Về núi Pú Luông Yên Bái 'săn mây cưỡi gió', giơ máy ảnh một góc bất kỳ cũng ra ảnh đẹp
Ngày xuất bản: 30/06/2021 2:29:00 CH
Lượt đọc: 20382

Thanh xuân này bạn phải một lần du lịch Pú Luông Yên Bái để khám phá vẻ đẹp của ngọn núi cao đến 2985 mét, săn mây và hít thở gió trời trong trẻo. 

Pú Luông, Phú Lương hay Phu Song Sung vẫn là một 

Yên Bái vẫn thường được nhắc đến như một thiên đường du lịch tuyệt đẹp ở Bắc Bộ vào mùa thu - khi mà mùa vàng rực rỡ phủ đầy lên những thửa ruộng bậc thang của vùng đất này. Vào tháng 9 – 10, dân tình lại hò hẹn nhau du lịch Yên Bái ngắm mùa lúa chín, chiêm  ngưỡng bức tranh đẹp mỹ mãn của đất trời. 

Yên Bái là điểm đến đẹp trên bản đồ Việt Nam. Ảnh:cer.psd

Nhưng bạn có biết không, Yên Bái đâu chỉ có sức hút mê hồn vào mùa thu. Yên Bái - mảnh đất được xem là xinh đẹp quanh năm. Nơi đây lúc nào cũng sẵn sàng tiếp đón lữ khách đường xa với một bức tranh thiên nhiên hùng vĩ nhưng cũng dịu dàng, thân thuộc. 

Pú Luông thuộc dãy Hoàng Liên Sơn - ngọn núi cao và tuyệt đẹp. Ảnh:tamhbbbb

Đã có biết bao người trẻ khăn gói lên đường, về Yên Bái để hít thở khí trời trong lành, chìm đắm trong gió xuân mát lành và ngắm những vạt nắng vàng ươm bên hiên nhà. Nơi mà những làn mây trắng vẫn bồng bềnh phủ khắp núi đồi vào buổi sớm mai đầy nắng. 

Núi Pú Luông còn có tên gọi khác là Phú Lương. Ảnh:limtravel.vn

Ở Yên Bái có nhiều điểm đến đẹp khiến du khách phải dừng chân để chiêm ngưỡng, khám phá. Trong đó, đỉnh Pú Luông là một ví dụ tiêu biểu. Nghe đến tên gọi này, người ta dễ nhầm lẫn với Pù Luông (Thanh Hóa). Tuy nhiên đây lại là một đỉnh núi thuộc huyện Mù Cang Chải. 

Biển mây trắng bồng bềnh trên núi. Ảnh:khahhuyenn

Ngoài tên gọi Pú Luông, ngọn núi cao này còn có các tên gọi khác là núi Phú Lương hay núi Phu Song Sung. Để không bị nhầm lẫn với các địa danh khác, bạn có thể gọi đỉnh Phú Lương, vừa dễ nhớ, vừa thuận tiện. Và dù được gọi với cái tên gì đi chăng nữa, đây vẫn là một ngọn núi đẹp, thơ và nhiều thử thách đang chờ đón du khách. 

Yên Bái nổi tiếng với ruộng bậc thang và những ngọn núi cao. Ảnh:awerealms

Ngày này, Phú Lương là điểm đến ở Yên Bái được nhiều người trẻ thường xuyên check in. Quần thể núi Pú Luông thuộc dãy Hoàng Liên Sơn. Để đến được đây, bạn chỉ cần di chuyển đến địa bàn xã Xà Hồ, huyện Mù Cang Chải là được. Với độ cao gần 3000 mét, đồng thời nằm trong top 10 ngọn núi cao nhất Việt Nam, nơi đây đích thực là thiên đường săn mây tuyệt đẹp. 

Về Yên Bái, khám phá núi Pú Luông 

Hành trình du lịch Pú Luông là một chuyến đi đầy thử thách dành cho người trẻ ưa khám phá, thích chinh phục. Pú Luông Yên Bái không phải thiên đường cho những ai thích đi du lịch kiểu nghỉ dưỡng sang chảnh. Ngọn núi này là nơi mà bạn phải tự thân vận động, đi, đi và đi để thu trọn vào tầm mắt bức tranh đẹp đến say lòng. 

