Khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc lần thứ XIX năm 2019
Ngày xuất bản: 04/07/2019 2:32:00 CH
Lượt đọc: 74099

Sáng 4/7, tại tỉnh Yên Bái đã diễn ra Khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc lần thứ XIX năm 2019 với đề tài “Nét đẹp du lịch khu vực miền núi phía Bắc” năm 2019.

Ban Tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia Liên hoan

Dự liên hoan có nhà văn Tùng Điển - Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam; Nhà báo, NSNA Vũ Quốc Khánh - Chủ tịch Hội nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam, Phó Trưởng Ban tổ chức liên hoan; đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đông đảo các nghệ sỹ nhiếp ảnh thuộc 15 tỉnh trong khu vực miền núi phía Bắc.

Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc lần thứ XIX năm 2019 đã nhận được tổng số trên 2 nghìn tác phẩm của 289 tác giả đăng ký tham gia. Trong đó tỉnh Thái Nguyên có nhiều tác phẩm, tác giả đăng ký tham gia nhất với 272 tác phẩm của 35 tác giả. Tiếp theo là tỉnh Yên Bái có 147 tác phẩm của 19 tác giả, tỉnh Lạng Sơn 186 tác phẩm của 28 tác giả; tỉnh Sơn La 143 tác phẩm của 20 tác giả… Ban Tổ chức đã lựa chọn được 184 tác phẩm của 120 tác giả thuộc 15 tỉnh miền núi phía Bắc có nội dung tốt, chất lượng tốt để trưng bày triển lãm.

(NSNA Vũ Quốc Khánh - Chủ tịch Hội nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam và đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái trao Huy chương Vàng cho các nghệ sỹ)

Với chủ đề “nét đẹp du lịch khu vực miền núi phía Bắc”, các tác phẩm của các tác giả tham gia Liên hoan đã tập trung khai thác vẻ đẹp thiên nhiên đất nước, những nét đẹp trong đời sống sinh hoạt, các loại hình du lịch, di sản văn hóa, di tích lịch sử, lễ hội, văn hóa truyền thống… của đồng bào các dân tộc; những tiềm năng, thế mạnh phát triển du lịch của các tỉnh trong khu vực miền núi phía Bắc. Nhiều tác phẩm đã thể hiện sự vượt trội cả về chất lượng nội dung và hình thức nghệ thuật.

Phát biểu tại khai mạc đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Bám sát tinh thần Nghị Quyết số 23 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục xây dựng và phát triển VHNT trong thời kỳ mới”, Nghị quyết số 33 của Ban Chấp hành Trung ương về “Xây dựng và phát triển con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”; trong những năm qua, Tỉnh Yên Bái luôn chú trọng, quan tâm đầu tư cho các hoạt động văn hóa, văn học - nghệ thuật nói chung và lĩnh vực nhiếp ảnh nói riêng. Năm nay là năm thứ hai liên tiếp tỉnh Yên Bái đăng cai tổ chức liên hoan ảnh khu vực 15 tỉnh miền núi phía Bắc. Chủ đề của Liên hoan là “Nét đẹp Du lịch khu vực miền núi phía Bắc”, với mong muốn sẽ có nhiều tác phẩm thể hiện xuất sắc vẻ đẹp thiên nhiên- con người, những nét đẹp nổi bật trong đời sống sinh hoạt - sản xuất, các loại hình du lịch, di sản văn hóa, di tích lịch sử, lễ hội, văn hóa truyền thống… của đồng bào các dân tộc; những thế mạnh, tiềm năng phát triển du lịch của các tỉnh trong khu vực miền núi phía Bắc.

Đồng chí cũng nhấn mạnh: Những kết quả đạt được tại Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc năm 2019 đã tiếp tục khẳng định tính hấp dẫn, sự cần thiết của hoạt động này, khẳng định vị thế, vai trò của nhiếp ảnh trong công tác quảng bá, giới thiệu toàn diện con người, thiên nhiên, các thành tựu kinh tế- xã hội trong khu vực miền núi phía Bắc đến đông đảo công chúng trong và ngoài nước. Đây là một sự kiện văn hóa nghệ thuật có ý nghĩa quan trọng đối với tỉnh Yên Bái, là động lực thúc đẩy sự sáng tạo cho các nghệ sĩ nhiếp ảnh của Yên Bái và toàn khu vực.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Yên Bái tiếp tục tổ chức các đợt sáng tác để tìm ra những tác phẩm xuất sắc hơn nữa, để cùng với những tác phẩm ảnh được chọn treo tại Liên hoan lần này tiến hành tổ chức Triển lãm ảnh nghệ thuật “Nét đẹp Du lịch khu vực miền núi phía Bắc và ảnh đẹp danh thắng Quốc gia ruộng bậc thang Mù Cang Chải” tại huyện Mù Cang Chải vào tháng 9/2019, trong khuôn khổ Tuần Văn hóa, Du lịch Mường Lò và Lễ hội khám phá Danh thắng quốc gia ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2019; sáng tác các tác phẩm văn học nghệ thuật gắn với việc giữ gìn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, đậm đà bản sắc các dân tộc, xây dựng hình ảnh con người Yên Bái “Tự tôn, tự trọng, tự hào, nhân ái, nghĩa tình, thân thiện, đoàn kết, cần cù, sáng tạo”.

(NSNA Vũ Quốc Khánh - Chủ tịch Hội nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam trao tước hiệu EVAPA cho nghệ sỹ Thanh Miền của tỉnh Yên Bái)

Nhân dịp này, Ban tổ chức trao kỷ niệm chương của Hội nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam cho đồng chí Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái; đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái; đồng chí Phạm Ngọc Tuấn - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái. Ban Tổ chức cũng trao tước hiệu EFIAP/b cho nghệ sỹ Vũ Mạnh Cường của tỉnh Phú Thọ và tước hiệu EVAPA cho nghệ sỹ Thanh Miền của tỉnh Yên Bái.

Tại Liên hoan, Ban Tổ chức đã lựa chọn được 20 tác phẩm ảnh xuất sắc để trao giải gồm 2 Huy chương Vàng thuộc về tỉnh Tuyên Quang; 4 huy chương Bạc thuộc về các tỉnh Yên Bái, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Bắc Giang; 6 huy chương Đồng thuộc về các tỉnh Lào Cai, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Bắc Giang. Ban tổ chức cũng trao 8 giải khuyến khích cho các tỉnh Yên Bái, Bắc Giang, Lào Cai, Tuyên Quang, Thái Nguyên.

Cũng tại Liên hoan, Ban Tổ chức đã trao giải cuộc thi ảnh “Đất và người Yên Bái” cho các tác giả có tác phẩm xuất sắc với 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 5 giải Khuyến khích.

Nguồn : yenbai.gov.vn

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/