Nâng tầm thương hiệu cây chè Suối Giàng, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái
Ngày xuất bản: 20/01/2020 11:01:00 SA
Lượt đọc: 75542

Nằm ở độ cao gần 1.400 m so với mực nước biển, Suối Giàng được ví như Sapa, Đà Lạt hay Tam Đảo bởi khí hậu ôn hòa, trong lành, mát mẻ quanh năm. Nhắc đến Suối Giàng, đến chè Shan tuyết, với nhiều người hẳn không còn xa lạ bởi đã trở thành địa danh, thương hiệu nổi tiếng. Tuy nhiên, để hiểu rõ về vùng đất và loại chè đặc sản này thì không phải ai cũng biết. Đây chính là lý do để Hợp tác xã Hệ sinh thái du lịch Suối Giàng do Đào Đức Hiếu, một người con từ Hà Nội đã đến với mảnh đất Suối Giàng và bén duyên với sản phẩm trà Suối Giàng.

Nơi đây, chẳng ai biết chính xác từ khi nào, cây chè Shan tuyết đã bén rễ rồi trở thành cổ thụ trên non cao Suối Giàng. Cây tuổi ít cũng trên 100 năm, cây nhiều tuổi lên tới hơn 300 năm và cả cây mới trồng. Búp non vẫn lên xanh trên những thân chè xù xì trắng mốc, bám chắc rễ trên sườn núi cheo leo, làm nên cảnh sắc vườn chè cổ thụ độc đáo có một không hai.

Xã Suối Giàng hiện có trên 300 ha chè Shan cổ thụ mọc tự nhiên, đây là quần thể chè Shan cổ thụ lớn nhất Việt Nam, được Hội Bảo vệ thiên nhiên và Môi trường Việt Nam công nhận là Cây di sản Việt Nam. Cây chè Suối Giàng là cây đặc sản, với hương vị thơm ngon nổi tiếng được rất nhiều khách hàng trong và ngoài nước biết tới. Nhờ cây chè Suối Giàng mà cuộc sống của người dân nơi đây có nhiều thay đổi.

Các sản phẩm trà Suối Giàng của Hợp tác xã giữ đúng hương vị khi được sao qua bàn tay của những nghệ nhân bản địa. Sau chế biến, phẩm trà sẽ đi qua công nghệ đóng gói, túi hộp hiện đại, chất lượng quy cách chuẩn quốc tế để đưa được sản phẩm tốt nhất ra thị trường.

Hiện nay, sản phẩm  Đại Lão Vương Trà (Trà Suối Giàng) của Hợp tác xã bao gồm các sản phẩm:  Bạch trà; Diệp trà; Hồng Trà và Hoàng Trà.

Bên cạnh đó, khu Không gian Văn hóa Trà có diện tích 1500m2 đã được xây dựng tại  để phục vụ nhu cầu của khách du lịch, trải nghiệm không gian mát mẻ, khí hậu trong lành của Suối Giàng và thưởng thức vị đậm đà của Trà Suối Giàng, nơi đỉnh núi mờ sương và ẩm thực của người Mông nơi đây.

Với mong muốn đưa sản phẩm Trà Suối Giàng trên khắp đất nước Việt Nam và thế giới, hiện đã có 22 điểm tiếp thị, bán và giới thiệu sản phẩm trà cổ thụ Shan Tuyết Suối Giàng thương hiệu Đại Lão Vương Trà tại Yên Bái và Hà Nội. Năm 2020, chuỗi tiệm trà Suối Giàng sẽ có mặt ở Thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Điều này sẽ mở ra cơ hội để góp phần giới thiệu, quảng bá, nâng tầm giá trị thương hiệu chè Suối Giàng trên thị trường nội địa và quốc tế.

Thông tin chi tiết tại website https://trasuoigiang.com.vn/.

Hotline: 24 22191188.

ĐT 0914331199. Email: dailaovuongtra@gmail.com

Một số hình ảnh sản phẩm trà Suối Giàng :

 

Vân Mai

TTQLDT&PTDL

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/