Hai tập đoàn lớn đầu tư gần 7.700 tỷ đồng phát triển du lịch Yên Bái
Ngày xuất bản: 06/08/2019 8:09:00 SA
Lượt đọc: 61851

 Dự án đầu tư công viên, văn hóa, thể thao, du lịch và phụ trợ hồ Thác Bà có vốn đầu tư 4.980 tỷ đồng trong khi Dự án khu du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng phức hợp quốc tế Vân Hội có vốn 2.700 tỷ đồng.

Hồ Thác Bà

Ông Nguyễn Thành Hưng, Trưởng phòng Đấu thầu, thẩm định và giám sát đầu tư-Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Yên Bái cho biết từ đầu năm 2019 đến nay, tỉnh Yên Bái đã thu hút được 2 tập đoàn lớn đầu tư vào phát triển du lịch của tỉnh với tổng số vốn đăng ký đầu tư gần 7.700 tỷ đồng.

Cụ thể, Dự án đầu tư công viên, văn hóa, thể thao, du lịch và phụ trợ hồ Thác Bà của Công ty cổ phần Đầu tư công viên văn hóa, thể thao, du lịch và đô thị hồ Thác Bà (thành viên của Tập đoàn Alphanam) có tổng vốn đầu tư 4.980 tỷ đồng, với quy mô hơn 2.594ha được chia làm 4 khu.

Dự án bao gồm các hạng mục chính: khu resort nghỉ dưỡng; tổ hợp thương mại dịch vụ; khu khách sạn...

Dự án được triển khai trên diện tích đất thuộc các xã Đại Đồng, Thịnh Hưng, thị trấn Yên Bình, thị trấn Thác Bà của huyện Yên Bình (Yên Bái).

Theo kế hoạch, toàn bộ dự án sẽ hoàn thành sau 12 năm kể từ ngày Ủy ban nhân dân tỉnh cấp quyết định chủ trương đầu tư - ngày 26/3/2019.

Một dự án có quy mô lớn khác là Dự án khu du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng phức hợp quốc tế Vân Hội của Công ty cổ phần Phát triển du lịch và nghỉ dưỡng quốc tế Vân Hội (thuộc Tập đoàn TH) với tổng vốn đầu tư 2.700 tỷ đồng.

Dự án này cũng chia làm 4 khu với các hạng mục chính: khu biệt thự lưu trú và nghỉ dưỡng; khu ẩm thực; trung tâm đón khách...

Tổng diện tích đất dự kiến sử dụng là hơn 764ha thuộc địa phận các xã Việt Cường, Vân Hội của huyện Trấn Yên. Dự kiến đến năm 2025, Dự án sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác.

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, từ đầu năm 2019 đến nay, kết quả thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh Yên Bái có nhiều khởi sắc.

Đến hết ngày 24/7, tỉnh Yên Bái đã cấp quyết định chủ trương đầu tư cho 28 doanh nghiệp (nhà đầu tư) để thực hiện 28 dự án đầu tư mới với tổng số vốn đăng ký đầu tư hơn 12.332 tỷ đồng.

Nhiều tập đoàn lớn đã quan tâm đầu tư vào tỉnh Yên Bái. Ngoài 2 dự án về du lịch của tập đoàn Alphanam và tập đoàn TH đã được Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái cấp chủ trương đầu tư, tập đoàn Sun Group cũng đã được Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái tạo điều kiện thuận lợi nhất để tiến hành nghiên cứu, khảo sát đầu tư dự án Khu hỗn hợp đa chức năng tại khu vực gần nút giao IC12, IC14 đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai đoạn qua địa phận tỉnh Yên Bái.

(Theo vietnam+)


 

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/