Khám phá những điểm vui chơi tại thành phố Yên Bái
Ngày xuất bản: 31/08/2020 8:51:00 SA
Lượt đọc: 42109

Nhắc đến Yên Bái, nhiều người thường nghĩ ngay tới mùa lúa chín Mù Cang Chải đắm say lòng người, những đồi chè shan tuyết cổ thụ xanh mướt trên đỉnh Suối Giàng cùng những cung đường đèo quanh co ngoạn mục. Ít ai biết ngay tại thành phố Yên Bái cũng có rất nhiều địa điểm vui chơi, tham quan thú vị.

Di tích Đình – Đền – Chùa Nam Cường, xã Nam Cường, thành phố Yên Bái

Đình - Đền - Chùa Nam Cường

Đình - Đền - Chùa Nam Cường, hay còn được biết đến với cái tên đền Mẫu Nghi Thiên Hạ hay chùa Vạn Thắng, là di tích lịch sử - văn hóa cấp tỉnh, tọa lạc tại xã Nam Cường, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái. Cụm quần thể di tích văn hóa tâm linh này được xây dựng từ năm 1923, thờ thánh Hưng Đạo Đại Vương và thánh Mẫu Linh Từ. 

Đền Mẫu – Đình Nam Cường – Chùa Vạn Thắng là nơi diễn ra nhiều hoạt động văn hóa tinh thần của người dân thành phố Yên Bái, đặc biệt là Lễ hội Đền Mẫu được tổ chức vào rằm tháng Giêng hàng năm. Đây cũng là một trong những địa điểm thu hút du khách thập phương tìm đến để trẩy hội và tìm hiểu bản sắc văn hóa dân tộc. 

Đền Tuần Quán

Đền Tuần Quán cổ kính nằm ở phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái

Nằm trong quần thể di tích lịch sử của thành phố Yên Bái, từ lâu, Đền Tuần Quán (phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái) đã nổi tiếng là một ngôi đền tôn nghiêm, cổ kính với nhiều chứng tích lịch sử còn nguyên giá trị. Ngôi đền có từ thời Lê Trung Hưng, đầu thế kỷ 15, đến nay đã có nhiều trăm năm tồn tại trong đời sống tín ngưỡng của nhân dân địa phương gắn liền với lịch sử Yên Bái.

Toạ lạc bên bờ sông Hồng hiền hoà, Đền Tuần Quán lâu nay không chỉ được biết đến là điểm cúng lễ, cầu an lành của tín đồ phật tử thập phương, mà còn được xem như một trong những điểm đến không thể thiếu trong hành trình tâm linh cầu tài cầu lộc của du khách xa gần trong những dịp đầu xuân.

Công viên Yên Hòa

Công viên Yên Hòa là điểm đến thư giãn lý tưởng tại thành phố Yên Bái

Nằm trên đường Nguyễn Thái Học, công viên Yên Hòa chính là địa điểm nghỉ ngơi, thư giãn lý tưởng dành cho du khách khi đến với thành phố Yên Bái. Công viên này sở hữu một diện tích khá rộng, lên đến 30 ha. Đến đây, du khách sẽ được tận hưởng bầu không khí cực kỳ trong lành, mát mẻ và rất yên tĩnh dưới những tán cây rộng lớn.

Đặc biệt, công viên Yên Hòa cũng chính là nơi tọa lạc của di tích khu mộ Nguyễn Thái Học và các chiến sĩ trong cuộc khởi nghĩa Yên Bái năm 1930. Với những du khách theo đuổi hành trình du lịch về cội nguồn, đây chắc chắn sẽ là địa điểm không thể bỏ qua.

Khu du lịch sinh thái hồ Đầm Hậu

Chèo thuyền khám phá các hòn đảo là một trong những hoạt động thú vị tại khu du lịch sinh thái hồ Đầm Hậu

Mặc dù thuộc địa phận huyện Trấn Yên nhưng Khu du lịch sinh thái hồ Đầm Hậu chỉ nằm cách trung tâm thành phố Yên Bái hơn 10km về phía Nam và là điểm đến yêu thích của rất nhiều du khách khi đến với thành phố Yên Bái. 

Đến đây, du khách sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động vui chơi thú vị như: chèo thuyền khám phá những hòn đảo lớn nhỏ, chơi golf, leo núi, đạp xe địa hình, câu cá… Đặc biệt, nguồn thủy hải sản tươi ngon ngay tại hồ Đầm Hậu sẽ mang đến cho du khách những bữa ăn tuyệt hảo.

Trung tâm thương mại Melinh PLAZA Yên Bái

Thời gian tới đây, khi đến với thành phố Yên Bái, du khách sẽ có thêm lựa chọn giải trí, mua sắm tại Melinh PLAZA Yên Bái - một dự án của Eurowindow Holding, Tập đoàn uy tín với hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực bất động sản. 

Melinh PLAZA Yên Bái - điểm lưu trú, kinh doanh, vui chơi, giải trí cao cấp và hiện đại hàng đầu tỉnh Yên Bái trong tương lai

Tọa lạc tại đường Điện Biên (phường Minh Tân), một trong ba "Tuyến đường điểm sáng xanh – sạch – đẹp” của thành phố Yên Bái, dự án Melinh PLAZA Yên Bái nổi  bật khi có thế đất tựa Đồi Móng Ngựa – một điểm check-in đẹp mê hồn tại Mù Cang Chải. 

Dự án được xây dựng theo mô hình khu phức hợp, gồm một Trung tâm thương mại, 12 căn nhà phố thương mại và 18 căn biệt thự đơn lập/ song lập. Trong đó, riêng Trung tâm thương mại Melinh PLAZA rộng gần 2.000 m2, được thiết kế 4 tầng nổi với rất nhiều dịch vụ tiện ích, đẳng cấp như: đại siêu thị; trung tâm hội nghị tiệc cưới sang trọng; hệ thống nhà hàng – café cao cấp, khu vui chơi trẻ em /rạp chiếu phim hiện đại... Đến đây, du khách có thể thoải mái mua sắm và trải nghiệm các hoạt động giải trí hấp dẫn.

Melinh PLAZA Yên Bái cũng được đánh giá là nơi an cư lý tưởng cho những con người thời đại mới với không gian sống xanh, thiết kế tân cổ điển mang màu sắc sang trọng quý phái. Dự án hứa hẹn sẽ trở thành "biểu tượng cuộc sống mới” của thành phố Yên Bái – Nơi kiến tạo cuộc sống phồn vinh, đồng thời là điểm check-in sang chảnh cho du khách thập phương trong tương lai.Hiện tại, dự án đang trong quá trình xây dựng và sẽ ra mắt sản phẩm trong tháng 9 tới đây.

Nguồn : baoyenbai.com.vn

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/