Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Không đón khách từ vùng có dịch vào Việt Nam
Ngày xuất bản: 31/01/2020 10:03:00 SA
Lượt đọc: 56578

Ngày 29/01, Bộ VHTTDL đã có Công điện số 389 /CĐ-BVHTTDL về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra.

Theo Công điện, Bộ trưởng Bộ VHTTDL gửi Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Thực hiện Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28/01/2020 của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo:

Các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch, Sở Du lịch, các lực lượng chức năng tại địa phương, chính quyền cơ sở tập trung kiểm soát, theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh viêm phổi cấp do vị rút nCoV, yêu cầu các doanh nghiệp lữ hành quốc tế tạm dừng tổ chức các đoàn khách du lịch tới các tỉnh, thành phố đang có dịch, có người nhiễm bệnh và không đón khách du lịch từ vùng có dịch vào Việt Nam.

Đối với khách du khách Trung Quốc đang thực hiện chương trình du lịch tại Việt Nam phải thực hiện đồng bộ các biện pháp quản lý, theo dõi chặt chẽ lịch trình, tình hình sức khỏe và khuyến nghị hạn chế di chuyển.

Các doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú và kinh doanh dịch vụ du lịch chú trọng công tác phòng, chống dịch liên quan đến khách du lịch, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách và người lao động. Nếu phát hiện trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh cần chủ động phối hợp với các cơ sở y tế địa phương thực hiện cách ly theo đúng quy trình, hướng dẫn của Bộ Y tế.

Đẩy mạnh tuyên truyền, khuyến cáo người dân không đi du lịch đến vùng có dịch./.

Nguồn : bvhttdl.gov.vn

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/