Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà kiểm tra một số sản phẩm du lịch và mô hình phát triển kinh tế ở Mù Cang Chải
Ngày xuất bản: 12/08/2019 10:26:00 SA
Lượt đọc: 51310

Thực hiện chương trình công tác, chiều 9/8, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đoàn công tác của tỉnh đã kiểm tra việc phát triển một số sản phẩm du lịch và mô hình kinh tế trên địa bàn huyện Mù Cang Chải.

Cùng đi có đồng chí Dương Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở: Kế hoạch và Đầu tư, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Giáo dục và Đào tạo, Xây dựng, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Tỉnh đoàn Thanh niên và lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy.

Những năm gần đây, những địa danh ở đèo Khau Phạ, huyện Mù Cang Chải được nhiều du khách trong nước và quốc tế biết đến là điểm du lịch hấp dẫn với Danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải cũng như trải nghiệm với cuộc sống của đồng bào dân tộc Mông, dân tộc Thái. Thiên nhiên và văn hóa độc đáo đã biến nơi đây thành điểm bay dù lượn độc đáo thu hút nhiều phi công và du khách trong và ngoài nước.

Qua khảo sát, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà  đề nghị huyện và các sở ban, ngành có liên quan cần quy hoạch tổng thể để đầu tư xây dựng các hạng mục cần thiết; hỗ trợ mở rộng diện tích ruộng bậc thang ở khu vực đèo nhưng không  phá vỡ cảnh quan điểm du lịch.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà cùng đoàn công tác xem xét quy hoạch một số dự án khu du lịch nghỉ dưỡng tại khu vực đèo Khau Phạ.

Về một số dự án khu du lịch nghỉ dưỡng mà các chủ đầu tư đề nghị tỉnh cho phép khảo sát tại khu vực đèo Khau Phạ với diện tích trên 240 ha, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các nhà đầu tư nghiên cứu, trên cơ sở giữ nguyên trạng cảnh quan thiên nhiên, tôn trọng những tiêu chí quy định cho Danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải.

Cùng với đó, nghiên cứu mở rộng điểm nhảy dù, điều chỉnh xây dựng một số hạng mục như: mặt bằng, điểm tham quan, ngắm cảnh, phục vụ tốt cho việc tổ chức các hoạt động văn hóa, du lịch cũng như du khách đến tham quan.

Khảo sát công tác quy hoạch phát triển du lịch tại xã Nậm Khắt, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà giao Sở Xây dựng và Sở Kế hoạch - Đầu tư nghiên cứu giúp địa phương trong công tác quy hoạch và phân vùng du lịch.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đồng ý với chủ trương cho phép các doanh nghiệp khảo sát đầu tư một dự án du lịch sinh thái trên cơ sở giữ nguyên hiện trạng tự nhiên và  khai thác tốt tiềm năng sản phẩm du lịch đặc thù của địa phương.

Thăm Hợp tác xã (HTX) Xây dựng, dịch vụ nông nghiệp Mù Cang Chải tại xã Dế Xu Phình, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà đánh giá cao cách làm hay, sáng tạo của HTX trong nuôi ong lấy mật theo quy mô hàng hóa, tạo việc làm cho nhiều lao động là đồng bào dân tộc Mông tại địa phương. Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà đề nghị HTX tiếp tục hoàn thiện sản phẩm theo chuỗi giá trị, hướng tới xây dựng thương hiệu, nâng cao chất lượng sản phẩm, mở rộng sản xuất, tìm kiếm thị trường trong và ngoài nước.

Cũng trong dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà đã tới thăm và tặng quà gia đình anh Thào A Phổng, Bí thư Chi bộ thôn Hua Khắt - một trong những hộ gia đình tiêu biểu phát triển kinh tế ở địa phương.

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà thăm và tặng quà HTX Xây dựng, dịch vụ nông nghiệp Mù Cang Chải ở xã Dế Xu Phình

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà thăm và tặng quà gia đình anh Thào A Phổng - Bí thư Chi bộ thôn Hua Khắt.

Nguồn : baoyenbai.com.vn

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/