Hướng dẫn các công ty lữ hành, khách sạn biện pháp phòng, chống dịch Covid-19
Ngày xuất bản: 19/02/2020 3:40:00 CH
Lượt đọc: 67914

Hiệp hội Du lịch Việt Nam vừa có Hướng dẫn số 13/HD-HHDLVN tới các địa phương, doanh nghiệp kinh doanh du lịch trong cả nước về cách phòng, chống hiệu quả dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona (Covid-19).

Theo đó, các doanh nghiệp lữ hành phải yêu cầu các đơn vị cung cấp dịch vụ liên quan thực hiện các giải pháp bảo đảm an toàn cho du khách như: Vệ sinh khử trùng xe ô tô, phòng khách sạn, nhà hàng. Lái xe, nhân viên khách sạn, nhà hàng… đeo khẩu trang trong thời gian làm việc hoặc khi tiếp xúc với khách du lịch.

Ngoài ra, các công ty lữ hành cần phối hợp các điểm tham quan, du lịch, di tích, lịch sử, văn hóa… trong việc điều phối khách phù hợp, tránh tập trung khách vào một điểm; kiểm tra thông tin phòng, chống dịch ở các địa phương; nắm bắt hoạt động của hướng dẫn viên trước ngày đi tour ít nhất 14 ngày; làm việc với các đối tác trong và ngoài nước về việc giảm thiệt hại cho du khách…

Đối với hướng dẫn viên, ngoài việc thông tin chính xác cho du khách về tình hình dịch bệnh, còn phải hướng dẫn khách các biện pháp phòng, chống như đeo khẩu trang, rửa tay đúng cách. Bên cạnh đó, các hướng dẫn viên phải tuyệt đối trung thực thông báo lịch trình của mình trong 14 ngày trước ngày đi tour cho đơn vị tổ chức; bảo đảm các nhà hàng phục vụ thức ăn chín cho du khách.

Các đơn vị lưu trú trên toàn quốc phải bảo đảm việc khử trùng khi khách trả phòng; có hình thức kiểm tra để phát hiện những trường hợp nghi nhiễm hoặc nhiễm bệnh khi khách lưu trú, sau đó báo ngay với cơ quan chức năng của địa phương. Các cơ sở lưu trú còn cần giám sát sức khoẻ của cán bộ, nhân viên; phối hợp với các công ty lữ hành bảo đảm an toàn cho khách, lên kế hoạch phục hồi thị trường sau khi hết dịch.

Với các công ty vận chuyển và dịch vụ du lịch phải bảo đảm vệ sinh, khử trùng phương tiện vận chuyển; bảo đảm thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

http://vtr.org.vn/huong-dan-cac-cong-ty-lu-hanh-khach-san-bien-phap-phong-chong-dich-covid-19.html

Nguồn : tapchidulich.net.vn

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/