Hội nghị “Thời điểm vàng khám phá vẻ đẹp Việt”: Phát triển mạnh thị trường du lịch nội địa
Ngày xuất bản: 18/05/2020 8:03:00 SA
Lượt đọc: 51324

Ngày 16/5/2020, tại Sầm Sơn, Thanh Hóa đã diễn ra Hội nghị “Thời điểm vàng khám phá vẻ đẹp Việt”. Đây là sự kiện thu hút đông đảo các đại biểu tham dự từ Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch, các địa phương trọng điểm về du lịch, các hiệp hội và doanh nghiệp du lịch.

Các chương trình kích cầu được kỳ vọng sẽ khiến khách du lịch nội địa bùng nổ trong thời gian tới, ưu tiên đi du lịch Việt Nam ngay cả khi dịch Covid-19 được kiểm soát trên toàn cầu.

Toàn cảnh Hội nghị

Với mục tiêu “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, Hội nghị thảo luận nhiều vấn đề quan trọng đối với ngành du lịch, bao gồm:

- Quảng bá các điểm đến, sản phẩm du lịch hấp dẫn; mở cửa lại du lịch, đảm bảo an toàn phòng chống dịch và sự sẵn sàng đón tiếp khách du lịch.

- Xây dựng, triển khai các gói kích cầu du lịch: Giới thiệu các gói sản phẩm, dịch vụ du lịch chất lượng với giá hợp lý kèm theo những ưu đãi và cam kết của các nhà cung cấp dịch vụ theo chương trình du lịch trọn gói hoặc từng phần dịch vụ.

- Nhận diện nhu cầu, hành vi tiêu dùng của khách du lịch Việt Nam thời kỳ sau giãn cách xã hội cũng như tìm kiếm những giải pháp kích cầu du lịch hiệu quả; đánh giá xu hướng du lịch nội địa ngày nay thay đổi ra sao so với trước đây khi khách du lịch nội địa sẽ chiếm tới 95% trong vài tháng tới.

Đại biểu thảo luận tại Hội nghị

Các đại biểu đã thảo luận thẳng thắn, làm rõ các vấn đề  được đặt ra. Thời gian tới, khách du lịch được xác định có xu hướng trước hết đến các điểm đến gần; đi theo gia đình, nhóm nhỏ; đi đến những nơi thoáng đãng, không gian rộng. Đối với các chương trình kích cầu, nhiều ý kiến phát biểu nên tiếp cận kích cầu không có nghĩa là giá rẻ mà là được trải nghiệm nhiều giá trị hơn.

Đại biểu thảo luận tại Hội nghị

Theo Bà Emily Nguyễn, Đại diện Google châu Á - Thái Bình Dương, tìm kiếm liên quan đến chuyến bay nội địa chiếm 85% trong 30 ngày vừa qua và tăng 85% trong thời gian cùng kỳ. Các điểm đến được nhiều người tìm kiếm nhất trong 30 ngày qua lần lượt là TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Đà Lạt, Phú Quốc, Nha Trang, Huế, Quy Nhơn...

Trong 6 tuần gần đây, lượng tìm kiếm liên quan tới du lịch biển đảo ở Việt Nam tăng gấp đôi. Những điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất là Vũng Tàu, Phú Quốc, Nha Trang, Quy Nhơn, Vịnh Hạ Long... Cũng trong 6 tuần qua, lượng tìm kiếm liên quan tới công viên, vườn quốc gia ở Việt Nam đã tăng thêm 25%. Mọi người chú ý đến các địa điểm như Phong Nha - Kẻ Bàng, vườn quốc gia Ba Vì, vườn quốc gia Cúc Phương, hang Sơn Đoòng, vườn quốc gia Cát Tiên...

Kết quả khảo sát nhu cầu khách du lịch nội địa hậu Covid-19 của VnExpress và TAB

Nhiều ý kiến cho rằng các địa phương cần phối hợp có giải pháp đồng bộ, hỗ trợ giá tham quan trong thời gian dài hơn và cần có kịch bản đồng bộ; có sự tham gia tổng thể của hàng không, khách sạn, lữ hành, vận chuyển. Nhiều ý kiến đề cao tầm quan trọng của truyền thông, quảng bá thông qua các nền tảng số.

Đối với du lịch an toàn trong thời điểm hiện nay, các ý kiến cho rằng cần có những cách truyền tải cụ thể để khách du lịch thấy thực sự an toàn, sẵn sàng đi du lịch. Mô hình của Oxalis khai thác sản phẩm khám phá hang Sơn Đoòng mới mở trở lại là ví dụ tiêu biểu. Tại Hội nghị, các địa phương cũng đã công bố các chương trình kích cầu du lịch triển khai trong thời gian tới./.

Nguồn : vietnamtoursim.gov.vn

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/