Mạng xã hội Zalo Tổng cục Du lịch: Kênh truyền thông mới mẻ và hiệu quả
Ngày xuất bản: 16/07/2020 2:36:00 CH
Lượt đọc: 55345

Thông tin nhanh, chính xác và hiệu quả là những phản hồi tích cực của người dùng về mạng xã hội Zalo Tổng cục Du lịch sau 5 tháng từ khi tài khoản này chính thức được ra mắt.

Kênh Zalo Tổng cục Du lịch liên tục cập nhật tin tức, hoạt động của ngành, giới thiệu các điểm đến hấp dẫn, các sản phẩm, dịch vụ mới

Tháng 2/2020, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, mạng xã hội Zalo của Tổng cục Du lịch được chính thức đưa vào sử dụng nhằm cập nhật liên tục diễn biến dịch bệnh, thông tin chỉ đạo của Chính phủ, Bộ, ngành, các hướng dẫn của ngành Y tế, hoạt động ứng phó của ngành Du lịch…

Chỉ trong một thời gian ngắn, Zalo Tổng cục Du lịch nhận được sự quan tâm và đánh giá cao của đông đảo người dùng. Vào tháng 3/2020, sau 1 tháng đi vào hoạt động, mạng xã hội Zalo Tổng cục Du lịch được Zing.vn đánh giá là 1 trong 4 kênh thông tin tin cậy cập nhật về tình hình dịch bệnh Covid-19, cùng với các tài khoản Zalo của Bộ Y tế, Cổng thông tin Chính phủ và tài khoản tiện ích “Phòng chống virus Corona” của Zalo.

Đến nay, mạng xã hội Zalo Tổng cục Du lịch đã nhận được hàng nghìn lượt quan tâm, lượt xem và đăng ký nhận tin hàng ngày, tỷ lệ chia sẻ tin cao nhất lên đến trên 30%. Con số này được kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới khi nhu cầu kết nối giữa cơ quan quản lý nhà nước với doanh nghiệp, người dân và du khách ngày càng lớn trong bối cảnh ngành du lịch đang nỗ lực phục hồi.

Bên cạnh tuyên truyền chủ trương, chính sách về phát triển du lịch của Đảng, Nhà nước, cập nhật các hoạt động của Tổng cục Du lịch và Bộ VHTTDL, kênh Zalo Tổng cục Du lịch còn giới thiệu nhiều điểm đến hấp dẫn, các sản phẩm, dịch vụ mới, các chương trình khuyến mãi kích cầu du lịch, các sự kiện du lịch sắp diễn ra...

Anh Nguyễn Trường Giang, cán bộ Trung tâm xúc tiến du lịch Ninh Bình (Sở Du lịch Ninh Bình) chia sẻ, việc Tổng cục Du lịch sử dụng mạng xã hội Zalo là hoạt động cần thiết và hiệu quả. Kênh thông tin này không chỉ cung cấp đến các địa phương và du khách những tin tức du lịch mới nhất mà còn giúp du khách tiếp cận nhiều sản phẩm, dịch vụ du lịch mới, đặc biệt trong giai đoạn Bộ VHTTDL đang triển khai chiến dịch kích cầu nội địa “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”.

Đến nay nhiều địa phương cũng đã sử dụng Zalo như kênh thông tin quảng bá hiệu quả, có thể kể đến các địa phương như Phú Yên, Ninh Bình, Đồng Tháp, Bạc Liêu, Tây Ninh…

Cùng với kênh Zalo Tổng cục Du lịch, hiện nay Fanpage Facebook và kênh Youtube đang trở thành những công cụ truyền thông hiệu quả của Tổng cục Du lịch với nhiều ưu điểm về tính phổ biến, khả năng kết nối cao, sức lan tỏa lớn và giao diện thân thiện.

Với vai trò là cơ quan quản lý nhà nước trong lĩnh vực du lịch, sự thiết lập các kênh truyền thông của Tổng cục Du lịch trên nền tảng mạng xã hội đã và đang góp phần cung cấp nguồn thông tin chính thống, tin cậy và nhanh chóng tới các địa phương, doanh nghiệp, người dân và du khách, khẳng định quyết tâm mạnh mẽ của Tổng cục Du lịch trong đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số hỗ trợ quản lý và phát triển du lịch.

Nguồn : Tổng cục du lịch

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/