Yên Bái nới lỏng một số hoạt động, dịch vụ
Ngày xuất bản: 20/09/2021 8:24:00 SA
Lượt đọc: 18927

Bắt đầu từ ngày 11/9, tỉnh Yên Bái nới lỏng một số hoạt động, dịch vụ trong điều kiện đang kiểm soát tốt dịch bệnh, là "vùng xanh" an toàn trên bản đồ dịch bệnh của cả nước.

Theo đó, cho phép mở cửa trở lại đối với các cơ sở kinh doanh thương mại dịch vụ: quán bia, quán nước, quán giải khát, cà phê, karaoke, cắt tóc, gội đầu, làm móng, cơ sở làm đẹp, mát-xa, xông hơi, khu tập luyện thể thao, khu vui chơi giải trí (không quá 30 người), điểm kinh doanh dịch vụ internet và trò chơi điện tử tại tất cả các địa phương trong tỉnh.

Yên Bái nới lỏng một số hoạt động, dịch vụ. (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, các cơ sở kinh doanh thương mại, dịch vụ phải ký cam kết và chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 khi hoạt động, như: đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, bố trí khoảng cách giữa các bàn ít nhất 2m, thực hiện đúng quy định 5K; chủ cơ sở và nhân viên phải đeo khẩu trang trong suốt quá trình phục vụ khách, phải đăng ký mã kiểm dịch và thực hiện kiểm soát y tế đối với khách đi, đến. Trường hợp không thực hiện đúng các quy định nêu trên sẽ bị đóng cửa hoạt động; nếu để xảy ra nguy cơ lây lan dịch bệnh ra cộng đồng, chủ cơ sở hoàn toàn chịu trách nhiệm.

Dịp này, tỉnh Yên Bái cũng cho phép các khách sạn, cơ sở lưu trú, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch tiếp tục đón khách theo đúng hướng dẫn của UBND tỉnh Yên Bái và các quy định có liên quan khác.

Đám hỏi được tổ chức nhưng với quy mô không quá 30 người, không mời khách từ các tỉnh đang có dịch.

Lễ tang cần tổ chức đảm bảo gọn nhẹ, không tổ chức đoàn viếng đông người, khuyến khích thực hiện hỏa táng, đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch bệnh COV1D-19 theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

Để chủ động phòng chống dịch bệnh, tỉnh Yên Bái tiếp tục tạm dừng các hoạt động lễ hội, giải đấu thể thao, sự kiện, các hoạt động vui chơi, giải trí từ 30 người trở lên tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết; tạm dừng các hoạt động nghi lễ tín ngưỡng, tôn giáo tập trung từ 20 người trở lên; dừng tổ chức đám cưới; nghiêm cấm tổ chức tụ tập xem bóng đá tại các nhà hàng, quán ăn, quán bia, quán cà phê và nơi công cộng... Tiếp tục thực hiện nghiêm việc cấm hoạt động tại các quán vỉa hè, điểm kinh doanh tự phát trên địa bàn.

UBND tỉnh Yên Bái yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố tăng cường kiểm tra, giám sát, yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ thực hiện đúng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19; kiên quyết đóng cửa các cơ sở vi phạm và không thực hiện các quy định về phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời, quản lý, kiểm soát thật chặt người về hoặc đến địa bàn để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định./.

Nguồn : VOV

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/