Các cơ sở lưu trú sẵn sàng đón khách
Ngày xuất bản: 17/09/2018 2:12:00 CH
Lượt đọc: 72806

 Đến hẹn lại lên, chỉ còn ít ngày nữa Tuần Văn hóa - Du lịch Mường Lò năm 2018 sẽ khai mạc. Đây là dịp đặc biệt để du khách có thể trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị, hòa mình trong không khí lễ hội đậm chất truyền thống các dân tộc thiểu số, đồng thời là dịp để tìm hiểu, trải nghiệm văn hóa và nếp sống của đồng bào.

 

Khách sạn Mường Lò chuẩn bị sẵn sàng đón khách.

Với thành công của những năm trước, năm nay, dự báo lượng khách đến với Mường Lò dịp này sẽ rất đông. Do đó, đến thời điểm này, các cơ sở lưu trú trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ đã cơ bản chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết, sẵn sàng đón du khách.
Từ hơn một tuần trở lại đây, các cơ sở lưu trú, các điểm dịch vụ, du lịch và các hộ gia đình kinh doanh dịch vụ du lịch cộng đồng tại thị xã Nghĩa Lộ đã bắt đầu nhộn nhịp. Khách sạn Mường Lò là một trong những địa chỉ có uy tín trên địa bàn thị xã. Hiện khách sạn có 35 phòng, có thể phục vụ khoảng 100 lượt khách/ngày đêm.

Chị Nguyễn Thị Thu Hiền - Giám đốc điều hành Khách sạn cho biết: "Với mong muốn xây dựng, phát triển thương hiệu cho khách sạn cũng như góp phần ghi dấu hình ảnh đẹp của Mường Lò trong lòng du khách thập phương, mỗi dịp chuẩn bị lễ hội, chúng tôi đều chỉnh trang lại nội thất, khuôn viên cây cảnh, kiểm tra lại trang thiết bị tiện nghi phòng nghỉ cũng như thay mới chăn, ga, gối, đệm. Hiện phòng nghỉ cho đêm khai mạc đã được đặt hết”.

Cùng tâm thế chuẩn bị đón khách mùa lễ hội năm 2018, các chủ khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn thị xã cũng đã chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật lực, luôn sẵn sàng đón khách. Tuần Văn hóa - Du lịch Mường Lò  không chỉ là cơ hội mang về nguồn thu lớn từ việc cung cấp dịch vụ lưu trú, ẩm thực mà còn là dịp để quảng bá dịch vụ tại chỗ, tìm kiếm khách hàng, đối tác, thị trường tiềm năng, giới thiệu nét đẹp của Mường Lò đến với du khách.

Do đó, công tác tiếp đón của các khách sạn rất quan trọng, nhiều khách sạn cho biết, không chỉ chú trọng tân trang về hình thức mà còn quan tâm nâng cao chất lượng phục vụ của nhân viên. Ngoài các kỹ năng cơ bản, nhân viên phục vụ còn phải có thêm các kỹ năng mềm xử lý tình huống, am hiểu về địa điểm thăm quan, món ngon, cảnh đẹp, văn hóa, lịch sử của vùng đất giàu bản sắc văn hóa Mường Lò.
Bên cạnh các khách sạn, nhà nghỉ, các hộ kinh doanh dịch vụ du lịch cộng đồng cũng đang tất bật chuẩn bị cho một mùa đông khách nhất trong năm. Tại xã Nghĩa An, một trong những điểm du lịch cộng đồng thu hút khách du lịch, như thường lệ, đến nay trên mọi nẻo đường dẫn vào xã cờ Tổ quốc đã được treo rực rỡ, đường làng, ngõ xóm được quét dọn sạch sẽ, đội văn nghệ tập hát múa rộn ràng.

Vừa tự tay chọn lọc chăn đệm đã cũ để thay mới chị Hoàng Thị Dược chủ một homestay tại bản Đêu 2, xã Nghĩa An vừa vui vẻ chia sẻ: "Cơ sở lưu trú của tôi có thể đón trên 200 lượt khách/ngày đêm với giá từ 50 - 70 nghìn đồng/người/ngày cho từng loại nhà sàn. Để đón một lượng khách lớn trong khoảng thời gian diễn ra lễ hội, từ cách đây vài tháng, chúng tôi đã chuẩn bị chỉnh trang lại cơ sở vật chất, trang thiết bị. Đặc biệt, liên hệ với các cơ sở cung cấp thực phẩm nhằm phục vụ đầy đủ các món ăn dân tộc tươi, ngon, hấp dẫn mà vẫn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đã liên hệ với đội văn nghệ của xã, thôn để có thể đáp ứng nhu cầu giao lưu văn nghệ, ẩm thực của các đoàn khách”.

Cũng như gia đình chị Dược, gia đình chị Hoàng Thị Loan chủ Homestay Loan Khang tại bản Xà Rèn, xã Nghĩa Lợi đã chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện để đón một lượng khách lớn.

Chia sẻ về công tác chuẩn bị của gia đình, chị Loan cho biết: "Ngoài khâu chuẩn bị, thay mới chăn, đệm, chúng tôi còn chú trọng đến chuẩn bị các món ăn dân tộc, nhất là các loại bánh truyền thống của địa phương cho du khách. Để phục vụ được nhu cầu lớn, dồn dập trong khoảng thời gian diễn ra lễ hội tôi đã liên hệ với các gia đình làm bánh truyền thống nổi tiếng của địa phương. Các hộ gia đình này nguyên vật liệu làm bánh đều rõ nguồn gốc xuất xứ và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm”.
Hiện nay, thị xã Nghĩa Lộ có trên 40 cơ sở lưu trú và gần 25 hộ làm dịch vụ ăn uống phục vụ các món ăn dân tộc với khả năng bố trí gần 1.000 chỗ nghỉ cho khách/ngày.

Trong đó, trên 20 hộ tham gia hoạt động du lịch cộng đồng phục vụ trọn gói cả ăn và ngủ, du lịch trải nghiệm. Các cơ sở lưu trú chủ yếu nằm trong trung tâm hoặc vùng lân cận thuận tiện cho du khách đi lại, lưu trú, giao lưu ẩm thực, văn nghệ mà vẫn đảm bảo lịch trình tham dự các sự kiện trong khuôn khổ Tuần Văn hóa – Du lịch Mường Lò năm 2018.
Có thể thấy, đến thời điểm này, tất cả các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ đều đã chuẩn bị đầy đủ mọi điều kiện từ cơ sở vật chất, nhân lực, vật lực, sẵn sàng đón tiếp và phục vụ du khách đến với Tuần Văn hóa - Du lịch Mường Lò năm 2018. Kỳ vọng, sự chuẩn bị chu đáo này sẽ để lại ấn tượng tốt, thu hút ngày càng nhiều du khách thập phương đến với Mường Lò nói riêng và Yên Bái nói chung trong thời gian tới.

Nguồn: Baoyenbai.com.vn

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/