Người phụ nữ Thái làm theo lời Bác
Ngày xuất bản: 10/09/2018 10:36:00 SA
Lượt đọc: 74611

 Nguyên là nữ Chủ tịch UBND xã, hiện là chủ một Homestay có tiếng ở Mường Lò, bà Hoàng Thị Loan ở thôn Xà Rèn, xã Nghĩa Lợi, thị xã Nghĩa Lộ được nhiều người biết đến với đức tính giản dị, chất phác, gương mẫu đi đầu.

Bà Hoàng Thị Loan gấp chăn màn, dọn dẹp vệ sinh nhà ở sẵn sàng đón khách du lịch

Sinh ra, lớn lên trên quê hương Mường Lò - cái nôi cư tụ của người dân tộc Thái và vượt qua nhiều khó khăn, định kiến lâu đời của dân tộc mình, bà đã phấn đấu học tập, tham gia công tác Đảng, đoàn thể. Trong sự nghiệp công tác của mình, bà Loan từng được tin tưởng bầu giữ nhiều chức vụ quan trọng rồi làm nữ Chủ tịch UBND xã Nghĩa Lợi.

Trên cương vị công tác nào bà Loan cũng không ngừng trau dồi nghiên cứu, học hỏi kinh nghiệm, tranh thủ sự chỉ đạo của cấp trên và luôn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của  nhân dân.

Bà Loan tâm sự: "Được Đảng và nhân dân tin tưởng giao phó trọng trách, điều này luôn là niềm tự hào suốt cuộc đời tôi. Dù đôi khi trong quá trình công tác, nhất là lúc nhận nhiệm vụ mới, tôi cũng gặp nhiều khó khăn. Nhưng mỗi lần như vậy, tôi lại nghĩ tới lời Bác dạy "... vào Đảng là để phục vụ nhân dân, phục vụ cách mạng”.

Vì vậy, tôi xác định dù ở vị trí  nào, công việc đầu tiên là phải trọng dân, gần dân, nghe dân nói và quan tâm chăm lo đời sống cho dân”. Trên tinh thần đó, bà đã tích cực đi cơ sở dự các cuộc họp, gặp gỡ bà con tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng để kịp thời giải quyết những khó khăn cho nhân dân, nên hình ảnh người phụ nữ Thái nhỏ nhắn, giản dị, xắn quần đến gối, bì bõm lội ruộng, băng đồng đến từng thôn bản đã trở nên quen thuộc với bà con xã Nghĩa Lợi.
Không chỉ làm theo lời Bác dạy ở nhiệm vụ xã hội, sau khi nghỉ hưu bà Loan đã cùng gia đình tập trung phát triển kinh tế. Bà Loan cho biết: "Bà con ở đây vẫn bao đời bám đồng ruộng, nuôi con trâu, con gà, con lợn để phát triển kinh tế nên cuộc sống vẫn còn nhiều khó khăn. Vì thế, khi nghỉ hưu tôi luôn trăn trở làm gì để thoát nghèo. Đúng dịp tôi nghỉ hưu khoảng năm 2015, có chính sách phát triển du lịch của tỉnh, nhiều lớp tập huấn làm Homestay được mở ra cho nhân dân trên địa bàn xã. Thấy được tiềm năng của gia đình sẵn có nhà sàn rộng, vườn cây, ao cá tôi đã mạnh dạn đi học làm du lịch. Sau khi được tập huấn, gia đình tôi cùng 8 hộ khác trong thôn Xà Rèn được hỗ trợ tiền sửa nhà ở, cảnh quan xung quanh, xây các công trình vệ sinh khép kín để đón khách du lịch theo mô hình Homstay”.

 

Nguồn: Báo Yên Bái 

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/