Trung tâm Quản lý di tích và Phát triển du lịch tham gia nhiều hoạt động tại Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc Tây Bắc lần thứ XIV, tại tỉnh Sơn La năm 2019
Ngày xuất bản: 26/08/2019 3:52:00 CH
Lượt đọc: 55986

Vừa qua, từ ngày 18/8/2019 đến ngày 20/8/2019 tại tỉnh Sơn La đã diễn ra Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc Tây Bắc lần thứ XIV tại tỉnh Sơn La năm 2019.

Ngày hội có sự tham gia của hơn 1.000 nghệ nhân, nghệ sỹ, diễn viên, vận động viên quần chúng, đồng bào các dân tộc 7 tỉnh vùng Tây Bắc gồm: Sơn La, Điện BiênLai ChâuYên BáiLào CaiHòa BìnhPhú Thọ.

Ngày hội nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc vùng Tây Bắc trong nền văn hóa thống nhất, đa dạng của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam, quảng bá các giá trị văn hóa độc đáo, đặc sắc của đồng bào các dân tộc Tây Bắc với đồng bào cả nước và bạn bè quốc tế góp phần tạo sức hút để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại các địa phương. Đây cũng là dịp để các nghệ nhân, diễn viên, vận động viên quần chúng gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao nhận thức trong việc bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của cộng đồng dân tộc Vùng Tây Bắc.

Trong khuôn khổ ngày hội đã diễn ra nhiều hoạt động hấp dẫn như: Triển lãm ảnh nghệ thuật về văn hóa - du lịch với chủ đề “Sắc màu Tây Bắc”; trại văn hóa trưng bày, giới thiệu không gian văn hóa, nghề truyền thống, trang phục, nông cụ trong lao động, các vật dụng trong đời sống sinh hoạt của các dân tộc vùng Tây Bắc; trưng bày, giới thiệu ẩm thực truyền thống địa phương.

Đến với Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc Tây Bắc tại Sơn La Trung tâm Quản lý Di tích và Phát triển Du lịch tham gia với 04 nội dung:

(1)Tham gia Hội trại Văn hóa: trưng bày, giới thiệu, quảng bá văn hóa truyền thống địa phương tại không gian trại: Trưng bày giới thiệu văn hóa dân tộc Thái và dân tộc Mông cùng các sản phẩm quảng bá gồm: bản đồ, sách du lịch, tờ rơi, tập gấp về các điểm du lịch, văn hóa truyền thống các dân tộc trên địa bàn tỉnh. Các sản phẩm trưng bày gồm các sản phẩm của Hợp tác xã Quế Văn Yên và Công ty TNHH sản xuất tinh dầu Đại Phú An: tinh dầu quế, trà quế, hộp tăm, hũ đựng trà... và tinh dầu thảo dược; các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của tỉnh: chè San Tuyết Suối Giàng, sơn tra, miến dong Giới Phiên, gạo nếp Tú Lệ.v.v

(2)Tham gia trưng bày, giới thiệu ẩm thực truyền thống của người Thái Mường Lò tại không gian trại với các món như: xôi ngũ sắc, trứng kiến mọc, thịt lợn sấy, măng xào rau phắc nam,cá suối nướng.

(3)Thi trình diễn kỹ năng du lịch cộng đồng- Mời hộ kinh doanh du lịch cộng đồng tại thị xã Nghĩa Lộ thực hiện các nội dung: Chào đón khách du lịch; giới thiệu điểm đến du lịch và phần thi hướng dẫn du khách trải nghiệm trò chơi dân gian.

(4) Lựa chọn 30 bức ảnh về cảnh sắc thiên nhiên và hình ảnh con người Yên Bái, những địa điểm du lịch thu hút đông đảo khách du lịch tham gia triển lãm, trưng bày, giới thiệu ảnh nghệ thuật với chủ đề “Sắc màu Tây Bắc”

Sau 3 ngày diễn ra Ngày hội, khu gian hàng của tỉnh Yên Bái đã thu hút hàng nghìn khách tham quan, tìm hiểu, và trao đổi thông tin.

Các nội dung tham gia của tỉnh Yên Bái đã được Ban tổ chức đánh giá cao và trao 01 giải A, 03 giải B, 01 giải C gồm: Giải C cho trưng bày, giới thiệu, quảng bá văn hóa đặc trưng các dân tộc; Giải B cho trưng bày, giới thiệu ẩm thực dân tộc; Giải B toàn đoàn cho phần thi trình diễn kỹ năng du lịch cộng đồng, Giải B cho kỹ năng giới thiệu điểm du lịch cộng đồng, Giải A cho thiết kế gian hàng đẹp để trải nghiệm hoạt động du lịch tại điểm.

Một số hình ảnh tại Ngày hội:

Lễ cắt băng khai mạc ngày hội

Du khách đến thăm quan hội trại văn hóa

Triển lãm ảnh nghệ thuật chủ đề " Sắc màu Tây Bắc "

Không gian trưng bầy và bán những sản phẩm đặc trưng của gian hàng tỉnh Yên Bái

Phần thi tham gia, giới thiệu ẩm thực truyền thống của người Thái Mường Lò tại không gian

Du khách nước ngoài đến thưởng thức ẩm thực tại gian hàng 

Du khách trong và ngoài nước chụp ảnh lưu niệm tại không gian tỉnh Yên Bái

 

Hương Giang - Phòng XT&PTDL

Ảnh : Thành Trung

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/