Công trình Phố đi bộ tại tỉnh Yên Bái thu hút đông đảo người dân thăm quan
Ngày xuất bản: 30/01/2019 3:49:00 CH
Lượt đọc: 71451

Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 đang cận kề. Nhằm phục vụ nhu cầu vui chơi, đón Tết của người dân địa phương, năm nay, tỉnh Yên Bái tổ chức Phố đi bộ tại khu vực đầu đường Nguyễn Tất Thành, thành phố Yên Bái. Hiện nay công trình đã cơ bản hoàn thiện và thu hút được đông đảo người dân và du khách các địa phương tới thăm quan và chụp ảnh.

 

Công trình Phố đi bộ - trang trí hoa và điện chiếu sáng được thực hiện ngay tại khu vực đầu đường Nguyễn Tất Thành, trung tâm km5, thành phố Yên Bái quy tụ hàng trăm loại hoa khác nhau

Trong những tà áo dài rực rỡ sắc màu, các chị, em phụ nữ đã cùng nhau thăm quan, thưởng ngoạn và tranh thủ lưu lại những bức ảnh đẹp nhất của phố đi bộ. Chị Nguyễn Thị Thanh Bình - người dân ở xã Minh Bảo, Thành phố Yên Bái cùng bạn bè của chị đến thăm quan và chụp ảnh tại Phố đi bộ cho biết: “Chúng tôi cảm thấy rất phấn khởi khi tỉnh Yên Bái xây dựng công trình phố đi bộ, trang trí hoa và điện chiếu sáng. Tôi mong muốn các bạn đến thăm quan, chụp ảnh tại đây nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, bảo vệ cây, hoa để góp phần làm cho đường phố của chúng ta sạch đẹp, khang trang, thu hút khách du lịch đến với Yên Bái”.

Công trình Phố đi bộ -  trang trí hoa và điện chiếu sáng được thực hiện ngay tại khu vực đầu đường Nguyễn Tất Thành, trung tâm km5, thành phố Yên Bái quy tụ hàng trăm loại hoa khác nhau với sắc đỏ chủ đạo của hoa đào, hoa xác pháo thể hiện sự ấm áp, vui tươi; hoa cúc vàng tạo điểm nhấn cho phố đi bộ, cùng màu xanh của cỏ cây tạo nền cho một bức tranh hoa xuân vô cùng rực rỡ và ấn tượng. Đến với phố đi bộ, ngoài ngắm hoa, chiêm ngưỡng nét đẹp từ thiên nhiên của khuôn viên thành phố, người dân và du khách còn được chiêm ngưỡng nghệ thuật tạo hình, tạo khối ấn tượng với các tiểu cảnh hoa mô phỏng nét đặc trưng riêng có của tỉnh Yên Bái cũng như vùng núi Tây Bắc như: đồi mâm xôi, tháp hoa, suối hoa, cầu hoa, thảm hoa thổ cẩm, hình lá cờ đỏ sao vàng và búa liềm, tạo nên phố hoa lung linh sắc màu, vừa bao hàm giá trị văn hóa truyền thống vừa mang nét tươi mới, hiện đại. Hiện nay công trình đã thu hút đông đảo người dân địa phương đến thưởng lãm, chụp ảnh.

Điều đặc biệt là công trình Phố đi bộ được trang trí hoa và điện chiếu sáng không chỉ thu hút giới trẻ mà còn thu hút rất đông trẻ em và người lớn tuổi. Là người yêu thích hoa, nên bà Nguyễn Thị Thanh ở phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái cho biết: “Vào dịp Tết năm nào cũng vậy, gia đình tôi thường đi du xuân ở các nơi xa, nhưng năm nay, Yên Bái đã có Phố đi bộ với nhiều loại hoa đẹp thế này, gia đình tôi sẽ không phải đi xa nữa mà vẫn được chiêm ngưỡng và tận hưởng nét đẹp của hoa xuân ngay tại thành phố. Tôi rất cảm ơn các đồng chí lãnh đạo tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo để tỉnh xây dựng được công trình đẹp và có ý nghĩa như vậy”.

Công trình Phố đi bộ - trang trí hoa và điện chiếu sáng có chiều dài gần 200 m với những đại cảnh, tiểu cảnh và ánh sáng được sắp đặt một cách nghệ thuật tạo nên một thành phố Yên Bái lung linh sắc màu. Đây là năm đầu tiên tỉnh Yên Bái tổ chức Phố đi bộ nhằm tạo không gian du xuân mới lạ, hấp dẫn phục vụ người dân và du khách vui chơi, chào đón năm mới. Với điểm nhấn ấn tượng là các công trình hoa được trang trí độc đáo, chắc chắn sẽ là địa điểm hấp dẫn, đem đến cho người dân và du khách một không gian vô cùng lãng mạn và thú vị trong dịp Tết đến xuân về.

Nguồn : yenbai.gov.vn

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/