Tổ chức tập huấn phát triển mô hình du lịch cộng đồng cho thanh niên và ra mắt Câu lạc bộ đoàn viên thanh niên phát triển du lịch cộng đồng (Homestay).
Ngày xuất bản: 29/10/2018 2:45:00 CH
Lượt đọc: 61408

Trung tâm Quản lý Di tích và Phát triển Du lịch tỉnh Yên Bái phối hợp với Đoàn TNCS HCM – HLHTN Việt Nam huyện Mù Cang Chải tổ chức tập huấn phát triển mô hình du lịch cộng đồng cho thanh niên và ra mắt Câu lạc bộ đoàn viên thanh niên phát triển du lịch cộng đồng (Homestay).

Nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng làm du lịch cộng đồng, ngày 22/10/2018, Trung tâm Quản lý Di tích và Phát triển Du lịch tỉnh Yên Bái phối hợp với Đoàn TNCS HCM – HLHTN Việt Nam huyện Mù Cang Chải tổ chức tập huấn phát triển mô hình du lịch cộng đồng cho thanh niên.

Đến dự có Thạc sỹ Hoàng Thị Vân Mai – Phó giám đốc Trung tâm Quản lý Di tích và Phát triển Du lịch tỉnh Yên Bái dự và trực tiếp truyền đạt nội dung lớp tập huấn; đồng chí Phạm Đức Thịnh – UVBCH Đảng bộ huyện, Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam huyện Mù Cang Chải; lãnh đạo Trung tâm Truyền thông và Văn hóa huyện cùng 25 học viên là đoàn viên thanh niên, hội viên đã, đang và có hướng chuẩn bị làm du lịch cộng đồng trên địa bàn huyện Mù Cang Chải.

Các chuyên đề về: Tổng quan về du lịch cộng đồng; kiến thức, kỹ năng làm du lịch Homestay phục vụ khách lưu trú gắn với bảo tồn giá trị văn hóa; hướng dẫn, khai thác tiềm năng phát triển du lịch và du lịch cộng đồng của huyện; hướng dẫn cách làm việc, giao tiếp, thói quen ứng xử với người nước ngoài; nâng cao nhận thức về trách nhiệm trong việc giữ gìn, tôn tạo các tài nguyên tự nhiên và nhân văn của địa phương đã được triển khai và có sự tham gia sôi nổi của các học viên. Trong buổi chiều cùng ngày, 25 học viên đã được tham quan mô hình làm du lịch cộng đồng của hộ gia đình anh Mùa A Vàng tại xã Kim Nọi và một số hộ gia đình đang kinh doanh loại hình du lịch cộng đồng của người Thái tại tổ 9, tổ 10 và tổ chức ra mắt câu lạc bộ du lịch cộng đồng tại gia đình đoàn viên làm du lịch cộng đồng Nông Văn Êm.

Với phương pháp vừa cung cấp lý thuyết, vừa tổ chức thực hành và trải nghiệm, lớp tập huấn góp phần phổ biến, nâng cao kiến thức cho đoàn viên thanh niên và hội viên hiểu rõ hơn về tầm quan trọng và lợi ích của việc phát triển du lịch cộng đồng. Đồng thời, giúp cho đoàn viên thanh niên và hội viên trong Câu lạc bộ của huyện tiếp cận các thông tin, cách làm và kinh nghiệm phát triển mô hình du lịch cộng đồng tại địa phương trong thời gian tới./.

Một số hình ảnh của buổi tập huấn :

 

 

                                                                                                             Hồng Nhung

TTQLDT&PTDL

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/