Về Yên Bái, bạn nhất định phải khám phá núi Pú Luông. Ảnh:ngaa_phth

Trên đoạn đường di chuyển từ khu trung tâm thành phố Yên Bái về Xà Hồ, Mù Cang Chải, bạn sẽ được thưởng thức cảnh đẹp tuyệt mỹ của huyện vùng cao này.

Trước mắt là những cánh rừng xanh ngắt, là biển mây trắng bồng bềnh đang đón chào, vẫy gọi. Mọi thứ được sắp xếp ngẫu hứng mà hòa quyện vào nhau nhịp nhàng, đẹp như chốn tiên cảnh giữa trần gian. 

Thiên nhiên tuyệt đẹp nơi núi rừng Yên Bái. Ảnh:alextusaigon

Đi Yên Bái, có lẽ bạn hãy từ tốn để có thể cảm nhận hết vẻ đẹp và không khí ngọt ngào mà thiên nhiên nơi này sở hữu. Hãy chầm chậm thôi để hít thở khí trời trong lành, để thu vào tầm mắt trọn vẹn cảnh đẹp mà thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho miền đất xa xôi, xinh đẹp này.

Bức tranh thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng của Yên Bái. Ảnh:okaofearth_

Mỗi bước chân trong hành trình khám phá Phú Lương sẽ mang du khách đi qua những khung cảnh thơ mộng. Đó là nơi có cỏ cây xanh um, có ong bướm chập chờn và trăm hoa đua nở.

Đâu đó là vườn rau trước hiên nà của người dân, là những vạt hoa cúc dại trắng xinh bên đường và là ruộng bậc thang bạt ngàn và cả những nếp nhà ẩn hiện trong sương sớm.

Pú Luông thuộc địa bàn huyện Mù Cang Chải. Ảnh: vinhtng

Huyện Mù Cang Chải là nơi có nhiều đồng bào dân tộc sinh sống. Đến đây, bạn còn có thể bắt gặp hình ảnh đi làm đồng của người dân nơi đây. Ai nấy cũng thoải mái và vui vẻ với công việc nhà nông. Trong những bộ trang phục rực rỡ sắc màu, nụ cười của các chị, các mẹ hay các chú, các anh ánh lên niềm vui chân chất, hồn hậu. 

Ruộng bậc thang là "đặc sản" của Mù Cang Chải. Ảnh:lmsmig29

Để rồi sau một hành trình tương đối dài chìm trong cảnh đẹp của Mù Cang Chải, bạn sẽ dần đến với núi Pú Luông – một trong những ngọn núi cao nhất nước ta. Dù không quá nổi tiếng như Bạch Mộc Lương Tử hay Phan Xi Păng nhưng Pú Luông vẫn có một sức hút đặc biệt. 

Hành trình chinh phục Pú Luông vất vả hơn so với leo Bạch Mộc Lương Tử, Phan Xi Păng. Ảnh:trunganhsaysin

Nếu đến Phan Xi Păng, bạn có thể đi cáp treo. Còn đến Pú Luông, bạn phải leo núi vất vả. Đặc điểm địa hình nơi đây chủ yếu là đất đá, đường leo  núi lại có nhiều con dốc gần như dựng đứng, thách thức sức người. Thế nhưng khi nghĩ về một thiên đường mây lãng mạn trên đỉnh núi, những phượt thủ lại có thêm sức mạnh vượt qua mọi gian khó.

Tà Chì Nhù là một đỉnh núi thuộc Pú Luông. Ảnh:dayla_longhung

Du lịch Pú Luông chưa bao giờ là một trải nghiệm thong thả và dễ dàng. Những đoạn đường rừng núi đầy khó khăn cứ dần hiện ra trước mắt, kéo dài tít tắp. Đôi khi khiến người ta  muốn bỏ cuộc. Nhưng giấc mơ được một lần cưỡi gió săn mây chính là động lực để du khách chinh phục thành công đỉnh núi này. 

Hành trình leo núi sẽ đầy gian nan, vất vả. Ảnh:hanhmjt1404

Bởi chỉ khi lên đến đỉnh núi Phú Lương, bạn mới thấy rằng mọi khó khăn đã vượt qua thực sự xứng đáng. Những lời “quảng cáo” về một "thiên đường mây" là hoàn toàn có cơ sở. Khi mà trước mắt là mây trắng giăng đầy, bồng bềnh và dày đặc như bọt xà phòng. 
 

