Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị các địa phương tiếp tục triển khai các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp du lịch
Ngày xuất bản: 16/07/2020 8:28:00 SA
Lượt đọc: 50578

Ngày 10/7/2020, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc chia sẻ, đồng hành cùng doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch.

Thực hiện Thông báo số 201/TB-VPCP ngày 09/6/2020 của Văn phòng Chính phủ về kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam tại cuộc họp về tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy du lịch hậu COVID-19 và cơ cấu lại thị trường du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tiếp tục chia sẻ, đồng hành cùng doanh nghiệp du lịch, nhất là đối với các doanh nghiệp nhỏ, các hộ kinh doanh du lịch cộng đồng ở nông thôn, vùng sâu, vùng xa, với các chính sách, giải pháp thiết thực và kịp thời.

Cụ thể, các địa phương cần tiếp tục triển khai có hiệu quả các gói hỗ trợ của Chính phủ đối với doanh nghiệp và người lao động trong ngành du lịch. Theo điều kiện của từng địa phương, cân nhắc xây dựng thêm các gói hỗ trợ bổ sung cho các doanh nghiệp, đặc biệt đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các hộ kinh doanh dịch vụ du lịch.

Triển khai mạnh mẽ, liên tục chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, tạo chuyển biến tích cực trong việc phát triển du lịch nội địa, thu hút ngày càng nhiều khách du lịch nội địa đi du lịch Việt Nam.

Ban hành các chính sách miễn, giảm giá vé tham quan, phí du lịch trên địa bàn để hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch xây dựng các gói kích cầu du lịch nội địa.

Tăng cường hoạt động liên kết, thúc đẩy hợp tác phát triển du lịch giữa các địa phương, các doanh nghiệp, mở rộng thị trường, đa dạng hóa sản phẩm và thu hút đầu tư du lịch. Đồng thời, hỗ trợ các doanh nghiệp xây dựng các gói sản phẩm mới, chất lượng phục vụ khách du lịch nội địa.

Tổ chức truyền thông về du lịch an toàn, hỗ trợ các đoàn khảo sát sản phẩm, tăng cường hoạt động xúc tiến điểm đến, giai đoạn trước mắt tập trung cho thị trường khách du lịch nội địa; chỉ đạo các doanh nghiệp lữ hành xây dựng kế hoạch sẵn sàng đón khách du lịch quốc tế trở lại khi điều kiện cho phép.

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch; xây dựng hệ thống du lịch thông minh nhằm đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp và khách du lịch.

Hỗ trợ tập huấn, đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ du lịch cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các hộ kinh doanh du lịch cộng đồng tại địa phương.

Nguồn : vietnamtourism.gov.vn

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/