Vân Hội rực rỡ sắc hoa túy điệp
Ngày xuất bản: 28/10/2019 2:10:00 CH
Lượt đọc: 75816

Đồi hoa túy điệp rộng lớn, rực rỡ sắc màu muôn hồng ngàn tía với cái tên thơ mộng "Thung lũng hoa ven hồ” ở thôn 2, xã Vân Hội, huyện Trấn Yên đã thay "màu áo mới” cho vùng đất thôn quê này.

Du khách ghi lại những khoảnh khắc đẹp bên hoa túy điệp.

Chỉ cách thành phố Yên Bái hơn 20 km, đây là điểm du lịch tuyệt vời dành cho du khách muốn tìm kiếm vẻ đẹp mới lạ. Một tổ hợp khu vui chơi, giải trí, ăn uống, nghỉ chân, chụp ảnh lưu lại bên đồi hoa Vân Hội sẽ là những khoảnh khắc tuyệt vời cùng gia đình và bạn bè đang chào đón du khách.

Túy điệp là loài hoa khá mới lạ, ngay lập tức đã khiến các bạn trẻ phải tò mò tới đây tận mắt chiêm ngưỡng và chụp lại những khoảnh khắc đẹp của mỗi người. Bạn Phạm Lan Hương - xã Minh Tiến, huyện Trấn Yên vui vẻ: "Hoa ở đây rất đẹp, em cùng các bạn đã đến đây lần thứ hai rồi, mà lần nào đi cũng có ảnh đẹp mang về. Chúng em còn được thưởng thức các món ăn ngon của quê hương”. 

Đồi hoa rực rỡ với diện tích gần 1 ha được vun trồng và đi vào hoạt động từ năm 2017, giá vé 30 nghìn đồng/người. Những năm gần đây, "Thung lũng hoa ven hồ” đã thu hút lượng lớn khách du lịch từ nhiều nơi, đặc biệt trong dịp cuối tuần và các ngày lễ tết, ước tính 50 - 100 lượt/ngày. 

Ở đây, túy điệp được trồng bốn loại với nhiều màu sắc khác nhau: trắng, tím, hồng và trắng hồng. Loài hoa này càng về chiều tối thì càng rực rỡ, thời gian sinh trưởng khá lâu nên có thể cho khai thác trong khoảng 3 tháng. 

Đến với "Thung lũng hoa ven hồ”, mọi người sẽ có những bức ảnh đẹp bên hoa túy điệp nhiều màu sắc và trải nghiệm khung cảnh độc đáo. Không những vậy, du khách còn được thưởng thức các món ăn đậm chất thôn quê như: bánh sắn, cá chuối đốt, cơm nắm lá sen, xôi hạt sen… và các món ăn khác được chế biến từ gà, cá, cua, ốc... mà chính chủ đồi hoa trực tiếp làm đầu bếp. 

Luyến lưu với cảnh sắc nơi này, du khách có thể lưu lại trên ngôi nhà sàn bốn bề rực rỡ túy điệp, để ngắm nhìn thung lũng hoa túy điệp trải rộng ngút tầm mắt. 

Xuất thân từ nghề nông, muốn thay đổi cuộc sống gia đình, tìm hướng đi mới để làm giàu, anh Mai Quang Vượng - chủ "Thung lũng hoa ven hồ” cho biết: "Tôi đã trồng rất nhiều loài hoa như hoa bướm, hoa cúc, hoa cải… nhưng chúng lại không được lâu, nhanh tàn. Sau đó, tôi đã mua hạt giống hoa túy điệp ở Tuyên Quang và Hà Giang về trồng thử nghiệm. May mắn là loài hoa này phù hợp khí hậu nơi đây, đẹp và nhiều màu sắc, lại tồn tại được lâu hơn các loài hoa khác". 

"Hơn nữa, các bạn trẻ hiện nay rất thích đến những cánh đồng hoa, vườn hoa lớn để chụp ảnh, ngắm cảnh như: cánh đồng hoa bướm, hoa hướng dương, cúc họa mi... Bởi vậy, tôi đã mạnh dạn đầu tư gần 300 triệu đồng để trồng hoa túy điệp và xây dựng nên khu giải trí này” - anh Vượng nói.

Được biết, đồi hoa túy điệp rộng lớn này trong 1 năm phải trồng 3 đợt, chi phí anh Vượng phải bỏ ra đầu tư hạt giống, gieo ươm và phân bón hết gần 100 triệu đồng. Trong năm 2018, anh Vượng đã thu về hơn 50 triệu đồng, dự kiến năm nay anh sẽ thu về khoảng 100 triệu đồng tiền lãi.

Hứa hẹn "Thung lũng hoa ven hồ” rực rỡ sắc màu của túy điệp này sẽ là điểm đến hấp dẫn, thu hút nhiều du khách gần xa tới Vân Hội để ngắm cảnh và ghi lại những khoảnh khắc đẹp của mỗi người.

Nguồn : baoyenbai.com.vn

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/