Yên Bái – Trải nghiệm hành trình di sản
Ngày xuất bản: 19/10/2018 8:48:00 SA
Lượt đọc: 71687

Chương trình “Yên Bái – Trải nghiệm hành trình di sản” được tổ chức lần đầu tiên tại Yên Bái, đây là sản phẩm du lịch mới nằm trong chuỗi sự kiện Tuần Văn hóa, Du lịch Mường Lò và Lễ hội khám phá Danh thắng quốc gia ruộng bậc thang Mù Cang Chải, diễn ra khi mùa lúa chín vàng trải khắp trên những nẻo ruộng bậc thang hùng vỹ, ngút ngàn. Đây là sự kiện văn hóa, du lịch nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống và nét độc đáo của thiên nhiên, con người Yên Bái với nhiều hoạt động du lịch độc đáo hấp dẫn khách du lịch.

Hoạt động “Yên Bái – Trải nghiệm hành trình di sản” gồm trải nghiệm của nhóm nhân vật nổi tiếng (Nguyễn Liên Phương - Á Hậu 1 tại giải thi Hoa Hậu đại sứ du lịch Thế giới 2017) khám phá cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp khu du lịch Suối Giàng, ruộng bậc thang Mù Cang Chải, các nét văn hóa đặc sắc tại các điểm du lịch của khu vực miền Tây Yên Bái trải dài trên các huyện Văn Chấn, Mù Cang Chải và thị xã Nghĩa Lộ. Nhân vật trải nghiệm đã tham gia hoạt động sinh hoạt thường ngày cùng người dân bản địa hái chè, sao chè, gặt lúa, làm cốm, chế biến các món ăn hay thêu thùa trang phục truyền thống; tham dự các lễ hội Suối Giàng, festival dù lượn “Bay trên mùa vàng”, phiên chợ vùng cao Mù Cang Chải. Nhóm trình diễn xe với trên 160 xe bán tải đã thể hiện các màn trình diễn xe trên những cung đường đèo dốc quanh co vùng Tây Bắc. Trên 30 tay lái nhiều kinh nghiệm của Câu lạc bộ xe bán tải Việt Nam - Pickup Vietnam club (PVC) từng đạt thứ hạng cao trong các giải thi đấu được lựa chọn để trình diễn cho khán giả những bài thi ngoạn mục lội nước, vượt dốc đứng, vượt những mô đất cao, lấy thăng bằng và kỹ năng cứu hộ trên những địa hình hiểm trở tại sân bay Pú trạng thị xã Nghĩa Lộ và thủy điện Khao Mang huyện Mù Cang Chải. Sau hai ngày trình diễn, Ban tổ chức đã trao bốn giải cho các tay lái xuất sắc: Giải nhất thuộc về tay lái Đinh Bá Trung sở hữu chiếc xe Triton số 115 đến từ Hà Nội; giải nhì thuộc về Nguyễn Văn Quyết sở hữu xe BT50 số 111 đến từ Tuyên Quang; giải ba thuộc về Nguyễn Đình An sở hữu xe Ford Ranger số 103 đến từ Hà Nội và đặc biệt Ban tổ chức đã trao giải “Tay lái phong cách – Fair play” dành cho tay lái nữ duy nhất đến từ Hà Giang sở hữu xe Triton số 107. Chương trình đã thu hút được đông đảo du khách cũng như khán giả đến xem và cổ vũ trong không khí sôi động, náo nhiệt. Thông qua hoạt động chương trình cũng đã tuyên truyền kỹ năng lái xe an toàn chinh phục cung đường đèo dốc hiểm trở vùng Tây Bắc đến đông đảo du khách và người dân.

Chương trình “Yên Bái – Trải nghiệm hành trình di sản” đã truyền đi thông điệp phát triển du lịch gắn với bảo tồn và gìn giữ giá trị di sản, hy vọng rằng đây sẽ là một sản phẩm du lịch mới hấp dẫn du khách và sẽ trở thành hoạt động thường niên của du lịch Yên Bái.

Một số hình ảnh trong chương trình “ Yên Bái – Trải nghiệm hành trình di sản” :

 

 

 

An An Luu

 

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/