Biển mây trắng tuyệt đẹp đang chờ bạn khám phá. Ảnh:lmsmig29

Không biết phải dùng đến bao nhiêu mỹ từ để miêu tả vẻ đẹp của núi Pú Luông. Khi biết rằng khi đặt chân lên đỉnh núi, bạn sẽ thấy bầu trời và mặt đất gần như được kéo xích lại gân nhàu. Xa xa, những tầng mây trắng ôm trọn các dãy núi xanh rì, vẽ nên một bức tranh đầy ảo mộng giữa nhân gian thực tại.

Bức tranh kỳ vĩ trên khối núi Pú Luông. Ảnh:lipstired

Đứng trên đỉnh Pú Luông, chỉ cần ngẩng mặt lên là có cảm giác như chạm vào trời cao xanh thẳm, chỉ cần quay sang ngang là đắm mình vào đại dương mây trắng ngần. Đặc biệt, đính núi này còn là nơi tuyệt vời để ngắm bình minh, chờ đón khoảnh khắc mặt trời tí hon ló dáng, tạo nên một quầng ánh sáng nhuốm đỏ những mảng mây trắng ngần.

Hành trình khám phá Pú Luông là một hành trình đáng nhớ. Ảnh:phunggquangglongg

Những bạn trẻ từng có cơ hội du lịch Pú Luông chia sẻ rằng, bạn chỉ cần giơ máy ảnh, điện thoại là có thể lưu lại được những khoảnh khắc đẹp mà chẳng cần phải chỉnh sửa quá nhiều. Cả một bức tranh thiên nhiên huyền ảo, mê hoặc hiện ra trước mắt, đâu thua kém gì các thước phim điện ảnh được kỹ xảo công phu.

 Kinh nghiệm khám phá núi Pú Luông 

Núi Pú Luông là một điểm đến rất được yêu thích ở trên địa bàn tỉnh Yên Bái nhờ sở hữu cảnh đẹp thơ mộng cùng biển mây trắng quanh năm. Do đặc điểm địa hình đất đá khá nguy nhiểm nên thời gian phù hợp nhất để leo núi là mùa xuân. Những ngày đầu năm, nắng không quá gắt, gió cũng không quá mạnh và mây lại cực đẹp để chụp ảnh. 

Bạn nên khám phá Pú Luông vào mùa xuân. Ảnh: thanhtrinh.isme

Ngọn núi này cao gần 3000 mét, do đó việc qua đêm trên núi là điều chắc chắn, nhất là với những ai không phải trekker chuyên nghiệp. Bạn cần mang theo lều trại, nước uống, đồ ăn và các vật dụng cần thiết như đèn pin, áo ấm, dầu gió, thuốc xịt côn trùng,… khi cắm trại trên núi. 

Nơi này sẽ mang đến nhiều trải nghiệm du lịch hấp dẫn cho du khách. Ảnh: shiva.hoang

Để săn được những bức ảnh đắt giá, bạn nên chuẩn bị đủ máy ảnh, điện thoại, pin sạc dự phòng để tránh hết pin giữa chừng. Ngoài ra, bạn nên lên kế hoạch leo núi sao cho kịp ngắm cảnh bình minh hoặc săn ảnh hoàng hôn ở đây vì cảnh sắc thực sự rất đẹp.

Biển mây trắng bồng bềnh đẹp như tiên cảnh. Ảnh: lanchi199

Cuối cùng, bạn có thể tham khảo thêm nhiều bài viết chia sẻ kinh nghiệm du lịch Mù Cang Chải tại Du lịch Việt Nam, cập nhật thêm những thông tin cần thiết về địa chỉ lưu trú và các món ngon hấp dẫn của vùng đất xinh đẹp này. 

Thanh xuân này, bạn nhất định phải một lần lên Yên Bái săn mây, ngắm cảnh. Ảnh: callme.piupiu

Việt Nam ta đẹp muôn vẻ muôn màu với đồng bằng, biển cả và núi đồi. Bất chợt một ngày bạn muốn chinh phục thiên nhiên thì đỉnh Pú Luông Yên Bái chính là điểm đến mà bạn nên dành thời gian ghé thăm. Thiên nhiên tuyệt đẹp nơi đây hẳn sẽ khiến các tín đồ du lịch đứng ngồi không yên vì quá đẹp, quá thơ! 

Nguồn : báo Thể Thao Việt Nam

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/