Yên Bái tăng cường quảng bá du lịch qua mạng xã hội
Ngày xuất bản: 12/05/2023 9:54:00 SA
Lượt đọc: 21454

 Cung cấp thông tin đầy đủ, tạo sức hút với du khách trong nước và quốc tế, Yên Bái quan tâm thực hiện công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến, giới thiệu các sản phẩm du lịch bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Trung tâm Quản lý di tích và Phát triển du lịch, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã nỗ lực đẩy mạnh quảng bá du lịch qua mạng xã hội.

 

Suối khoáng nước nóng ở Trạm Tấu, điểm đến của nhiều du khách trong và ngoài tỉnh Yên Bái.

Bám sát nhiệm vụ được giao, năm 2022, Trung tâm Quản lý di tích và Phát triển du lịch Yên Bái đã chủ động, tích cực triển khai thực hiện hoạt động. Đơn vị đã tích cực tham gia các sự kiện quảng bá du lịch trong và ngoài tỉnh, góp phần phục hồi và phát triển du lịch địa phương sau quá trình bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. 

Bên cạnh đó, Trung tâm phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch Yên Bái trong việc tháo gỡ khó khăn chung cho các doanh nghiệp, vận động các cơ sở kinh doanh du lịch xây dựng sản phẩm, gói kích cầu du lịch, làm mới các sản phẩm du lịch để phù hợp với nhu cầu của du khách và đảm bảo cơ sở vật chất phục vụ du lịch. Không chỉ chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ du lịch, đơn vị hết sức quan tâm tăng cường công tác truyền thông, quảng bá, xúc tiến du lịch trên mạng xã hội. 

Năm qua, Trung tâm tham gia quảng bá, xúc tiến du lịch thông qua các sự kiện trực tuyến: Lễ hội Tết Việt lần thứ III năm 2022, Hội chợ Du lịch trực tuyến tỉnh Bình Thuận 2022, Hội chợ Du lịch trực tuyến tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2022. 

Ngoài các sự kiện quảng bá du lịch, công tác thông tin, quảng bá du lịch qua các trang mạng xã hội của Trung tâm có nhiều chuyển biến tích cực. 

Bên cạnh 2 website của đơn vị, Trung tâm đã lập mới và đưa vào hoạt động 3 ứng dụng quảng bá du lịch gồm Zalo, Youtube, TikTok. Qua đó, nâng tổng số các trang mạng quảng bá du lịch Yên Bái lên tổng số 5 ứng dụng gồm: Fanpage Thông tin du lịch Yên Bái, Facebook Trung tâm Du lịch Yên Bái, TikTok Thông tin du lịch Yên Bái, Zalo Thông tin du lịch Yên Bái, Youtube Du lịch Yên Bái. 

Đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá du lịch trên mạng xã hội góp phần thu hút du khách đến với Yên Bái. 

Việc ứng dụng nền tảng mạng xã hội để tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá du lịch đã lan tỏa hình ảnh, điểm đến, văn hóa, con người Yên Bái đến với du khách và thu hút du khách đến với Yên Bái. Trung tâm đã thay đổi giao diện, nâng cấp, bố cục lại các tính năng quảng bá của website http://dulichyenbai.gov.vn đảm bảo phù hợp tình hình thực tế để du khách dễ dàng tiếp cận thông tin. Năm qua, trang đã đăng tải 420 tin, văn bản, bài viết với 22.000 lượt truy cập. 

Trang website https://dulichtaybac.vn trong năm 2022 đăng tải 260 tin, văn bản, bài viết đã giới thiệu các thông tin, hoạt động văn hóa, du lịch. Cập nhật kịp thời các tin tức, sự kiện văn hóa, du lịch của Yên Bái, thu hút đông đảo nhân dân, du khách quan tâm, theo dõi, Facebook Trung tâm Du lịch Yên Bái trong năm qua đã đăng tải 500 tin, văn bản, bài viết. Fanpage Thông tin du lịch Yên Bái đăng tải kịp thời các thông tin trọng điểm của tỉnh với 500 tin, văn bản, bài viết và thu hút gần 15.000 lượt theo dõi. 

Tăng cường quảng bá các tin tức, sự kiện văn hóa - du lịch, năm 2022, Trung tâm đã phát triển các thông tin trên nền tảng số TikTok Thông tin du lịch Yên Bái và đăng tải gần 80 bài; Zalo Thông tin du lịch Yên Bái đã đăng tải 218 tin, bài viết; Youtube Du lịch Yên Bái đã quảng bá kịp thời để du khách nắm bắt thông tin qua xây dựng, đăng tải các video ngắn tại các điểm du lịch và phối hợp với các đơn vị lữ hành trong tỉnh thu thập hình ảnh đẹp tại các điểm du lịch. 

Chú trọng, sáng tạo, đổi mới công tác thông tin, tuyên truyền, quảng bá du lịch, đặc biệt Trung tâm đẩy mạnh hoạt động quảng bá du lịch trên mạng xã hội đã thu hút nhiều người quan tâm, theo dõi. Đây chính là một trong những yếu tố quan trọng góp phần đưa du lịch Yên Bái phục hồi mạnh mẽ, ấn tượng trong năm 2022 khi đón gần 1,6 triệu lượt khách, doanh thu đạt trên 1.100 tỷ đồng.

 

Nguyễn Thơm

 

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/