Đoàn công tác của tỉnh Val-de-Marne thăm và làm việc tại tỉnh Yên Bái
Ngày xuất bản: 02/10/2017 10:21:00 SA
Lượt đọc: 66086

Trong các ngày từ 25/9 đến 29/9/2017 đoàn công tác tỉnh Val-de-Marne do ông Gilles Saint Gal - Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng tỉnh Van-de-Marne, phụ trách lĩnh vực du lịch dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Yên Bái.

 

 

Trong đó có nội dung bàn về hỗ trợ phát triển hoạt động du lịch cộng đồng tại thị xã Nghĩa Lộ và huyện Mù Cang Chải. Các ngày 27/9 và 28/9 đoàn lần lượt có các buổi làm việc với UBND thị xã Nghĩa Lộ, UBND huyện Mù Cang Chải đoàn công tác đã được thông tin về công tác phát triển du lịch nói chung và những nét đặc trưng về văn hóa, tiềm năng, thế mạnh phục vụ du lịch cộng đồng của địa phương nói riêng. Tại thị xã Nghĩa Lộ đoàn đã thăm một số hộ gia đình làm du lịch cộng đồng tại bản Sà Rèn, thăm chợ Mường Lò, khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, làng dệt thổ cẩm xã Nghĩa An. Đến Mù Cang Chải đoàn công tác của tỉnh Val-de-Marne đến thăm một số cơ sở du lịch cộng đồng tại khu vực bản Thái, thị trấn Mù Cang Chải; đến tham quan Danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang tại các xã: La Pán Tẩn, Chế Cu Nha, Dế Xu Phình và một số danh lam thắng cảnh, khu vực tiềm năng phát triển du lịch của huyện Mù Cang Chải…

 

 

Ông Gilles Saint Gal đánh giá rất cao những tiềm năng phục vụ du lịch, đặc biệt về cảnh quan thiên nhiên và khí hậu, ông cũng nhấn mạnh phát triển du lịch cộng đồng tại tỉnh Yên Bái đang đi đúng hướng. Ông bày tỏ sự hài lòng sau khi được đích thân trải nghiệm tại các cơ sở làm du lịch cộng đồng tại hai địa phương. Ông nhấn mạnh việc bảo tồn những nét văn hóa đặc trưng, gần gũi với con người và bảo vệ cảnh quan, môi trường - đây chính là những tiêu chí quyết định sự ham muốn khám phá, trải nghiệm của du khách phương Tây. Đoàn công tác của tỉnh Val-de-Marne đã đề xuất việc giúp đỡ đưa thêm khách du lịch người Pháp đến các điểm du lịch tại Nghĩa Lộ và Mù Cang Chải đồng thời sẽ sớm tổ chức thêm các lớp tập huấn về tiếng Pháp cho những người làm du lịch tại đây. Tỉnh Val-de-Marne cũng bày tỏ mong muốn sẽ đứng ra làm cầu nối giữa các công ty du lịch lữ hành để nâng cao hiệu quả kinh tế cho người làm du lịch của 2 địa phương…Cũng nhân dịp này, trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác cấp địa phương với tỉnh Yên Bái, tỉnh Val-de-Marne đã quyết định tài trợ cho tỉnh Yên Bái khoản tiền 30 nghìn euros để hỗ trợ khắc phục hậu quả lũ quét tại Mù Cang Chải tháng 8/2017 vừa qua.

 

Về phía tỉnh Yên Bái cũng có một số đề xuất tỉnh Val-de-Marne giúp đỡ về phát triển lĩnh vực du lịch như: Bồi dưỡng nguồn nhân lực, các kỹ năng kiến thức cần thiết cho cán bộ, người dân làm công tác du lịch tại tỉnh; giúp tỉnh Yên Bái quảng bá về du lịch tại Pháp thông qua các tổ chức chuyên về hoạt động du lịch...

Thành công của đoàn công tác lần này một lần nữa khẳng định về mối quan hệ hợp tác có tính lịch sử giữa 2 tỉnh, sự bền chặt tình hữu nghị Yên Bái – Val-de-Marne.

Thu Hương

TTQLDT&PTDL

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/