Xu hướng lựa chọn điểm đến của du khách Việt Nam năm 2022
Ngày xuất bản: 07/01/2022 2:27:00 CH
Lượt đọc: 14193

Những điểm đến độc đáo, vắng vẻ, đậm đà bản sắc dân tộc hay thiên nhiên hoang sơ... là lựa chọn chủ yếu của du khách nội địa cho năm 2022. Có 80% du khách Việt nói rằng họ cần kỳ nghỉ bù đắp do COVID.

Trang phục của người dân tộc Hà Nhì ở Hà Giang. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Năm 2022 được kỳ vọng sẽ là một năm lạc quan hơn cho ngành du lịch. Theo nghiên cứu Dự đoán du lịch hàng năm của nền tảng Booking.com, có tới 80% du khách Việt Nam nói rằng họ cần bù đắp cho quãng thời gian chịu cảnh “bó chân” do đại dịch, gần một nửa (43%) muốn trải nghiệm một nơi ít được biết đến, thay vì những điểm đến đã quá quen thuộc.

Đặc biệt, kết quả về thị hiếu du lịch từ nghiên cứu trên cũng cho thấy xu hướng đặt phòng của du khách tại Việt Nam để chia sẻ các địa điểm thịnh hành đang được lựa chọn nhiều nhất, nhằm chuẩn bị cho những chuyến đi trong năm nay - bao gồm những điểm đến độc đáo và ít được biết đến với những viên ngọc ẩn đang chờ được khám phá.

Thiên đường văn hóa thiểu số

Mèo Vạc (tỉnh Hà Giang) là một thung lũng nhỏ quyến rũ trên cao nguyên đá vùng Đông Bắc được các dãy núi đá vôi bao quanh và là nơi sinh sống chủ yếu của người H’Mông, Hà Nhì... Có 84% du khách Việt mong muốn có những trải nghiệm văn hóa địa phương chân thực ở nơi này.

Đặc sản ẩm thực độc đáo với món thắng cố được chế biến từ nội tạng bò, lợn, trâu và nấu trên chảo lớn khiến 70% du khách Việt tò mò muốn thử khi đi du lịch trong năm 2022.

Những người yêu thích du lịch mạo hiểm hay là nhiếp ảnh gia, chuyến đi đến Mèo Vạc sẽ khó có thể trọn vẹn nếu không chạy xe máy lên đèo Mã Pì Lèng để chiêm ngưỡng cảnh núi non hùng vỹ, dòng sông Nho Quế xanh thẳm như dải lụa uốn lượn mềm mại giữa những đỉnh núi cao xanh và những ngôi nhà sàn phủ đầy rêu, thi thoảng lại bị những đám mây lững thững trôi che khuất.

Chiếc “cầu thang xanh” cho người yêu thiên nhiên

Là nơi có hệ sinh thái động, thực vật đa dạng, Pù Luông (Thanh Hóa) có vẻ đẹp tự nhiên của những cánh rừng và ruộng bậc thang đầy ngoạn mục, cũng như nền văn hóa phong phú của các làng bản dân tộc thiểu số địa phương đã sinh sống ở đây hàng thế kỷ.

Thiên nhiên hùng vỹ ở Pù Luông. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Đây là điểm đến dành cho người yêu thiên nhiên và muốn khám phá những vùng đất mới. 76% du khách Việt muốn trải nghiệm một lối sống mới và nghe một ngôn ngữ mới (49%). Pù Luông có những ngôi làng cổ kính và quyến rũ, nơi bạn có thể học các kỹ năng dệt, thêu và làm giỏ truyền thống của người dân địa phương.

Với 77% du khách Việt muốn số tiền họ đã dùng khi đi du lịch được đưa lại cho cộng đồng địa phương, đây sẽ là điểm đến thích hợp để học hỏi điều mới mà vẫn có thể hỗ trợ các doanh nghiệp địa phương và người dân bản địa cũng như giúp bảo tồn bản sắc văn hóa truyền thống.

