Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Lễ Khai mạc Lễ hội khám phá Danh thắng Quốc gia Ruộng bậc thang huyện Mù Cang Chải
Ngày xuất bản: 11/09/2017 11:27:00 SA
Lượt đọc: 66005

Chỉ còn hơn chục ngày nữa là khai mạc Lễ hội khám phá Danh thắng Quốc gia Ruộng bậc thang huyện Mù Cang Chải, đến thời điểm này công tác chuẩn bị đang được triển khai tích cực. Sau đây là những hoạt động sẽ diễn ra trong kỳ Lễ hội:

Vào hồi 19h30 ngày 23/9/2017 tại thị xã Nghĩa Lộ: Lễ Khai mạc Lễ hội khám phá Danh thắng Quốc gia Ruộng bậc thang huyện Mù Cang Chải (được tổ chức chung với Tuần Văn hóa – Du lịch Mường Lò).

 

Trong khuôn khổ của Lễ hội khám phá Danh thắng Quốc gia Ruộng bậc thang huyện Mù Cang Chải, từ ngày 23-24/9 sẽ diễn ra Festival dù lượn "Bay trên mùa Vàng”. Để kỷ niệm 5 năm tổ chức hoạt động Dù lượn Khau Phạ, trong dịp này, sẽ có hoạt động bay hóa trang sinh động do các phi công trong và ngoài nước thực hiện và hướng dẫn du khách tham gia hoạt động dù lượn tại đèo Khau Phạ. 

 

Trong lễ hội năm nay sẽ có hoạt động bay hóa trang sinh động do các phi công trong và ngoài nước thực hiện tại đèo Khau Phạ.

 

Ngoài ra, cũng tại đèo Khau Phạ sẽ tổ chức trưng bày sách, khèn Mông và tranh, ảnh và các gian hàng bán các sản phẩm địa phương như: gạo tẻ, gạo nếp, quả sơn tra, mật ong, rượu, thị trâu sấy, lạo sườn, thịt lợn sấy.


Tại các xã Chế Cu Nha, La Pán Tẩn, Dế Xu Phình, Nậm Khắt và thị trấn Mù Cang Chải: sẽ tổ chức các hoạt động du lịch cộng đồng cho du khách trải nhiệm những giá trị văn hóa cùng cộng đồng dân tộc Thái, Mông tại các điểm du lịch trên những thửa ruộng bậc thang. Hướng dẫn cho du khách tham quan các điểm đẹp của Danh thắng Quốc gia Ruộng bậc thang và điểm du lịch "Mù Cang Chải Ecolodge” tại bản Hua Khắt, xã Nậm Khắt.

Lễ hội khám phá Danh thắng Quốc gia Ruộng bậc thang huyện Mù Cang Chải được tổ chức nhằm tôn vinh danh thắng Quốc gia Ruộng bậc thang và các giá trị văn hóa của người Mông. Thông qua Lễ hội nhằm nâng cao ý thức bảo tồn, phát huy giá trị di tích lịch sử gắn với phát triển du lịch, đồng thời quảng bá, giới thiệu về quê hương, con người, tiềm năng, thế mạnh và bản sắc văn hóa của nhân dân các dân tộc huyện Mù Cang Chải đến du khách trong và ngoài nước.

Nguồn : baoyenbai.com.vn

 

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/