Các dịch vụ phục vụ khách tham quan đầm sen tại thôn 2 xã Vân Hội, huyện Trấn Yên
Ngày xuất bản: 04/07/2018 9:14:00 SA
Lượt đọc: 64291

Dịch vụ cho thuê vườn hoa chụp ảnh đã phát triển và có ở các vùng miền từ lâu, tuy nhiên ở Yên Bái việc dịch vụ này mới được khai thác từ ba năm trở lại đây, trong đó phải kể đến mô hình cho thuê đầm sen chụp ảnh của gia đình anh Nguyễn Anh Thắng thôn 2, xã Vân Hội, huyện Trấn Yên. Mô hình đã tạo công ăn việc làm, giúp tăng thêm thu nhập cho người dân.

Kể từ khi đi vào hoạt động đầm sen đã thu hút hàng nghìn lượt khách đến tham quan, chụp ảnh, những ngày cao điểm như ngày lễ, dịp cuối tuần có ngày gia đình anh Thắng đón tới 200 lượt khách. Du khách đến với đầm sen đa dạng về lứa tuổi, nghề nghiệp, từ các địa phương khác nhau trong đó có khách đến từ Hà Nội, Bắc Kạn…, chủ yếu vẫn là khách từ thành phố Yên Bái vào.

Tại đầm sen gia đình anh Thắng cùng bốn hộ gia đình đã góp vốn đầu tư mở rộng diện tích trồng sen và các dịch vụ để phục vụ du khách tham quan như: dịch vụ chèo thuyền đưa khách từ bờ đến các chòi ngoài đầm với giá vé 40.000đ, du khách có thể chụp ảnh thoải mái không giới hạn giờ giấc. Dịch vụ cho thuê quần áo chụp ảnh: áo yếm, áo dài…với giá từ 20.000đ – 40.000đ/ bộ; Dịch vụ bán hoa sen cho khách chụp ảnh (hoa này được các hộ gia đình thu mua từ các nhà trong xã trồng nhỏ lẻ); dịch vụ đưa khách tham quan Hồ 99 ngách bằng thuyền lớn với giá 500.000đ. Ngoài ra, tại đây anh Thắng và các hộ gia đình còn phục vụ ăn uống cho du khách khi có nhu cầu. Du khách có thể đặt trước hoặc khi đến mới đặt. Các món ăn là sản vật địa phương như: cá nướng, gà đồi, xôi, các món chế biến từ ốc, cua, nộm ngó sen…với giá dao động từ 600.000 đ- 1.000.000đ tùy khách đặt. Tại đây các hộ gia đình có dịch vụ trông xe miễn phí cho khách tham quan.

Thời gian sen nở kéo dài từ tháng 6 đến tháng 8, hoa Sen có cả hương lẫn sắc, nhưng hương sen không quá nồng mà dịu nhẹ, gợi một tinh thần cao thượng. Sắc sen kín đáo, đằm thắm, cánh trắng phớt hồng, nhụy vàng. Sen có cả nụ-hoa-hạt. Hoa nở tượng trưng cho quá khứ, đài sen tượng trưng cho hiện tại và hạt sen tượng trưng cho tương lai, sự nối tiếp liên tục. Tượng trưng cho vẻ đẹp thần bí, huyền ảo, thanh cao. Du khách muốn có những khoảnh khắc tuyệt diệu đắm chìm vào không gian tràn ngập sức sống và có những bức ảnh đẹp hãy đến với đầm sen Anh Thắng địa chỉ thôn 2, xã Vân Hội, huyện Trấn Yên.

Để đến đầm sen đi từ thành phố Yên Bái, du khách đi theo đường Âu Cơ qua cầu Văn Phú đến nút giao, đi vào đường tuyến đường cạnh đường cao tốc đi qua UBND xã Vân Hội, du khách tiếp tục đi theo đường nhựa, hai bên đường là những thửa ruộng đang vào vụ cấy, trên đường du khách sẽ thấy có biển chỉ dẫn đến đầm sen.

Một số hình ảnh hoạt động dịch vụ tại đầm sen :

 

 

 

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/