Đoàn công tác của tỉnh Yên Bái khảo sát, học tập kinh nghiệm phát triển du lịch tại tỉnh Val-de-marne (Cộng hòa Pháp)
Ngày xuất bản: 30/11/2018 3:17:00 CH
Lượt đọc: 60190

 Từ ngày 11/11 đến 19/11/2018, đoàn công tác của tỉnh Yên Bái đã khảo sát làm việc tại tỉnh Val-de-marne (Cộng hòa Pháp) về nội dung phối hợp trong lĩnh vực hợp tác phát triển du lịch giữa tỉnh Val-de-marne và tỉnh Yên Bái.


Đoàn tham quan kiến trúc Renaudie tại thành phố Ivry sur Seine

Đây là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác giữa hai tỉnh Yên Bái và tỉnh Val-de-marne (Cộng hòa Pháp) giai đoạn 2014 – 2019. Trong chương trình này đoàn cán bộ kỹ thuật của tỉnh Yên Bái do đồng chí Lê Thị Thanh Bình, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch làm trưởng đoàn cùng lãnh đạo thị xã Nghĩa Lộ, huyện Mù Cang Chải, trung tâm Quản lý Di tích và Phát triển Du lịch và chuyên viên phụ trách lĩnh vực du lịch của tỉnh đã khảo sát, học tập kinh nghiệm và trải nghiệm về những mô hình hoạt động du lịch có sự tham gia của người dân bản địa, trao đổi về lợi ích của chiến dịch truyền thông trong lĩnh vực du lịch cũng như phương thức quản lý và vận hành trong hoạt động du lịch tại tỉnh Val-de-marne.

Trong chuyến công tác đoàn đã gặp gỡ ông Didier Guillaume, phó Chủ tịch phụ trách hợp tác quốc tế; ông Gilles Saint-Gal, phó chủ tịch phụ trách du lịch tỉnh Val-de-marne; bà Karine Trystram, trưởng phòng quan hệ quốc tế; bà Hélène Sallet Lavorel, giám đốc Ủy ban du lịch tỉnh trao đổi về nội dung chương trình hợp tác và chiến lược phát triển du lịch của tỉnh.

Đoàn được nghe bà Hélène Sallet Lavorel, giám đốc Ủy ban du lịch tỉnh giới thiệu về tiềm năng và chiến lược phát triển du lịch của tỉnh Val-de-marne. Chiến lược đặt ra đối với tỉnh Val-de-marne đó là du lịch phục vụ sự thăng hoa của con người và mỗi người dân địa phương sẽ chính là đại sứ du lịch; du lịch sẽ trở thành đòn bẩy thúc đẩy các ngành dịch vụ khác phát triển. Tỉnh đã tập trung triển khai các mục tiêu: tăng cường hoạt động tại các cửa ngõ của tỉnh, đặt trọng tâm vào phát triển du lịch tại những địa điểm trọng điểm; biến các sản phẩm văn hóa, sự kiện thành các sản phẩm du lịch thu hút khách du lịch; phát triển các hình thức lưu trú mới nhằm bổ sung và đa dạng sản phẩm du lịch cho thành phố Paris; đảm bảo các điểm đến tham quan luôn đón được khách dưới bất kỳ hình thức nào; Val-de-marne trở thành điểm vui chơi, giải trí gần gũi với thiên nhiên; cho du khách khám phá sức sống nghệ thuật, giá trị văn hóa và các sự kiện truyền thống; phát triển sản phẩm du lịch phù hợp với thị trường mục tiêu; phát triển dự án có sự điều phối, tham khảo của đối tác và luôn khuyến khích sử dụng chung nguồn lực tài nguyên trong phát triển du lịch. Đoàn đã gặp gỡ mạng lưới ATES (Hiệp hội du lịch công bằng và đoàn kết) trao đổi về các giá trị của du lịch công bằng và đoàn kết, về các dự án của mạng lưới cũng như của những tác nhân trong mạng lưới này. Các thành viên trong đoàn đã tham gia thảo luận, trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn với lãnh đạo tỉnh Val-de-marne về những đề án, quy hoạch và sản phẩm du lịch đang được triển khai tại tỉnh Yên Bái trong đó nhấn mạnh các hoạt động du lịch cộng đồng đang phát triển tại thị xã Nghĩa Lộ và huyện Mù Cang Chải.

Làm việc với phó chủ tịch phụ trách du lịch tỉnh Val-de-marne

Ngoài các vấn đề trao đổi về chuyên môn, đoàn đã tham quan những sản phẩm du lịch mới đang phát triển tại Pháp trong đó mô hình “tìm hiểu văn hóa đường phố” là sản phẩm du lịch đang thu hút được sự quan tâm của du khách khi đến với thủ đô Paris để trải nghiệm giá trị văn hóa của người Ấn Độ sinh sống tại khu vực ga phía Bắc của Paris (Gare du Nord). Tham quan mô hình nghề truyền thống làm sô cô la của nghệ nhân Janin, là địa điểm thu hút được nhiều dân cư địa phương và du khách nước ngoài tham gia thưởng thức và trải nghiệm nghề. Tham quan kiến trúc Renaudie tại thành phố Ivry sur Seine, một thành phố với những kiến trúc nhà gần gũi với thiên nhiên và luôn đề cao giá trị nghệ thuật cho cuộc sống, cũng chính những cư dân sống trong thành phố là người hướng dẫn viên cho du khách khi tham quan, tìm hiểu và trải nghiệm cuộc sống tại các căn hộ của chính họ và người thân.

Tại buổi tổng kết, đại diện hai bên đã thống nhất đề xuất những triển vọng hợp tác trong thời gian tới và báo cáo với lãnh đạo hai tỉnh như sau: Hỗ trợ đổi mới, nâng cấp website du lịch của tỉnh Yên Bái; tổ chức cộng đồng người đón khách du lịch sử dụng bộ tiêu chí ATES; dạy tiếng Pháp cho người dân bản địa phục vụ du lịch; hỗ trợ xây dựng chiến lược phát triển du lịch khu vực phía tây tỉnh Yên Bái.

Bà Lê Thị Thanh Bình, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng cho rằng đây là chuyến đi ý nghĩa giúp cho đoàn có thêm nhiều thông tin cũng như kinh nghiệm trong việc xây dựng, thực hiện chiến lược, mục tiêu quy hoạch và chiến dịch truyền thông du lịch của tỉnh Val-de-marne, nhất là trong việc tập huấn, đào tạo cho người dân bản địa để họ thực sự trở thành đại sứ du lịch quảng bá cho địa phương mìnhBà mong muốn mối quan hệ hợp tác giữa hai tỉnh sẽ ngày càng được tăng cường và rất mong tiếp tục nhận được sự giúp đỡ trong lĩnh vực du lịch từ phía tỉnh Val-de-marne trong tương lai./.

Lưu An An - QLDL

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/