Cưỡi "sống lưng" Tà Chì Nhù ngắm hoa tím đẹp lịm tim đến mê mẩn
Ngày xuất bản: 29/10/2018 2:34:00 CH
Lượt đọc: 67463

Không phải trong phim, cũng không phải trong những khung hình mộng mơ ở vùng thảo nguyên Mông Cổ hay Châu Âu nào đó mà có cả một vùng đồi hoa tím đẹp "lịm tim" nằm dọc trên quãng đường chinh phục Tà Chì Nhù - đỉnh núi cao thứ 7 của Việt Nam.

Tà Chì Nhù, còn gọi là Phu Song Sung theo cách gọi của người dân tộc Thái hay Chung Chua Nhà theo cách gọi của người dân tộc Mông. Nếu xét về độ cao thì đây là đỉnh núi nằm trong top 10 ngọn núi cao nhất Việt Nam, đứng ở vị trí thứ 7 với độ cao 2.979 m trong địa bàn huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái. Còn nếu xét về độ khó thì Tà Chì Nhù được xếp vào hàng đầu bởi đường đi đa số là dốc cao, ít bóng cây, đá sỏi nhiều.

Rừng hoa đẹp nhất hoa màu tím!. Ảnh: Mạnh Chiến

 

Thông thường, Tà Chì Nhù nổi tiếng là một ngọn đồi trọc chỉ phù hợp để săn mây. Ít ai biết, vào cuối thu, khoảng từ đầu đến cuối tháng 10, những bông hoa tím ẩn mình bấy lâu bỗng nở bung biến Tà Chì Nhù thành ngọn đồi màu tím, một không gian cực kỳ tuyệt vời cho những bức ảnh sống ảo đẹp ngỡ ngàng không thua kém gì những cánh đồng violet ở trời Âu.

Khung cảnh lãng mạn như trong những thước phim ở trời Âu. Ảnh: Hailecao.

Con đường mòn dẫn lên đến đỉnh gần như độc đạo, dựng đứng, đôi lúc như đi trên sống núi. Ảnh: Mạnh Chiến.

Những đàn ngựa nhởn nhơ khiến bạn cứ ngỡ như mình đang lạc giữa bình nguyên của người du mục. Ảnh: Mạnh Chiến.

Tà Chì Nhù không chỉ hấp dẫn với dân du lịch mà còn là điểm chụp ảnh cưới ấn tượng, tuyệt vời cho các cặp đôi. Ảnh: Hailecao.

Nguồn : danviet.vn

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/