Họp báo khai mạc Năm du lịch tỉnh Yên Bái và các hoạt động hưởng ứng Năm du lịch quốc gia 2017 Lào Cai – Tây Bắc
Ngày xuất bản: 15/05/2017 3:47:00 CH
Lượt đọc: 66029

Chiều 11/5, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức họp báo giới thiệu Lễ khai mạc Năm du lịch tỉnh Yên Bái và các hoạt động hưởng ứng Năm du lịch quốc gia 2017 Lào Cai – Tây Bắc.

Dự và chủ trì buổi họp báo có đồng chí: Dương Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Tổ chức Lễ khai mạc Năm du lịch Yên Bái 2017, lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Kế hoạch và Đầu tư cùng lãnh đạo, phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương.

Lễ khai mạc Năm du lịch tỉnh Yên Bái 2017 do UBND tỉnh Yên Bái tổ chức với chủ đề “Lung linh sắc màu Yên Bái” và các hoạt động hưởng ứng được triển khai rộng rãi trên toàn tỉnh trong tháng 5/2017. Đây là sự kiện văn hóa, du lịch trọng điểm của tỉnh nhằm giới thiệu đến du khách tiềm năng, thế mạnh của du lịch Yên Bái và những sản phẩm du lịch địa phương đặc sắc đồng thời tôn vinh, quảng bá những giá trị văn hóa truyền thống và nét độc đáo của thiên nhiên, con người Yên Bái, mở đầu cho chuỗi các hoạt động du lịch tại tỉnh Yên Bái.

 

Nét mới và điểm nhấn của Lễ khai mạc là Chương trình nghệ thuật đặc sắc có chủ đề “Lung linh sắc màu Yên Bái” có sự góp mặt của nhiều nghệ sỹ hàng đầu Việt Nam; sự kết hợp giữa các tiết mục ca, múa nhạc dân tộc với nghệ thuật đương đại, nghệ thuật trình diễn âm thanh kết hợp ánh sáng hứa hẹn hoành tráng, hấp dẫn, sẽ tạo nên sự cộng hưởng giữa người diễn, người xem.

Cùng với Lễ khai mạc là các hoạt động Festival thực hành tín ngưỡng đạo Mẫu Thượng Ngàn lần đầu tiên được tổ chức tại Yên Bái với sự tham gia của trên50 bản hội đến từ 18 tỉnh, thành phố trong cả nước, trong đó chương trình trình diễn trang phục của các nghệ nhân tín ngưỡng thờ Mẫu Thượng Ngàn cùng Festival dù lượn Khau Phạ dự kiến thu hút 100 phi công đăng ký bay, trong đố có cả các nước châu Á và châu Âu.

Lễ khai mạc và các hoạt động hưởng ứng diễn ra trong tháng 5/2017 cụ thể là:

Lễ khai mạc Năm du lịch tỉnh Yên Bái được tổ chức vào lúc 19h00 ngày 19/5, tại Quảng trường 19/8, thành phố Yên Bái, được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2 Đài Truyền hình Việt Nam và được tiếp sóng trên đài phát thanh – truyền hình 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng.

Cùng với Lễ khai mạc là Hội thảo giới thiệu và xúc tiến đầu tư các sản phẩm du lịch tỉnh Yên Bái khai mạc vào lúc 8h sáng ngày 19/5, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, nhằm quảng bá, giới thiệu về tiềm năng phát triển du lịch và các điểm du lịch, các sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh Yên Bái; kết nối tour, tuyến phục vụ du khách trong và ngoài nước.

Festival thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Thượng Ngàn và Hội chợ giới thiệu các sản phẩm quế được tổ chức trong 2 ngày 20 và 21/5, tại Khu vực đền Đông Cuông, xã Đông Cuông, huyện Văn Yên.

Festival dù lượn Khau Phạ, được tổ chức từ ngày 13- 14/5 và ngày 20- 21/5/2017, tại khu vực đèo Khau Phạ, huyện Mù Cang Chải.

Sau các hoạt động trong khuôn khổ Lễ khai mạc, Năm du lịch Yên Bái sẽ tiếp nối với các tour, tuyến du lịch hấp dẫn vào trung tuần tháng 9 và tháng 10/2017, đặc biệt là tham gia Tuần văn hóa- du lịch Mường Lò, tham quan Di tích danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải; du lịch cộng đồng, du lịch mạo hiểm ở thị xã Nghĩa Lộ, các huyện Văn Chấn, Trạm Tấu, Mù Cang Chải; khám phá hồ Thác Bà với Lễ hội bưởi Đại Minh và đua thuyền trên hồ Thác Bà.  

Trong không khí cởi mở, các nhà báo đã đặt nhiều câu hỏi, vấn đề mà du khách quan tâm như: nhóm sản phẩm chủ lực đặc trưng của du lịch Yên Bái; năng lực lưu trú; vấn đề an toàn của Festival dù lượn Khau Phạ; kinh phí hoạt động, cơ sở hạ tầng, an ninh trật tự, dịch vụ đi lại, an toàn vệ sinh an toàn thực phẩm.... trong quá trình tổ chức các lễ hội. Đặc biệt, các vấn đề xung quanh Festival thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Thượng Ngàn mà trọng điểm là nghi lễ hầu đồng lần đầu tiên tổ chức tại Yên Bái thu hút sự quan tâm, giải đáp của các nhà báo, chuyên gia. 

Nội dung mà các nhà báo quan tâm đã được lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành liên quan trả lời và khẳng định đến nay công tác chuẩn bị cho Lễ khai mạc và các hoạt động hưởng ứng Năm du lịch đã được Yên Bái chuẩn bị chu đáo, hoàn thành kế hoạch đề ra.

Tại buổi họp báo, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng đã định hướng một số nội dung tuyên truyền trước, trong và sau Lễ khai mạc Năm du lịch tỉnh Yên Bái, hưởng ứng Năm du lịch quốc gia 2017 Lào Cai – Tây Bắc.

Phát biểu kết luận buổi họp báo, đồng chí Dương Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Tổ chức Lễ khai mạc đã bày tỏ cảm ơn các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đã quan tâm tuyên truyền, quảng bá cho Năm du lịch Yên Bái. Đồng chí khẳng định, du lịch có vai quan trọng trong phát triển kinh tế, xã hội. Trong những năm qua, tỉnh Yên Bái luôn xác định đây là lĩnh vực kinh tế mũi nhọn trong công cuộc xóa đói giảm nghèo của địa phương với tinh thần "du lịch của cộng đồng, do cộng đồng làm, mang lại lợi ích cho cộng đồng".  

Đồng chí mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục giúp đỡ, quảng bá các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc của tỉnh Yên Bái đến với du khách trong và ngoài nước và tuyên truyền để tổ chức thành công các hoạt động của Năm du lịch Yên Bái.

Nguồn: baoyenbai.com.vn

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/