Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến làm việc tại Mù Cang Chải về phát triển hoạt động dù lượn
Ngày xuất bản: 02/04/2019 9:28:00 SA
Lượt đọc: 70918

Chiều 1/4, đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có cuộc làm việc với huyện Mù Cang Chải để thống nhất chủ trương phát triển hoạt động dù lượn trên địa bàn huyện.

Đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các đơn vị khảo sát địa điểm bay.

Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường, Câu lạc bộ Hàng không phía Bắc - Quân chủng phòng không không quân.

Từ năm 2012, huyện Mù Cang Chải đã phối hợp với Câu lạc bộ dù lượn Vietwings Hanoi và Câu lạc bộ Hàng không phía Bắc - Quân chủng phòng không không quân tổ chức chương trình bay Dù lượn "Bay trên mùa vàng” vào mùa lúa chín, tháng 9, tháng 10 hằng năm.

Từ năm 2017, tổ chức thêm hoạt động bay vào mùa nước đổ, tháng 5, tháng 6 có thêm sự kiện bay Dù lượn "Bay trên mùa nước đổ”.

Các điểm bay được các phi công thực hiện ở giữa Đèo Khau Phạ - nơi có độ cao khoảng 1.200m so với mực nước biển. Hoạt động bay dù lượn đã thu hút đông đảo khách du lịch, đặc biệt là khách du lịch quốc tế đến khám phá và trải nghiệm vẻ đẹp hùng vĩ của Mù Cang Chải.

Nhằm góp phần tôn vinh danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải, cùng với đó phát triển du lịch, quảng bá, giới thiệu quê hương, con người, thế mạnh và bản sắc văn hóa đến với du khách trong và ngoài nước, huyện Mù Cang Chải đã nhất trí cho Câu lạc bộ Hàng không phía Bắc Quân chủng phòng không không quân khảo sát, thực hiện thêm 2 điểm bay dù lượn mới tại đỉnh đèo Khau Phạ, xã Cao Phạ và khu vực đồi mâm xôi - bản Tà Chí Lừ, xã La Pán Tẩn.

Cụ thể, tại đỉnh đèo Khau Phạ là điểm bay có hướng gió tốt, chênh cao hơn so với điểm bay cũ khoảng 300m (điểm bay mới tại đỉnh đèo có độ cao 1504m) nên thời gian bay sẽ được lâu hơn, du khách được ngắm cảnh dài hơn.

Tại điểm bay ở xã La Pán Tẩn là khu vực có đồi mâm xôi nổi tiếng, nếu bay từ trên cao, du khách sẽ được ngắm nhìn cảnh đẹp bao la, hùng vĩ của núi rừng và những thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp.

Ngoài ra, khi điểm bay mới đi vào hoạt động sẽ giảm tải tắc đường, phân tán điểm tập trung người cho điểm bay cũ, đồng thời sẽ tạo thành một chuỗi du lịch trên địa bàn huyện.

Tại buổi làm việc, đại diện Câu lạc bộ Hàng không phía Bắc Quân chủng phòng không không quân mong muốn huyện Mù Cang Chải và tỉnh Yên Bái đồng ý chủ trương cho thực hiện thêm 2 điểm bay mới; Tạo điều kiện để cải tạo về mặt bằng cất cánh và hạ cánh, khu vực để nhân dân quan sát, ngắm cảnh...

Đại diện các sở, ngành của tỉnh Yên Bái và UBND huyện Mù Cang Chải đều cho rằng việc đưa 2 điểm bay dù lượn mới vào khai thác sẽ góp phần quảng bá và phát triển du lịch tại địa phương và đề nghị Câu lạc bộ cần nghiên cứu kỹ Luật Di sản và các văn bản khác liên quan đến cấp phép hoạt động du lịch; các hoạt động bay Dù lượn phải gắn với bảo tồn cảnh quan thiên nhiên của địa phương...

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng: Việc nghiên cứu 2 điểm bay mới tại huyện Mù Cang Chải phù hợp với định hướng phát triển du lịch của tỉnh Yên Bái và hoàn toàn nhất trí về chủ trương đưa 2 điểm bay Dù lượn mới vào hoạt động để thu hút khách du lịch.

Đồng chí đề nghị Câu lạc bộ khảo sát thật kỹ các điều kiện bay để đảm bảo an toàn tuyệt đối khi bay; phối hợp với các cơ quan chuyên môn của tỉnh sớm hoàn thiện các thủ tục để đưa hoạt động bay Dù lượn vào hoạt động; giao Sở Kế hoạch và Đầu tư làm đầu mối hướng dẫn Câu lạc bộ hoàn thiện các thủ tục đảm bảo tiến độ đề ra.

Nguồn : baoyenbai.com.vn

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/