Du lịch Nghĩa Lộ chuyển mình đi lên
Ngày xuất bản: 24/01/2018 9:47:00 SA
Lượt đọc: 81751

 Năm 2017 khép lại, cũng là năm được đánh giá là năm ngành du lịch của thị xã Nghĩa Lộ đạt được những kết quả đáng phấn khởi.

Du khách đến với xã Nghĩa Lợi ngày càng nhiều . Ảnh : Văn Tuấn

Thị xã đã đón và phục vụ 65.000 lượt khách du lịch, trong đó khách quốc tế trên 3.200 lượt, tăng 12% so với năm 2016; doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống đạt 165 tỷ đồng, tăng 13%. Kết quả này là "đòn bẩy” để thị xã Nghĩa Lộ xây dựng thị xã Văn hóa - Du lịch vào năm 2020.

 Là khách sạn có thiết kế đẹp, hiện đại, trang thiết bị đầy đủ, tiện nghi, sang trọng với 2 tầng, 26 phòng ngủ và hệ thống dịch vụ đồ uống, karaoke đáp ứng mọi nhu cầu của khách nên ngày bình thường cũng như các dịp lễ tết, Khách sạn Miền Tây là địa điểm được rất nhiều du khách lựa chọn. Riêng năm 2017, Khách sạn đã đón và phục vụ hơn 1.000 lượt khách du lịch; trong đó, có đến hơn nửa là khách quốc tế đến từ nước Anh và Pháp, còn lại là khách trong nước.

 Để làm tốt công tác đón và phục vụ khách, anh Phan Văn Thắng - quản lý Khách sạn Miền Tây cho biết: có được kết quả này là do ngoài việc chú trọng trang trí, vệ sinh khách sạn sạch sẽ, làm tốt công tác lễ tân, Khách sạn cũng thành lập tổ tiếp nhận ý kiến của khách sau khi nghỉ tại Khách sạn phản ánh về thái độ phục vụ của nhân viên, chất lượng Khách sạn… từ đó có những điều chỉnh cho phù hợp. Nhờ vậy, hết năm 2017, qua khảo sát tỷ lệ hài lòng của khách đối với Khách sạn đạt hơn 90%.

 Hiện, trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ có 132  nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ, dịch vụ ăn uống, trong đó có 27 khách sạn nhà nghỉ với 314 phòng, 15 hộ làm du lịch cộng đồng; 3 trung tâm tổ chức sự kiện quy mô 1.000 người, có 10 cơ sở được công nhận đạt chuẩn kinh doanh lưu trú và tiêu chuẩn sao. Các cơ sở kinh doanh đều chấp hành tốt các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động kinh doanh lưu trú du lịch.

 Bên cạnh việc đầu tư nâng cấp khách sạn, nhà nghỉ, cửa hàng, cửa hiệu để thu hút khách du lịch, năm 2017 cùng với các hoạt động hưởng ứng Năm Du lịch Yên Bái, thị xã Nghĩa Lộ tổ chức thành công Tuần Văn hóa - Du lịch Mường Lò với nhiều hoạt động mới hấp dẫn, tạo ấn tượng vui tươi cho du khách và nhân dân như: chương trình nghệ thuật tại buổi lễ khai mạc đã khai thác và tôn vinh các giá trị văn hóa đặc sắc tiêu biểu các dân tộc vùng Mường Lò - Nghĩa Lộ, nhất là màn diễu diễn đường phố, màn biểu diễn nhạc cụ dân tộc trong lễ vinh danh Di sản Văn hóa phi vật thể quốc gia Hạn khuống, xác lập kỷ lục Việt Nam cho chiếc khèn bè của người Thái ở Nghĩa Lộ và Di sản Xòe Thái tiếp tục được bảo tồn trong không gian lễ hội.

 Ông Marien Cooler - du khách người Hà Lan bày tỏ: "Chúng tôi đã cảm nhận được vẻ đẹp thiên nhiên cũng như sự gần gũi của người dân nơi đây; đặc biệt là các thành viên trong gia đình chúng tôi lưu trú, mọi người rất cởi mở, thân thiết và chu đáo. Tôi rất hài lòng khi chọn nhà dân địa phương làm điểm dừng chân".

Cùng với đó, hoạt động du lịch cộng đồng gắn với bảo tồn và phát huy các bản sắc văn hóa dân tộc tiếp tục được phát triển, thị xã đã hình thành các tua tuyến kết nối du lịch giữa các vùng trong tỉnh như: Nghĩa Lộ - Mù Cang Chải; Nghĩa Lộ - Trạm Tấu; Nghĩa Lộ - Lục Yên…

 Phối hợp tổ chức tọa đàm "Doanh nhân với sự nghiệp phát triển du lịch trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ”; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các hộ tham gia vào hệ thống tổ chức sản xuất các sản phẩm du lịch Nghĩa Lộ; tổ chức gặp mặt các hộ kinh doanh nhà hàng, khách sạn, các hộ làm du lịch cộng đồng để trao đổi kiến thức, kinh nghiệm làm kinh tế du lich gắn với đề án nâng cao năng lực xây dựng đô thị; phối hợp với Sở Ngoại vụ tiếp nhận các tình nguyện viên Pháp tổ chức 1 lớp tập huấn kỹ năng giao tiếp và đón tiếp khách nước ngoài tại các điểm du lịch cộng đồng...

 Nhờ đó, lượng khách du lịch đến thị xã Nghĩa Lộ ngày càng tăng. Riêng năm 2017, thị xã đã đón và phục vụ trên 65.000 lượt khách du lịch, tăng 12% so với năm 2016, trong đó khách quốc tế hơn 3.200 lượt; doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống đạt 165 tỷ, tăng 13%.

 Phát huy những kết quả đã đạt được, với mục tiêu đón và phục vụ 75.000 lượt khách du lịch trong năm 2018, đưa tổng doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống đạt 184 tỷ đồng, thị xã tiếp tục đẩy mạnh quảng bá thu hút đầu tư để phát huy tiềm năng thế mạnh địa phương trong phát triển du lịch.

 Phối hợp với các đơn vị, địa phương khu vực phía Tây của tỉnh tổ chức các hoạt động, sự kiện, nhất là các hoạt động sự kiện trong Tuần Văn hóa - Du lịch Mường Lò năm 2018 để tạo điểm nhấn giới thiệu tiềm năng thế mạnh và thu hút khách. Đồng thời, có giải pháp để 2 tuyến phố văn hóa, thương mại, tuyến phố ẩm thực đi vào hoạt động có hiệu quả. Đẩy mạnh phát triển du lịch cộng đồng tại xã Nghĩa An và Nghĩa Lợi.

 Có thể thấy, khi chính quyền vào cuộc cùng sự chung sức đồng lòng của người dân thì mục tiêu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, đem lại lợi nhuận cho địa phương và người dân của thị xã sẽ thành công. Qua đó, đưa địa phương trở thành điểm đến thân thiện, thu hút du khách trong và ngoài nước đến tham quan du lịch.

Nguồn : baoyenbai.com.vn

 

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/