“Mu Cang Chai Ecolodge” Điểm du lịch sinh thái hấp dẫn tại Hua Khắt - Nậm Khắt - Mù Cang Chải
Ngày xuất bản: 25/07/2017 8:55:00 SA
Lượt đọc: 75613

 Bản Hua Khắt nằm yên bình trong thung lũng Nậm Khắt xinh đẹp cách thị trấn Mù Cang Chải trên 20km. Đường vào Hua Khắt men theo những chân đồi nhấp nhô, uốn lượn. Hai bên đường là những rừng thông xanh ngút ngàn, được tô điểm thêm là những thửa ruộng bậc thang, những nương ngô, nương cải xanh mướt.

Bản Hua Khắt mang đậm bản sắc dân tộc Mông, đa số nhà ở bản Hua Khắt được dựng bên cạnh triền dốc thoai thoải theo ruộng bậc thang, tưởng chừng như đó là những bậc thang nối liền Hua Khắt với các ngọn núi để hòa mình vào mây lên tận trời cao. Những thửa ruộng bậc thang này đã có từ hàng trăm năm nay và đều do những đôi bàn tay tài hoa, cần mẫn của những người Mông tạo nên trông như những bức tranh phong cảnh khổng lồ với những đường nét uốn lượn tài hoa. Nhà của người Mông chủ yếu là nhà đất với gian giữa là nơi trang nghiêm để đặt ban thờ tổ tiên và tiếp khách. Có lẽ chưa quen thuộc với việc khách du lịch đến thăm nên mọi sinh hoạt của người dân bản Hua Khắt vẫn diễn ra bình thường, không lời mời chào vồn vã. Những ánh mắt, nụ cười thân thiện, mang chút rụt rè thường thấy của bà con miền núi, sẽ giúp du khách dễ dàng hòa nhập với cuộc sống bản làng ở vùng cao Tây Bắc.

Bên cạnh những khung cảnh ngoạn mục và hùng vĩ của thiên nhiên, khu du lịch sinh thái Mù Cang Chải “Mu Cang Chai Ecolodge” hiện lên với vẻ đẹp nguyên sơ và kỳ thú. Khu du lịch gồm 5 ngôi nhà được lấy cảm hứng thiết kế kết hợp giữa kiến trúc mái nhà truyền thống của người Mông lợp bằng gỗ thông và nếp nhà sàn của người Thái, mỗi ngôi nhà được đặt tên rất gần gũi với thiên nhiên: nhà lúa, nhà Sơn Tra, nhà ngô, nhà chè và nhà thông, chính đây cũng là những loại hoa quả đặc sản của vùng đất Mù Cang Chải mà chủ nhà muốn giới thiệu đến du khách. Khu du lịch gồm phòng ăn, phòng trà và phòng ngủ lớn nhỏ với sức chứa trên 60 khách, được trang trí với những nguyên vật liệu tự nhiên, từ những bộ bàn ghế bằng mây tre, những chiếc giường bằng gỗ thông, khung đèn đan bằng tre, khung cửa cài then gỗ hay những vật dụng chăn, ga, gối đệm và rèm cửa được thêu thùa những họa tiết hoa, cây cỏ rất tinh xảo. Đến với “Mu Cang Chai Ecolodge” du khách sẽ được tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ, tham dự các lễ hội truyền thống, tham gia những hoạt động sinh hoạt cùng người dân như làm vườn, hái sơn tra, hái đào, cấy lúa, gặt lúa, đập lúa, thêu thùa hay đan lát những vật dụng thủ công. Qua đó du khách có thể hiểu rõ hơn cuộc sống bình dị, chân chất của đồng bào dân tộc, được tìm hiểu những phong tục truyền thống cũng như tập quán của đồng bào dân tộc. Việc trải nghiệm bản sắc văn hoá sẽ thiếu đi phần thi vị và hoàn hảo nếu quý khách không được thưởng thức những món ăn mang đậm chất của người dân địa phương nhưng được chế biến sao cho phù hợp với khẩu vị của du khách: lợn cắp nách, bánh dày, gà đen bản, rau rừng, măng chua … Đặc biệt trong cái không khí se se lạnh và được thưởng thức loại rượu được nấu từ mầm thóc đặc sản của người Mông nơi đây, được nghe những điệu khèn du dương mê đắm lòng người.

Du lịch trải nghiệm khu du lịch sinh thái “Mu Cang Chai Ecolodge” tại bản Hua Khắt để tận hưởng không khí trong lành, tìm hiểu nếp sống và những nét văn hóa đặc sắc của người Mông, sẽ là điểm nhấn thú vị trong hành trình khám phá vùng đất Mù Cang Chải, để rồi lưu luyến mãi.

 Luu An An

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/