Công tác xúc tiến du lịch 2019: Nâng cao hình ảnh Việt Nam, thúc đẩy tăng trưởng khách quốc tế
Ngày xuất bản: 23/12/2019 9:43:00 SA
Lượt đọc: 52477

Năm 2019, công tác xúc tiến, quảng bá du lịch được triển khai tích cực nhằm đưa hình ảnh du lịch Việt Nam ra thế giới, góp phần quan trọng thu hút khách quốc tế đến Việt Nam.

Gian hàng Du lịch Việt Nam tại Hội chợ du lịch quốc tế WTM 2019 (Anh)

Điểm nhấn trong công tác xúc tiến của ngành du lịch trong năm qua là tăng cường hợp tác công - tư triển khai các chiến dịch quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài. Việc tăng cường hợp tác với vai trò định hướng, dẫn dắt trong xúc tiến, quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam của cơ quan du lịch quốc gia, cùng với đẩy mạnh xã hội hóa các nguồn lực đã giúp ngành du lịch triển khai hàng loạt hoạt động xúc tiến ở các thị trường trọng điểm và tiềm năng với hiệu quả ngày càng cao.

Năm 2019, ngành du lịch đã chủ động tham gia các hội chợ du lịch lớn của thế giới như Hội chợ FITUR (Tây Ban Nha), ITB (Đức), MITT (Nga), WTM (Anh), BITE (Bắc Kinh, Trung Quốc), Hanatour (Hàn Quốc), ASEAN – Trung Quốc. Cùng với đó, tổ chức thành công các chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, ASEAN, Mỹ, Nga, Úc, Ấn Độ... Tại các sự kiện này, du lịch Việt Nam để lại ấn tượng với thiết kế gian hàng chuyên nghiệp và nổi bật, giới thiệu danh lam thắng cảnh và những sản phẩm du lịch hấp dẫn đã thu hút đông đảo khách tham quan. Ở trong nước, ngành du lịch đã tổ chức thành công 2 hội chợ du lịch quốc tế quan trọng là VITM Hà Nội, ITE TP.HCM, lần đầu tiên tổ chức VITM Cần Thơ 2019. Trong đó, Tổng cục Du lịch tiếp tục giữ vai trò dẫn dắt, tạo điều kiện thuận lợi, cùng sự tham gia chủ động, tích cực và hiệu quả của Hội đồng Tư vấn du lịch (TAB), Hiệp hội du lịch Việt Nam, các hiệp hội du lịch, các địa phương, doanh nghiệp.

Trong năm, trước tình hình tốc độ tăng trưởng khách quốc tế có xu hướng chậm lại trong những tháng đầu năm, Lãnh đạo Bộ VHTTDL đã chỉ đạo quyết liệt việc triển khai các giải pháp tăng cường thu hút khách quốc tế. Tổng cục Du lịch đã chủ động tổ chức các hội nghị, tọa đàm, gặp gỡ, trao đổi để tháo gỡ khó khăn, điều chỉnh kế hoạch xúc tiến ở các thị trường nước ngoài.

Đặc biệt, năm 2019 là năm hoạt động của Đại sứ du lịch có nhiều đổi mới. Lần đầu tiên, Việt Nam có Đại sứ du lịch Golf – là “Huyền thoại” Golf hàng đầu thế giới Greg Norman. Đây là hoạt động nhằm thúc đẩy du lịch Golf, loại hình du lịch tiềm năng của Việt Nam.

Tháng 1/2019, Tổng cục Du lịch đã ký thỏa thuận hợp tác với Đại sứ Du lịch Việt Nam Lý Xương Căn về việc thành lập Đại diện xúc tiến du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc. Đến tháng 6/2019, văn phòng xúc tiến du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc do ông Lý Xương Căn vận động xã hội hóa để thiết lập và quản lý đã chính thức đi vào hoạt động. Văn phòng là nơi thực hiện các chương trình quảng bá du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc, cũng là nơi du khách Hàn Quốc tìm hiểu thông tin về du lịch Việt Nam. Văn phòng xúc tiến mở ra một mô hình hợp tác Nhà nước - tư nhân trong hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam ở nước ngoài.

Du lịch Việt Nam tiếp tục được quảng bá rộng rãi và hiệu quả qua các sự kiện lớn, tiêu biểu như: Hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên; Hội chợ TRAVEX trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF 2019) tại tỉnh Quảng Ninh… Trong đó, sự kiện Hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên được tổ chức tại Hà Nội đã giúp Việt Nam trở thành tâm điểm chú ý của thế giới. Tận dụng cơ hội này, Tổng cục Du lịch đã triển khai chương trình cung cấp tour du lịch miễn phí cho các đại biểu báo chí; tổ chức họp báo “Du lịch Việt Nam chào mừng Hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên”; bố trí phương tiện trải nghiệm thực tế ảo 360 độ các điểm đến hấp dẫn của Việt Nam, tổ chức không gian Du lịch Việt Nam… Hình ảnh về một Việt Nam an toàn, thân thiện với nhiều điểm đến nổi tiếng như Hà Nội, Ninh Bình, Hạ Long… đã ghi dấu ấn mạnh mẽ với bạn bè thế giới.

Ngoài ra, Tổng cục Du lịch còn phối hợp với Hội đồng Tư vấn du lịch đẩy mạnh quảng bá du lịch Việt Nam qua các công cụ e-marketing, thông qua website và các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Pinterest và Youtube. E-marketing hiệu quả đã đem lại diện mạo mới cho du lịch Việt Nam trên môi trường Internet – kênh thông tin không thể thiếu trong thời đại số.

Để nâng cao hơn nữa hiệu quả triển khai công tác xúc tiến, quảng bá trong năm 2020 và giai đoạn tới, vào tháng 11 vừa qua, Tổng cục Du lịch đã tổ chức Hội nghị phối hợp triển khai công tác xúc tiến du lịch năm 2020 với sự tham dự của các địa phương trọng điểm về du lịch. Hội nghị được tổ chức nhằm tăng cường kết nối giữa Tổng cục Du lịch và cơ quản lý nhà nước về du lịch ở địa phương, đồng thời nhấn mạnh sự đóng góp và vai trò quan trọng của địa phương trong việc xúc tiến, quảng bá du lịch.

Với những nỗ lực và thành tựu nổi bật thời gian qua, Du lịch Việt Nam vinh dự nhận 2 giải thưởng tầm cỡ thế giới là Điểm đến di sản hàng đầu thế giới 2019 do World Travel Awards trao tặng, Điểm đến Golf tốt nhất thế giới 2019 do World Golf Awards trao tặng. Việt Nam cũng được vinh danh tại 4 hạng mục giải thưởng của World Travel Awards gồm: Điểm đến hàng đầu châu Á 2 năm liền 2018-2019; Điểm đến văn hóa hàng đầu châu Á 2019; Điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á 2019; Điểm đến thành phố văn hóa hàng đầu châu Á (Hội An) 2019.

Công tác xúc tiến du lịch đang có những bước đổi mới quan trọng, nâng cao tính chuyên nghiệp, hiệu quả, phát huy cơ chế hợp tác công - tư, đóng vai trò quan trọng trong việc quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam, khẳng định vị thế của Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới, đồng thời góp phần tích cực thu hút du khách quốc tế đến Việt Nam.

Nguồn : vietnamtourism.gov.vn

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/