Câu lạc bộ dù lượn Vietwing Yên Bái được thành lập giúp đa dạng hóa cũng như tạo sản phẩm du lịch hấp dẫn khách du lịch đến với Yên Bái.
Ngày xuất bản: 18/01/2019 2:43:00 CH
Lượt đọc: 68772

Hoạt động dù lượn du nhập vào Yên Bái từ năm 2013, từ sự khởi xướng của các thành viên Câu lạc bộ dù lượn Vietwing Hà Nội, đến nay Câu lạc bộ Dù lượn Vietwing Yên Bái đã được thành lập với mục đích đa dạng hóa cũng như tạo sản phẩm du lịch hấp dẫn khách du lịch đến với Yên Bái.

Ảnh : Dao Duc Hieu

Theo Quyết định 1774/QĐ-UBND ngày 18/9/2018 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái, Câu lạc bộ Dù lượn Vietwing Yên Bái chính thức được thành lập ngày 9/12/2018 với trên 70 thành viên. Câu lạc bộ dù lượn là tổ chức xã hội, hoạt động theo điều lệ được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt, chịu sự quản lý nhà nước của Ủy ban nhân dân tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Nội vụ Yên Bái và các cơ quan nhà nước có liên quan. Chủ tịch Câu lạc bộ là ông Hoàng Mộng Long, một người có rất nhiều kinh nghiệm được đào tạo tại Nga và từng đoạt giải cao trong các giải thi đấu trong và ngoài nước (Đạt huy chương vàng giải Dù lượn Việt Nam mở rộng do Tổng cục Thể dục Thể thao tổ chức năm 2012, tại Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình); Các thành viên khác trong Câu lạc bộ cũng từng đạt giải cao trong các cuộc thi quốc tế như: Huy chương vàng giải đấu Hoàng gia Thái Lan 2016; giải bay xa trên 100km ở Thái Lan.

Hoạt động dù lượn tại Yên Bái được phát triển từ năm 2013 tại Đèo Khau Phạ, huyện Mù Cang Chải với sự kiện Festival “Dù lượn bay trên mùa vàng” do các thành viên câu lạc bộ dù lượn Vietwing Hà Nội và các câu lạc bộ trong cả nước tham gia, đây là sản phẩm du lịch hấp dẫn khách du lịch trong và ngoài nước yêu thích môn thể thao mạo hiểm này. Sự kiện đã mang được tính mới mẻ hiện đại nhưng vẫn giữ được những nét văn hóa truyền thống của địa phương và đã giúp quảng bá hình ảnh du lịch Yên Bái đến thị trường khách trong nước và quốc tế.

Ảnh : Dao Duc Hieu

Tuy nhiên để giúp cho sản phẩm du lịch Yên Bái được phong phú nhằm thu hút và kéo dài thời gian lưu trú của du khách, câu lạc bộ dù lượn Vietwing Yên Bái đã được thành lập nhằm hướng đến mục tiêu phát triển bộ môn dù lượn một cách chuyên nghiệp, không chỉ tổ chức các sự kiện thường niên Festival “Dù lượn bay trên mùa nước đổ” và “Dù lượn bay trên mùa vàng” mà Câu lạc bộ sẽ tiếp tục xây dựng những hoạt động trải dài trong các mùa du lịch nhằm cho du khách được trải nghiệm sản phẩm du lịch mạo hiểm tại địa điểm bay dù lượn đẹp nhất Việt Nam và cũng là một trong 10 điểm bay dù lượn đẹp của thế giới.

Dù lượn hiện đang là xu thế phát triển thể thao kết hợp du lịch ở khu vực Đông Nam Á và tại các quốc gia Châu Âu. Tuy nhiên, để sản phẩm du lịch mạo hiểm dù lượn đến với người dân và du khách một cách rộng rãi, rất cần sự quan tâm hơn nữa về mặt chủ trương, xây dựng Yên Bái thành điểm đến quen thuộc của làng dù lượn thế giới, góp phần đa dạng hóa loại hình du lịch mạo hiểm ở Yên Bái.

Luu An An

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/