực hiện đoạn video ngắn ghi lại khoảnh khắc ruộng bậc thang ở Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái, Việt Nam, đẹp tinh khôi trong nắng sớm.

Nằm cách thủ đô Hà Nội chừng 300 km về phía tây bắc, huyện Mù Cang Chải ở phía bắc tỉnh Yên Bái vốn đã trở thành điểm đến hút khách trong và ngoài nước trước khi đại dịch COVID-19 xảy ra.

 

Khoảnh khắc ruộng bậc thang của Việt Nam đẹp mê hồn trên báo Pháp

Theo giới thiệu của hãng thông tấn Pháp, Yên Bái nổi tiếng với những thửa ruộng bậc thang đẹp nín thở. Đây là lối canh tác chủ yếu thuộc về người bản địa là dân tộc H'Mông.

 

Khoảnh khắc những thửa ruộng trong màn sương buổi sớm (Ảnh cắt từ clip)

Tọa lạc ngay dưới chân dãy núi Hoàng Liên Sơn ở độ cao khoảng 1.000 m so với mực nước biển, những thửa ruộng bậc thang ở đây chạy men theo sườn núi thành từng lớp nối tiếp nhau như kéo dài bất tận.

Đây là cách giữ nước cho ruộng và cũng khiến vùng núi này có vẻ đẹp ngoạn mục. Khoảnh khắc ruộng lúa vào mùa chín vàng, đẹp say lòng người, để lại ấn tượng trong lòng du khách trong và ngoài nước.

Đây không phải lần đầu địa danh này được truyền thông nước ngoài ca ngợi. Trang "When On Earth" từng nhận định: "Lối canh tác của đồng bào nơi này tạo ra những thửa ruộng trở thành nguồn cảm hứng cho du khách và nhiếp ảnh gia". Trong khi đó, năm 2014, trang du lịch Touropia cũng xếp địa danh này nằm trong danh sách "Những thửa ruộng diệu kỳ nhất thế giới".


Mù Cang Chải vào mùa vàng (Ảnh: Internet)

Nhiều du khách cho rằng, Mù Cang Chải đẹp nhất vào tháng 9, tháng 10 hàng năm khi bước vào mùa gặt. Đó là lúc lúa chuyển sang màu vàng óng như dải lụa mềm mại, quấn quanh sườn đồi, nổi bật giữa thiên nhiên khoáng đạt. Trước đó vào năm 2007, khoảng 50 ha ruộng bậc thang của 3 xã La Pán Tẩn, Chế Cu Nha và Dế Xu Phình được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng là danh thắng quốc gia.

Theo Dantri.vn

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/