Yên Bái tổ chức Tuần văn hóa du lịch Mường Lò và Lễ hội khám phá danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải 2017
Ngày xuất bản: 21/08/2017 11:13:00 CH
Lượt đọc: 72411

 Ngày 21 tháng 8 năm 2017 Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái đã ban hành Kế hoạch số 144/KH-UBND về việc tổ chức Tuần văn hóa, du lịch Mường Lò và Lễ hội khám phá Danh thắng Quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải.  Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 23/9 – 29/9/2017.

 Sự kiện năm nay được phối hợp tổ chức giữa huyện Mù Cang Chải và thị xã Nghĩa Lộ nhằm giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể và sản phẩm du lịch đặc sắc của khu vực miền Tây Yên Bái, tạo mối liên kết phát triển du lịch bền vững giữa các địa phương trong tỉnh và với các tỉnh trong khu vực Tây Bắc, tạo thành chuỗi cung ứng sản phẩm du lịch chất lượng cao riêng có của Yên Bái với tiêu trí độc đáo, hấp dẫn và thân thiện.

Điểm nhấn của tuần văn hóa du lịch là chương trình nghệ thuật đặc sắc được tổ chức tại thị xã Nghĩa Lộ mang chủ đề “Bừng sáng một miền Tây” với sự kết hợp giữa giá trị văn hóa truyền thống của người Thái và người Mông khu vực miền Tây Yên Bái. Đặc biệt lần đầu tiên màn nghệ thuật biểu diễn khèn bè lớn nhất Việt Nam được trình diễn bởi các nghệ nhân dân gian nhằm tôn vinh vẻ đẹp và âm hưởng của tiếng Khèn Bè trong đời sống văn hóa của đồng bào Thái; trên nền âm thanh khèn bè là màn đại xòe với sự tham gia của trên 600 diễn viên quần chúng mọi lứa tuổi được dàn dựng sinh động kết hợp 6 điệu xòe cổ nhằm chuyển tải tính kế thừa giữa các thế hệ người Thái đen trên mảnh đất Mường Lò- Nghĩa Lộ. Đây là hoạt động mở đầu cho Tuần văn hóa, du lịch Mường Lò và Lễ hội khám phá danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải 2017.

Cùng với đó là các hoạt động diễn ra tại thị xã Nghĩa Lộ: Diễu diễn đường phố với sự tham gia của nghệ nhân, hạt nhân văn hóa, văn nghệ và diễn viên quần chúng trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ, đoàn sẽ trình diễn các trang phục truyền thống, biểu diễn những tích, trò, phong tục tập quán, hình thức dân ca, dân vũ của dân tộc miền Tây. Ngoài ra còn có hoạt động của tuyến phố văn hóa ẩm thực Nghĩa Lộ; hoạt động tuyến phố văn hóa thương mại Nghĩa Lộ; biểu diễn văn nghệ đường phố và hoạt động du lịch cộng đồng tại Bản Sà Rèn, xã Nghĩa Lợi; bản Đêu, xã Nghĩa An.

Cũng trong khuôn khổ tuần lễ văn hóa, du lịch tại huyện Mù Cang Chải hoạt động Festival dù lượn “Bay trên mùa vàng” sẽ có sự tham gia của các phi công trong và ngoài nước, ngoài ra du khách ưa cảm giác mạnh có thể tham gia dịch vụ bay dù đôi từ đèo Khau Phạ xuống cánh đồng bản Lìm, xã Khau Phạ, huyện Mù Cang Chải từ ngày 23-24/9/2017. Tiếp đó là các hoạt động du lịch cộng đồng, thăm ruộng bậc thang tại xã La Pán Tẩn, xã Chế Cu Nha, bản Hua Khắt xã Nậm Khắt.

Bên cạnh đó tại các huyện Văn Chấn và Trạm Tấu sẽ tổ chức các hoạt động du lịch cộng đồng tại bản Pang Cáng, bản Lìm Thái huyện Văn Chấn và giới thiệu các hoạt động du lịch mạo hiểm khám phá đỉnh Tà Xùa, Tà Chì Nhù và thác Háng Tề Chơ huyện Trạm Tấu.

Theo Kế hoạch, Tuần văn hóa, du lịch Mường Lò và Lễ hội khám phá danh thắng Quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải sẽ diễn ra từ ngày 23/9 đến 29/9/2017./.

 

Luu An An

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/