Lễ hội Bưởi Đại Minh và đua thuyền trên hồ Thác Bà lần thứ II - 2019: Hứa hẹn hấp dẫn
Ngày xuất bản: 03/10/2019 8:35:00 SA
Lượt đọc: 54961

Năm 2017, lần đầu tiên Lễ hội Bưởi Đại Minh và đua thuyền trên hồ Thác Bà (gọi tắt là Lễ hội) đã diễn ra và mang lại thành công lớn, góp phần đưa thương hiệu bưởi Đại Minh - một trong những sản phẩm thế mạnh của huyện Yên Bình vươn xa ra thị trường trong và ngoài tỉnh. Năm nay là lần thứ II Lễ hội được tổ chức, dự kiến diễn ra vào đầu tháng 11/2019.

Lễ hội Bưởi Đại Minh và đua thuyền trên hồ Thác Bà góp phần đưa thương hiệu bưởi Đại Minh vươn xa ra thị trường trong và ngoài tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Lê Dũng - Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Bình cho biết: "Được tổ chức 2 năm/lần, Lễ hội nhằm tôn vinh và giới thiệu vẻ đẹp thiên nhiên, con người, các nét văn hóa truyền thống đặc sắc của đồng bào các dân tộc; tăng cường quảng bá hình ảnh, hương vị thơm ngon của trái bưởi Đại Minh, cá hồ Thác Bà và một số sản phẩm nông, lâm sản chủ lực của huyện Yên Bình tới du khách. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp giao lưu, trao đổi kinh nghiệm về trồng, chế biến, tiêu thụ sản phẩm bưởi, từng bước nâng cao chuỗi giá trị sản phẩm, giữ vững và phát triển nhãn hiệu bưởi Đại Minh”.

Điểm nhấn năm nay là trong Lễ khai mạc diễn ra tại sân vận động xã Đại Minh sẽ gắn với công bố và trao Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về Quy hoạch tổng thể phát triển khu du lịch quốc gia hồ Thác Bà.

Cùng với đó, trong khuôn khổ Lễ hội sẽ có nhiều hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch đặc sắc như: hội chợ quê, hội thi bóc bưởi, trình bày bưởi; thi đấu thể thao; thi trình diễn trang phục các dân tộc; đua thuyền trên hồ Thác Bà, các tour du lịch tham quan cây bưởi cổ và các mô hình hộ gia đình trồng bưởi cho thu nhập cao...

Lễ hội năm nay cũng sẽ tổ chức thi cây bưởi đẹp, vườn bưởi đẹp; đánh giá mẫu mã, chất lượng, sản phẩm bưởi Đại Minh và Hội thi Lễ hội đèn lồng với sự tham gia của các xã, thị trấn trên địa bàn nhằm tạo thêm sắc màu ấn tượng cho Lễ hội. Thời điểm này, xã Đại Minh - nơi diễn ra Lễ hội đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất để Lễ hội diễn ra thành công.

Phó Chủ tịch UBND xã Đại Minh Nguyễn Kiều Hưng cho biết: "Cùng với chuẩn bị tốt mọi điều kiện về cơ sở vật chất, hậu cần, cung cấp điện, nước, vệ sinh an toàn thực phẩm và đảm bảo an ninh trật tự, xã đã tuyên truyền người dân làm vệ sinh, chỉnh trang nhà cửa, tạo không gian sống xanh - sạch - đẹp, tạo ấn tượng tốt đẹp cho du khách đến tham gia Lễ hội. Đồng thời, chúng tôi cũng vận động các hộ gia đình có vườn bưởi đẹp và một số hộ có nơi ở khang trang, sạch đẹp hình thành các điểm dừng chân tại vườn phục vụ du khách”.

Có thể nói, Lễ hội bưởi thực sự là lễ hội của nhân dân, của những người trồng bưởi, góp phần đưa giống bưởi đặc sản của địa phương đến gần hơn với khách hàng, giúp đầu ra cho bưởi Đại Minh ổn định hơn nên thu hút sự tham gia nhiệt tình của người dân trong xã.

Với trên 300 gốc bưởi, vườn quả nhà bà Nguyễn Thị Ngà - thôn Minh Thân là một trong những mô hình bưởi đẹp được xã lựa chọn để khách du lịch đến tham quan trong thời gian diễn ra Lễ hội.

Bà Ngà cho hay: "Xác định lễ hội là dịp để quảng bá thương hiệu bưởi đặc sản đến với người tiêu dùng, gia đình tôi đã tuyển chọn những quả bưởi ngon nhất, đảm bảo mẫu mã, chất lượng để tham gia trưng bày tại các gian hàng. Ngoài ra, tôi cũng chuẩn bị những địa điểm bằng phẳng trong vườn để bố trí ghế phục vụ du khách đến tham quan có thể ngồi nghỉ để ngắm và thưởng thức đặc sản bưởi Đại Minh ngay tại vườn”.

Để thu hút du khách đến với Lễ hội, huyện đã tích cực tuyên truyền, quảng bá Lễ hội thông qua các hình thức cổ động trực quan, thông tin trên các phương tiện đại chúng; xây dựng các tờ rơi giới thiệu về Lễ hội và các điểm du lịch trên địa bàn huyện; đồng thời, sẽ tổ chức họp báo để thông báo kế hoạch tổ chức Lễ hội và tổ chức tọa đàm giới thiệu về lịch sử, quá trình hình thành và phát triển của cây bưởi Đại Minh…

Với nhiều hoạt động đặc sắc, hấp dẫn, Lễ hội lần thứ II được kỳ vọng sẽ mang đến những trải nghiệm độc đáo, mới lạ, thu hút nhân dân trên địa bàn cũng như du khách gần xa, không chỉ góp phần gìn giữ và phát triển giống quả đặc sản của vùng mà còn mang đến cơ hội xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ, tạo đầu ra vững chắc cho nông sản của địa phương, góp phần tăng thu nhập, nâng cao mức sống cho người dân vùng bưởi.

Nguồn : baoyenbai.com.vn

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/