Du lịch cộng đồng bản Sà Rèn, xã Nghĩa Lợi
Ngày xuất bản: 31/05/2018 2:35:00 CH
Lượt đọc: 74616

Cách thành phố Yên Bái 90km về phía Tây, một bản làng nằm dọc ven bờ suối Thia, quanh năm róc rách bởi dòng Nậm Thia xanh mát, các bạn chỉ mất khoảng 2 tiếng đi xe ô tô là có thể đến tham quan, trải nghiệm điểm du lịch cộng đồng bản Sà Rèn, một nơi hoàn toàn chỉ có người Thái đen sinh sống  và vẫn còn giữ được những nét văn hóa truyền thống vô cùng độc đáo.

Đường vào bản Sà Rèn. Ảnh : Hoàng Chiều

Bản Sà Rèn được nhiều du khách trong và ngoài nước biết đến bởi nơi đây vẫn nguyên vẹn vẻ đẹp thiên nhiên nguyên sơ, những khóm tre gắn bó sâu sắc với cuộc sống của người Thái đen được giữ gìn dọc ven bờ suối, những nếp nhà sàn cổ bên trong vẫn còn lưu giữ được những nét văn hóa truyền thống đặc sắc của người Thái, những con người miền sơn cước đôn hậu, thân thiện, mến khách.

Thiên nhiên và phong cảnh bản Sà Rèn. Ảnh : Hoàng Chiều

Du lịch cộng đồng Bản Sà Rèn là một trong những điểm thu hút đông khách du lịch trong và ngoài nước. Hiện nay, các hộ kinh doanh du lịch cũng đang từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ, liên kết và khám phá các điểm tham quan trong vùng Mường Lò, xây dựng tuyến du lịch tại địa phương, đào tạo hướng dẫn viên chuyên nghiệp từng bước khẳng định và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch cộng đồng Bản Sà Rèn.

Hoạt đồng du lịch cộng đồng ở bản Sà Rèn. Ảnh : Hoàng Chiều

Đến với điểm du lịch cộng đồng bản Sà Rèn điều đầu tiên các bạn sẽ thoải mái chiêm ngưỡng những cảnh sắc thiên nhiên đẹp tuyệt vời, với cánh đồng Mường Lò thẳng cánh cò bay, bầu trời trong xanh, khí hậu trong lành; với những dịch vụ hợp lý về giá cả và để lại nhiều ấn tượng cho du khách. Các bạn có thể bắt đầu chuyến hành trình khám phá vùng đất bí ẩn cùng hướng dẫn viên du lịch tại địa phương như: đi xe đạp dọc theo bờ suối, vòng quanh bản làng, quanh cánh đồng thỏa sức check-in cùng lưu lại những khoảnh khắc vô cùng tuyệt vời này; tắm suối nước nóng Bản Cò Cọi; tham quan chợ văn hóa Mường Lò; ngắm thác nước với những phong cảnh tuyệt đẹp tại xã Suối Quyền, tại đây có bản làng của dân tộc Dao với những nét văn hóa vô cùng đặc sắc, những kinh nghiệm chữa bệnh hoàn toàn dùng lá cây thảo dược rất hiệu quả, các bạn cùng ngâm mình trong bồn tắm bằng gỗ của người Dao để cảm nhận sự thư thái, nhẹ nhõm và cơ thể sẽ khỏe mạnh hơn sau chuyến khám phá vùng đất du lịch. Sau đó, sẽ nghỉ chân tại ngôi nhà sàn dân tộc Thái, với sự đón tiếp nhiệt tình, chu đáo của chủ nhà, cùng thưởng thức những món ăn ẩm thực tuyệt vời do chính đôi bàn tay khéo léo của người phụ nữ trong gia đình chế biến, khám phá và thưởng thức văn hóa dân tộc Thái qua các điệu múa của thiếu nữ Thái, hòa mình trong những điệu xòe cổ của người Thái, những bài khắp Thái da diết tình người. Lời bài hát đã chạm đến trái tim người nghe, như một lời chào đón, một lời mời tới các bạn bốn phương. Bản Sà Rèn là một điểm đến lý tưởng cho khách du lịch ưa trải nghiệm, khám phá văn hóa và tận hưởng khí hậu trong lành.

Du khách nước ngoài chụp ảnh lưu niệm với và Hoàng Thị Loan. Ảnh : Hoàng Chiều

Các bạn có thể liên lạc với các hộ kinh doanh du lịch Homestay ở bản Sà Rèn như: Hoàng Thị Loan, SĐT: 0988.890.853; Điêu Văn Ngọc, SĐT: 0984.874.981; Điêu Văn Chài, SĐT: 01682.574.744; Hoàng Văn Ộng, SĐT: 0987.271.247; Trần Thị Thái, SĐT: 01657.387.941; Lò Văn Quyền, SĐT: 01629.142.908; Hoàng Văn Sượt, SĐT: 01643.579.748; Hoàng Văn Hóa, SĐT: 01692.580.386

 

 

Hoàng Chiều

TTQLDT&PTDL

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/