12 tháng đi hết Việt Nam: Bản đồ du lịch hoàn hảo dành cho những ai "ngứa chân" lắm rồi nhưng chưa biết đi đâu!
Ngày xuất bản: 14/05/2020 8:11:00 SA
Lượt đọc: 56794

Du lịch Việt Nam chưa bao giờ là đủ khi một năm 12 tháng lúc nào cũng có chỗ cho bạn ghé thăm.

Trong bối cảnh hậu giãn cách xã hội, dân tình tuy "cuồng chân" nhưng vẫn còn nhiều cân nhắc trước sự lựa chọn khi đi du lịch về độ an toàn, giá cả, dịch vụ... Những địa điểm trong nước lúc này càng trở nên phù hợp hơn, đáp ứng đủ các tiêu chí về cảnh đẹp, chi phí, độ an toàn. Nếu còn lăn tăn và chưa biết đi đâu, cũng không phải vội vì Việt Nam có thể du lịch cả 4 mùa, cả 12 tháng. Dọc dải đất hình chữ S, 12 tháng trong năm đều có những địa điểm với khí hậu, khung cảnh đạt độ "chín muồi". Nói cách khác, ở Việt Nam thì chúng ta có thể đi du lịch quanh năm ngày tháng, tha hồ chill và chiêm ngưỡng cảnh đẹp mà chi phí lại rất hợp lý.

Cẩm nang 12 tháng đi khắp Việt Nam sau đây chính là "cứu cánh" cho chúng ta để có thể lên kế hoạch vui chơi thật lý tưởng!

Tháng 1

1. Đà Lạt mùa mai anh đào: Tháng 1, Đà Lạt ngập trong sắc hồng của hoa mai anh đào. Thời tiết ở mảnh đất cao nguyên mùa này nắng ấm, bầu trời trong xanh, ngắm cảnh đã đẹp mà chụp ảnh sống ảo thì lung linh hết ý.

 

2. Gia Lai mùa lễ hội: Đầu năm, Gia Lai đã bước vào mùa khô, lại là lúc diễn ra nhiều lễ hội cũng như trùng với thời điểm mùa hoa cafe nở, mùa cao su thay lá... Đây chắc chắn là một trải nghiệm thú vị, nhất là với những người lần đầu đến Gia Lai.

3. Mộc Châu, Mai Châu: Thời điểm đầu năm nay cũng là lúc hoa mận, hoa mơ nở trắng rừng, lại còn thêm những ruộng cải trắng xoá hoặc vàng rực ở Mai Châu, Mộc Châu. Những "đặc sản" này chính là điểm thu hút rất nhiều khách du lịch đến Mộc Châu, Mai Châu vào khoảng tháng 1.

Tháng 2

1. Đà Nẵng nhộn nhịp đầu xuân: Tháng 2 là khoảng thời gian được xem là khá lý tưởng khi đi du lịch Đà Nẵng vì nhiệt độ chỉ khoảng 18 - 25 độ. Thời gian sau Tết, lượng du khách đến Đà Nẵng thường không quá đông, thuận tiện cho việc khám phá và tham quan.

2. Miền Tây sông nước: Đây là thời điểm mùa khô ở miền Tây nên việc đi du lịch cũng sẽ thuận lợi hơn. Không chỉ có khung cảnh sông nước yên bình, những miệt vườn nặng trĩu trái cây, bạn còn có thể về Đồng Tháp chụp hoa sen hay về làng hoa Sa Đéc chụp ảnh sống ảo.

Tháng 3

1. Huế mộng mơ: Thời tiết tháng 3 ở Huế không quá chói chang mà ấm áp, thỉnh thoảng vào sáng sớm và đêm có hơi se lạnh nên sẽ khá thú vị nếu bạn trải nghiệm chuyến du lịch tháng 3 ở thành phố mộng mơ này.

2. Đón hoàng hôn ở Phú Quốc: Phú Quốc mùa nào cũng có nét đẹp riêng nhưng tháng 3 là thời điểm được khá nhiều người lựa chọn bởi ở đây không dính mưa bão, trời nắng đẹp. Nhờ vậy, chúng ta có thể thoải mái khám phá mọi cảnh đẹp và món ăn ngon trên đảo.

Tháng 4

1. Phan Thiết nắng gió: Bầu trời trong xanh tháng 4 Phan Thiết cùng những bãi cát trắng dài bất tận, những đồi cát vàng mênh mông nhất định sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ.

Tháng 5

1. Ninh Bình bước vào mùa đẹp nhất: Đây được coi là thời điểm Ninh Bình đẹp nhất trong năm bởi rơi đúng vào mùa sen nở, mùa lúa chín, mùa dứa, mùa bướm về ở rừng Cúc Phương... Quá tuyệt vời cho một chuyến khám phá đấy chứ.

Tháng 6

Mộc Châu mùa hái mận: Nếu lỡ bỏ qua sác trắng hoa mận vào tháng 1, thì nhất định phải "đền bù" bằng sắc đỏ của quả mận. Tháng 6 thời tiết Mộc Châu rất ôn hòa, không quá lạnh lại ít mưa, rất thích hợp đi du lịch. Lý tưởng nhất là mùa mận hậu nơi đây chín đều sai trĩu quả, trải nghiệm ghé thăm vườn mận, chụp thật nhiều bức ảnh sống ảo, hái vài quả mận chín rồi cảm nhận sự ngọt ngào có hơi chua thì còn gì bằng nữa chứ!

Quy Nhơn mùa biển xanh: Nếu trót yêu Quy Nhơn, yêu Kỳ Co, Eo Gió thì bạn cũng đừng bỏ qua thời điểm tháng 6 này nhé. Vào thời điểm nắng nóng nhất trong năm thì điều tuyệt vơi nhất là được thả hồn vào từng đợt sóng biển, ngâm mình vào làn nước trong xanh lấp lánh dưới ánh mặt trời.

