Hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch tỉnh Hà Tĩnh với 8 tỉnh Tây Bắc năm 2018
Ngày xuất bản: 28/11/2018 4:15:00 CH
Lượt đọc: 63665

Ngày 27/11, tại Khách sạn Sài Gòn, thành phố Việt Trì,  Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Hà Tĩnh đã tổ chức hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch tỉnh Hà Tĩnh với 8 tỉnh Tây Bắc năm 2018. 

Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo HĐND tỉnh Hà Tĩnh; lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Du lịch các tỉnh: Phú Thọ, Hà Tĩnh, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu.

Tỉnh Hà Tĩnh nằm ở trung tâm khu vực Bắc Trung Bộ, trên tuyến du lịch “Con đường Di sản Miền Trung” với hệ thống giao thông thuận tiện nối giữa các trung tâm du lịch lớn của tỉnh với các tỉnh, thành phố trong cả nước và với nước bạn Lào qua cửa khẩu quốc tế Cầu Treo.

Hà Tĩnh có tiềm năng lớn tài nguyên tự nhiên và thắng cảnh gắn với các địa danh nổi tiếng như: Núi Hồng Sông La, Nước suối nóng Sơn Kim, Biển Thiên Cầm, Cửa Sót,... cùng các nguồn tài nguyên nhân văn giàu có với nhiều di tích gắn với danh nhân văn hóa, lịch sử luôn hấp dẫn du khách thập phương. Về hạ tầng du lịch, Hà Tĩnh đã có hơn 300 cơ sở lưu trú, trong đó có 01 khách sạn đạt tiêu chuẩn 5 sao cùng nhiều nhà hàng quy mô và đạt chất lượng phục vụ khách du lịch.

Trong năm 2018, Hà Tĩnh đón gần 4 triệu lượt khách du lịch tham quan; tổng doanh thu xã hội du lịch dịch vụ ước đạt trên 5.600 tỷ đồng (tăng 15% so với cùng kỳ năm 2017). Hà Tĩnh cũng có nhiều kết nối tour, tuyến du lịch kết nối với khắp các địa phương trong tỉnh cũng  như  các  tỉnh, thành  phố trong  cả nước.

Tại hội nghị, nhiều ý kiến của các đại biểu đã cùng trao đổi về liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa tỉnh Hà Tĩnh với 8 tỉnh Tây Bắc; thảo luận và giới thiệu sản phẩm du lịch đặc trưng của mỗi địa phương để xây dựng kết nối các tour, tuyến một cách hiệu quả. Đặc biệt, một số doanh nghiệp du lịch Hà Tĩnh đã giới thiệu về các sản phẩm, dịch vụ du lịch và cam kết có những chính sách ưu đãi đối với các tỉnh khi thực hiện kết nối tour, tuyến du lịch tới Hà Tĩnh.

Đại diện Hiệp hội Du lịch các tỉnh và các doanh nghiệp du lịch đã ký các biên bản ghi nhớ hợp tác liên kết phát triển du lịch trong thời gian tới với mục đích chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm để tăng cường năng lực tổ chức, điều hành và quản lý trong hoạt động Hội; hợp tác, liên kết vùng để mở rộng quy mô và dịch vụ, hoạt động du lịch của cả các địa phương; liên kết để thực hiện chức năng của Hiệp hội là đầu mối kết nối giữa doanh nghiệp và hoạt động du lịch giữa các địa phương với tỉnh Hà Tĩnh.

Hội nghị là dịp thuận lợi để doanh nghiệp du lịch các tỉnh Tây Bắc mở rộng nói chung và doanh nghiệp du lịch tỉnh Yên Bái nói riêng có cơ hội giao lưu, hợp tác liên kết với du lịch của Hà Tĩnh, cung cấp sản phẩm dịch vụ du lịch và tổ chức tour, tuyến du lịch nhằm đưa ngành kinh tế du lịch ngày một phát triển.

Một số hình ảnh trong buổi hội nghị : 

                       

Không gian bên ngoài của hội nghị        

Tiết mục văn nghệ chào mừng của hội nghị

Không gian bên trong của hội nghị

Đồng chí Phó Giám đốc sở VHTT&DL Hà Tĩnh Lê Trần Sáng phát biểu trước hội nghị

.

Sở VHTT&DL Hà Tĩnh tặng quà lưu niệm cho các đoàn tham gia hội nghị

Hiệp hội Du lịch Tây Bắc ký văn bản ghi nhớ hợp tác phát triển Du lịch với Hà Tĩnh

Đoàn Yên Bái tham gia hội nghị

                                                                                                        Vân Mai

TTQLDT&PTDL

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/