Yên Bái: Cần nhân rộng mô hình du lịch xanh
Ngày xuất bản: 19/12/2019 8:32:00 SA
Lượt đọc: 69276

“Phát triển du lịch bền vững cần gắn với bảo vệ môi trường” đó là ý tưởng của bạn Phạm Mai Phương và Nguyễn Mai Phương trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành tỉnh Yên Bái trong đề tài tham gia Cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học phổ thông năm học 2019 – 2020 do Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động.

Ngay sau khi tìm hiểu thực tế hoạt động du lịch của địa phương, nhóm tác giả đã đi khảo sát thực tế và đưa ra giải pháp bảo vệ môi trường góp phần phát triển du lịch bền vững tại tỉnh Yên Bái.

Trang fanpage “Yên Bái – Green Travel” trên facebook với ý nghĩa quảng bá du lịch Yên Bái và tuyên truyền về bảo vệ môi trường đã nhận được hơn 1.000 lượt người theo dõi

Trong quá trình thực hiện dự án, nhóm tác giả đã lập trang Fanpage “Yên Bái – Green Travel” trên facebook với ý nghĩa quảng bá du lịch Yên Bái và tuyên truyền về bảo vệ môi trường. Chỉ trong một thời gian ngắn trang Fanpage đã nhận được hơn 1.000 lượt người theo dõi.

Bên cạnh đó, nhóm tác giả còn tổ chức các hoạt động ngoại khóa “Chung tay bảo vệ môi trường, nói không với rác thải nhựa”; tặng thùng rác thông minh tại điểm du lịch; phát động “Ngày chủ nhật xanh” ngay tại trường…

Nhóm tác giả của dự án đi thực tế dọn vệ sinh tại khu vực hồ Thác Bà

Chia sẻ về ý tưởng của dự án, em Phạm Mai Phương - Lớp 10 Anh, trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành cho biết, để xây dựng được dự án này cả nhóm cũng có nhiều dịp được thăm quan một số địa điểm du lịch của tỉnh Yên Bái như: hồ Thác Bà, hồ Vân Hội hay đèo Khau Phạ…bản thân vẫn còn bắt gặp tình trạng du khách vứt rác bừa bãi, người dân bản địa cũng chưa có ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường.

Xuất phát từ thực trạng trên nhóm tác giả có mong muốn xây dựng dự án này để có thể đưa ra những giải pháp giúp bảo vệ môi trường nói chung và trong hoạt động du lịch nói riêng. Đồng thời, tích cực tuyên truyền tới các bạn học sinh trong và ngoài trường trên địa bàn tỉnh nâng cao ý thức trong việc bảo vệ môi trường nhằm góp phần phát triển du lịch bền vững.

Buổi tuyên truyền về bảo vệ môi trường của nhóm tác giả được thực hiện tại trường

“Sau khi chúng em thành lập trang Fanpage “Yên Bái – Green Travel” trên facebook đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các bạn học sinh, thông qua việc các bạn gửi những hình ảnh cho trang với thông điệp bảo vệ môi trường. Hay như việc chúng em tặng thùng rác thông minh tại điểm du lịch, chỉ sau một thời gian khi chúng em đi thực tế tình trạng vứt rác bừa bãi đã giảm đi đáng kể, mọi người đã có ý thức bỏ rác vào thùng.”, em Phạm Mai Phương chia sẻ.

Cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học phổ thông năm học 2019-2020 do Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động nhằm phát hiện, tôn vinh, khuyến khích cũng như thúc đẩy sự phát triển, nhân rộng các mô hình, giải pháp khoa học công nghệ tiên tiến, có tính ứng dụng cao, rộng rãi, dễ dàng và chi phí thấp nhằm đáp ứng, phục vụ các nhu cầu thiết thực của cuộc sống, cải thiện, góp phần vào sự phát triển bền vững của cộng đồng địa phương, cũng như sự phát triển chung của đất nước.

Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành thi văn nghệ về chủ đề bảo vệ môi trường

Toàn tỉnh Yên Bái có 57 dự án tham gia dự thi cấp tỉnh, trong đó trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành có 12 dự án tham gia với nhiều lĩnh vực, trong đó phải kể đến dự án về bảo vệ môi trường góp phần phát triển du lịch bền vững trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Bước đầu đánh giá về dự án này, thầy giáo Nguyễn Quang Hợp – Hiệu trưởng trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành cho biết: Đây là một trong những dự án mang ý nghĩa rất tốt trong công tác bảo vệ môi trường nói chung và trong việc phát triển du lịch nói riêng, đây cũng là dự án mang tính khả thi cao. Để các em hoàn thành dự án, trường đã cử giáo viên hướng dẫn, góp ý cho các em hoàn thiện đề tài. Chúng tôi rất mong dự án này của các em sẽ đạt giải cao trong đợt thi sắp tới.

Các bức tranh vẽ về chủ đề bảo vệ môi trường

“Không những vậy, khi nói đến công tác bảo vệ môi trường, trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành thực hiện khá tốt trong những năm qua. Trường đã tổ chức các buổi ngoại khóa, các tiết học đã được các thầy cô trong trường đã tích cực tuyên truyền về bảo vệ môi trường. Đồng thời, trường đã có những hành động cụ thể như: Thay thế toàn bộ chai nước nhựa dùng 1 lần bằng chai thủy tinh nhằm hạn chế rác thải nhựa; hàng tuần trường cũng thường xuyên tổ chức dọn vệ sinh trong và ngoài lớp học để giữ môi trường luôn xanh – sạch – đẹp”, thầy giáo Nguyễn Quang Hợp nói.

Nguồn : baotainguyenmoitruong.vn

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/