Tháng 7

Cần Thơ trái cây chín mọng: Tháng 7 là lúc nhiều loại trái cây Việt Nam vào mùa thu hoạch, mà nhắc đến trái cây thì không thể nào bỏ qua Cần Thơ của miền Tây. Được thiên nhiên ưu đãi cho đất đai màu mỡ và nguồn nước ngọt dồi dào, đây là nơi đã tạo nên những loại trái cây danh tiếng khắp cả nước. Đến với Cần Thơ vào thời điểm tháng 7 bạn sẽ được thưởng thức đủ loại trái cây, đặc biệt lúc này cũng là mùa dâu và chôm chôm rất ngon.

Cao Bằng ngắm thác Bản Giốc: Thác Bản Giốc là mang vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, hấp dẫn nằm giữa bốn bề đại ngàn rừng núi xanh thẳm. Mùa mưa tháng 7 cũng là thời điểm ngọn thác tuôn nước, đổ bọt trắng xoá, rất thích hợp cho những chuyến đi thác Bản Giốc.

Tháng 8

Thanh long sai quả Phan Thiết: Ngoài được mến tặng cho danh hiệu thành phố biển, Phan Thiết còn được nhiều du khách từng ghé thăm đặt cho biệt danh là "vương quốc thanh long". Những khu vườn thanh long xanh mơn mởn cũng là một địa điểm check in được rất nhiều người yêu thích. Nếu đi vào tháng 8 thì còn được ngắm những quả thanh long nặng trĩu màu hồng hấp dẫn nữa đấy!

Hội An ôn hòa mát dịu: Đi du lịch miền Trung thì sợ nhất là cái nắng gay gắt ở xứ này, nhưng tháng 8 thì Hội An lại ít nắng vô cùng. Đi dạo giữa phố cổ thời điểm này đôi lúc sẽ có những làn gió dịu thổi qua, không cần phải chen lấn với dòng người đông nghịt, vừa được nhìn ngắm những chiếc đèn lồng đầy màu sắc vì cũng sắp đến trung thu rồi.

Tháng 9

Đồng Tháp hoa sen đua nở: Sen Đồng Tháp Mười nở rộ vào mùa nước nổi, tức là khoảng tháng 7 đến tháng 10 âm lịch vì thế nếu bạn muốn ngắm sen nở khoảng thời gian tháng 9 dương lịch là rất thích hợp. Sen hiện diện khắp nơi ở Đồng Tháp. Ngay trên ruộng lúa chín vàng cũng thấp thoáng sen lẫn vào, tạo thành một điểm nhấn cho bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.

An Giang mùa nước nổi: Mùa nước nổi hàng năm ở đồng bằng sông Cửu Long bắt nguồn từ khoảng tháng 9 đến tháng 11, nước lũ từ thượng nguồn ồ ạt đổ về phía hạ lưu rồi ra biển lớn, trong đó An Giang ở đầu nguồn, là một trong những đón lũ về sớm nhất. Mùa nước đem tôm cá cho những bữa cơm của người dân, đem phù sa cho đồng ruộng, đem một mùa vui với chiếc áo mới về cho mảnh đất An Giang.

Tháng 10

Lên Tà Xùa "bắt" mây: Thuộc huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La, Tà Xùa mang vẻ đẹp đậm chất Tây Bắc với những dày núi trùng điệp, đường đèo dốc quanh co, sương mù giăng kín lối. Thời điểm thích hợp để săn mây vào khoảng từ tháng 10 đến tháng 4 nên bạn đừng bỏ qua dịp này nhé!

Lúa trổ vàng ruộng bậc thang Yên Bái: Nếu đã có kế hoạch đến Yên Bái, nhất định phải canh đúng mùa lúa chín. Khi ấy, từng ruộng bậc thang được phủ vàng hết cả, màu vàng rực rỡ một vùng trời. Đến Mù Cang Chải ngay tháng 10 thì chắc chắn bạn sẽ phải vỡ òa vì khung cảnh thiên nhiên quá đẹp, không khác gì một bức tranh vẽ.

 Tháng 11

Đà Lạt mùa hoa dã quỳ, đồi cỏ hồng: Hoa dã quỳ và đồi cỏ hồng cũng là một trong những đặc sản của Đà Lạt và bạn hãy đừng quên ghé thành phố ngàn hoa này để ghi lại những bức ảnh đáng nhớ nhé!

Hà Giang mùa tam giác mạch: Tháng 11 là lúc hoa tam giác mạch nở rộ, những thảm hoa rực rỡ với sắc tím hồng trải dài khắp con đường bao phủ không gian núi rừng hùng vĩ của Hà Giang khiến ai cũng mê đắm. Bạn có thể khám phá các cánh đồng hoa tam giác mạch ở Sủng Là, bản Phó Bảng, sườn đồi Lũng Táo...

Tháng 12

Sa Pa và lễ hội mùa đông: Tháng 12 là khoảng thời gian rất lạnh ở Sa Pa nhưng đây cũng là thời điểm mà thể bạn sẽ có cơ hội được chạm vào tuyết. Bên cạnh đó bạn còn được tham gia các lễ hội mùa đông thú vị và thưởng thức ẩm thực hấp dẫn ở Sa Pa.

Phú Quốc mùa khô: Tháng 12 nằm trong khoảng thời gian mùa khô ở Phú Quốc. Thời điểm này đảo ngọc có nắng nhưng lại có gió biển dịu nhẹ rất thích hợp cho bạn tắm biển và trải nghiệm cuộc sống trên đảo.

Nguồn : toquoc.vn

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/