Ngày đầu mở cửa đón khách du lịch quốc tế: Thức giấc nhanh kẻo chậm chân
Ngày xuất bản: 21/11/2021 3:04:00 CH
Lượt đọc: 8051

Sau gần 2 năm “ngủ đông” mảng du lịch quốc tế của Việt Nam bắt đầu tỉnh giấc khi đón những vị khách quốc tế đầu tiên trong 2 ngày 17 và 18-11 vừa qua.

 

Tháng 11 nhộn nhịp

 Sau khi hoàn tất các thủ tục tại sân bay quốc tế Đà Nẵng trong ngày 17-11, cả 30 vị khách trong chuyến bay đầu tiên đã di chuyển đến Hội An (Quảng Nam). Ngay sau chuyến bay này, đêm ngày 18-11, hơn 100 khách đi từ sân bay Incheon (Hàn Quốc), hạ cánh ở sân bay Đà Nẵng và di chuyển về Quảng Nam. 7 ngày sau đó, dự kiến 200 khách khác cũng sẽ tới Quảng Nam.

Ngay sau Quảng Nam, đảo ngọc Phú Quốc cũng sẽ đón những vị khách quốc tế đầu tiên vào ngày 20-11. Dự kiến 209 du khách Hàn Quốc đến Phú Quốc trên chuyến bay của hãng hàng không Vietjet sẽ trải nghiệm kỳ nghỉ 4 ngày 3 đêm tại Vinpearl với hành trình khép kín từ chuyến bay đến địa điểm nghỉ dưỡng, chuỗi hoạt động vui chơi - giải trí đẳng cấp của siêu quần thể "một điểm đến mọi nhu cầu" Phú Quốc United Center.

Hiện Phú Quốc đã rất sẵn sàng tâm thế đón khách vì đã tiêm đủ 100% vaccine mũi 2 cho người trên 18 tuổi. Sau khi đón đoàn khách quốc tế đầu tiên, dự kiến Phú Quốc sẽ đón từ 20 chuyến bay quốc tế/tháng trong giai đoạn tới.

3 tỉnh/thành còn lại trong nhóm 5 địa phương được thí điểm đón khách quốc tế giai đoạn đầu là Đà Nẵng, Khánh Hoà và Quảng Ninh cũng đang tất bật chuẩn bị đón những vị khách đầu tiên. Dự kiến những ngày cuối tháng 11 cũng là thời điểm các địa phương này đón khách.

Theo lộ trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế trong giai đoạn 1, khách quốc tế sẽ đến theo các chương trình du lịch trọn gói thông qua các chuyến bay thuê chuyến và thương mại quốc tế tại các khu vực và cơ sở dịch vụ du lịch được lựa chọn tại 5 địa phương nói trên. 

An toàn nhưng không thể quá chậm

 Đón khách quốc tế trong bối cảnh hiện nay tất nhiên cần sự chuẩn bị kỹ lưỡng để đảm bảo an toàn cho cả du khách và người dân địa phương. Thế nhưng khi đã chấp nhận mở cửa đón khách chúng ta cũng cần có một tâm thế và góc nhìn thoải mái hơn.

Điều này đã được Tổng cục trưởng Tổng  Cục du lịch Nguyễn Trùng Khánh nhấn mạnh khi đến kiểm tra công tác đón khách quốc tế tại Đà Nẵng và Quảng Nam mấy ngày trước đó: “Khách du lịch quốc tế không phải  là bệnh nhân hay đối tượng cách ly, họ được tham gia chương trình du lịch với các địa điểm được chỉ định sẵn. Các cơ sở cần phối hợp với cơ quan chức năng về du lịch, y tế để cập nhật các tiêu chuẩn đón và phục vụ khách”.

Ông Khánh cũng lưu ý nhân viên không nên mặc bộ đồ bảo hộ khi đón khách vì khách đã an toàn.

Có thể thấy với những đoàn khách đầu tiên chúng ta đang nỗ lực để đảm bảo các yếu tố an toàn khi đón khách bằng các chuyến bay thuê bao và đi theo những chương trình du lịch trọn gói.

Thế nhưng chính điều này lại đang đặt ra một câu hỏi liệu chúng ta có chậm chân trong cuộc đua đón khách quốc tế với các quốc gia khác trong khu vực hay không.

Bởi theo như lộ trình ngay cả khi bước sang giai đoạn 2 (từ tháng 1-2022), du khách vẫn phải hoàn thành chương trình du lịch tại điểm đến đầu tiên trong 7 ngày trước khi tham gia các chương trình du lịch kết hợp nhiều điểm đến.

Trong khi các nước khác như Thái Lan thì chính sách linh hoạt hơn khá nhiều. Các du khách đã tiêm phòng đầy đủ vaccine ngừa Covid-19 từ hơn 60 quốc gia được nhập cảnh Thái Lan không phải thực hiện quy định cách ly.

Du khách chỉ cần ở một đêm tại khách sạn được chỉ định và có xét nghiệm âm tính trước khi được phép đi lại tự do trên cả nước. Thái Lan dự kiến đón 180.000 du khách quốc tế trong năm nay.

Theo phân tích của các doanh nghiệp, trở lại đường đua đón khách quốc tế lần này các quốc gia gần như cùng vạch xuất phát. Ai tăng tốc nhanh hơn, có sản phẩm tốt hơn, có những chương trình ưu đãi tốt hơn, có chiến lược truyền thông bài bản hơn… sẽ về đích nhanh hơn.

Trước dịch ngành du lịch Việt Nam đã đạt nhiều kết quả ấn tượng trong thu hút khách quốc tế. Cụ thể trong năm 2019, du lịch Việt Nam từng đạt được kỳ tích, thu hút trên 18 triệu lượt khách quốc tế và lọt vào top 10 quốc gia tăng trưởng du lịch nhanh nhất thế giới.

Hy vọng rằng lần trở lại với những kết quả của giai đoạn đầu chúng ta sẽ tăng tốc nhanh hơn để không bỏ lỡ cơ hội đón khách quốc tế trở lại.

Nguồn : saigondautu.com.vn

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/