“Nàng thơ” của thiên nhiên hùng vỹ

Điều tuyệt vời ở Pleiku, thành phố tỉnh Gia Lai, là nó vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ cùng nền văn hóa bản địa đậm đà, mộc mạc. Được mệnh danh là “lá phổi xanh” của vùng cao nguyên miền Trung Việt Nam, điểm đến này tự hào với những rừng cây xanh tốt và các di tích lịch sử.

Du khách có thể ghé thăm Biển Hồ được hình thành từ miệng núi lửa đã tắt. Ngoài ra, các tín đồ ẩm thực không nên bỏ lỡ những món ngon như phở khô, bún cua và gà nướng cơm lam khi đến Pleiku.

Thiên nhiên hoang sơ và nền văn hóa bản địa đậm đà của người dân Pleiku. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Viên ngọc ẩn mình giữa thiên đường biển

Ở vùng đất phía Nam, nhắc đến Bà Rại-Vũng Tàu, người ta thường nghĩ đến những bãi biển tuyệt đẹp, những ngọn đồi lộng gió hay hải sản tươi ngon. Song nhiều du khách lại muốn đến xã Thắng Tam - một trong những địa danh thú vị và ấn tượng về dịch vụ và du lịch cho những ai yêu thích văn hóa tâm linh.

Nếu có cơ hội ghé thăm, đừng quên tham quan đình thần Thắng Tam, là quần thể gồm 3 di tích: đình Thắng Tam, miếu Bà và lăng Cá Ông. Ngoài lối kiến trúc cổ kính và những giá trị văn hóa, lịch sử quý giá, nơi đây còn được nhiều du khách tìm đến để cầu may mắn và bình an.

Một chuyến nghỉ ngơi gần nhà

Chỉ cách Thành phố Hồ Chí Minh hai giờ lái xe, chuyến đi trong ngày tới Tây Ninh là lựa chọn tuyệt vời cho du khách Sài Gòn đang tìm kiếm một nơi để thoát khỏi những bộn bề, hối hả của thành phố.

Tây Ninh không chỉ có những kiến trúc cổ kính mà ngày nay có những công trình hiện đại, hoành tráng. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Tây Ninh là quê hương của một trong những tôn giáo bản địa hấp dẫn nhất Việt Nam - đạo Cao Đài, và ngọn núi cao nhất miền Nam Việt Nam - núi Bà Đen. Với những ai đam mê tìm hiểu văn hóa tôn giáo, kiến trúc tôn giáo, Thánh thất Cao Đài sẽ là nơi không nên bỏ qua.

Đây là một trong những công trình kiến trúc tôn giáo độc đáo và đáng kinh ngạc nhất châu Á với sự pha trộn giữa các hình mẫu kiến trúc của nhà thờ Pháp, thiết kế phức tạp của đền Trung Quốc và sự tráng lệ của nhà thờ Hồi giáo.

Bãi biển bí mật

Nếu cảm giác hồi hộp khi trải nghiệm một địa điểm chưa được khám phá hoàn toàn khiến bạn hứng thú và bạn vẫn luôn muốn ghé thăm những bãi biển vắng vẻ, thì Cam Ranh (Khánh Hòa), thị trấn biển yên tĩnh nằm cạnh Nha Trang nổi tiếng có thể sẽ giúp được bạn.

Bên bờ biển Cam Ranh. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Đây là điểm dừng chân yên tĩnh mà 87% du khách Việt lựa chọn, những người cho biết tâm trạng của họ sẽ ngay lập tức thay đổi theo hướng tích cực hơn khi nhìn thấy biển nơi này.

Cam Ranh cũng là nơi có công viên phao nổi lớn nhất Việt Nam, mang đến cho bạn những trải nghiệm cảm giác mạnh thú vị như dù bay, mô tô nước, lặn biển và đi thuyền chuối.../.

 

Nguồn : vietnamplus.vn

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/