Nghỉ lễ 2/9: Du lịch tăng nhiệt, giá dịch vụ mềm hơn
Ngày xuất bản: 29/08/2022 2:10:00 CH
Lượt đọc: 19894

Các địa phương sở hữu vẻ đẹp đặc trưng của mùa thu được nhiều khách du lịch lựa chọn. Dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay, các dịch vụ đều có mức giá mềm hơn so với cao điểm hè.

Saigon Tourist Hà Nội kỳ vọng sẽ thu hút được hơn 30.000 khách trong dịp nghỉ lễ 2/9. Đến nay, doanh nghiệp đã đạt được 80% mục tiêu. Tuy không nhiều như dịp nghỉ lễ 30/4, nhưng thị trường vẫn tương đối sôi động. Đa phần du khách lựa chọn những điểm đến trong nước.

"Trước đây, khách sẽ cân đối chọn du lịch nước ngoài và du lịch nội địa là 50 - 50%, bây giờ sẽ chọn 70% du lịch nội địa, 30% du lịch nước ngoài. So với dịp hè, đây cũng là một dịp rất sôi động để khách hàng lựa chọn những điểm đến cuối cùng của mùa hè, sau đấy sẽ chuyển sang những sản phẩm của mùa thu", bà Nguyễn Hoài Thu, Phó Giám đốc Chi nhánh Lữ hành Saigon Tourist Hà Nội, cho biết.

Tây Bắc là một trong những điểm đến được nhiều du khách lựa chọn vào dịp 2/9 này, khi các tỉnh, thành phía Bắc đang bước vào mùa thu. Theo chia sẻ của một số đơn vị lữ hành, du khách cũng đang có xu hướng lựa chọn những tour free and easy, nghĩa là chỉ đặt phòng và vé máy bay, thay vì trọn gói như trước đây.

Núi đôi Quản Bạ, một trong những điểm đến hấp dẫn của Hà Giang. (Ảnh: NLĐ)

"Mùa leo núi sẽ bắt đầu từ đầu tháng 9 nên những địa điểm như Tây Bắc, như Sa Pa sẽ được ưu tiên hơn so với miền biển. Đợt này, những điểm vùng cao như Sa Pa, Hà Giang gần như hết phòng. Trong khi những điểm khác như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc vẫn còn nhiều phòng trống", ông Nguyễn Thành Việt, Giám đốc VnTrip.vn, cho hay.

Theo đại diện các công ty lữ hành, dịp nghỉ lễ năm nay, các dịch vụ đều có mức giá mềm hơn so với cao điểm hè. Với vé máy bay, nếu từ tháng 5 đến cuối tháng 7, giá ở ngưỡng 5 - 7 triệu đồng khứ hồi tùy địa điểm và giờ bay, thì ở hiện tại mức giá này đã giảm khoảng 30%.

"Giá phòng có tăng nhẹ. Giá vé máy bay so với đợt đỉnh tháng 6, 7 có giảm đôi chút. So với đầu năm, giá vé tăng khoảng 25 - 30%. Giá vé của đợt nghỉ lễ 2/9 tương đương với 30/4, nhưng sẽ thấp hơn cao điểm tháng 6, 7", ông Nguyễn Thành Việt, Giám đốc VnTrip.vn, cho biết thêm.

Lãnh đạo một số doanh nghiệp lữ hành nhận định, sự bùng nổ của du lịch nội địa trong thời gian qua là điều họ không lường trước được. Tuy vậy, đây là động lực giúp doanh nghiệp lữ hành đưa ra nhiều sản phẩm du lịch mới, tăng cường chất lượng dịch vụ để thu hút khách, đồng thời tạo thành bàn đạp cho sự phục hồi mạnh mẽ sau này.

Nguồn : vtv.vn

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/