Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch phối hợp chặt chẽ với các địa phương tăng cường phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra trong hoạt động du lịch và lễ hội.
Ngày xuất bản: 03/02/2020 2:13:00 CH
Lượt đọc: 51999

Ngày 01/02/2020, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã có Văn bản số 89/VHTTDL-QLDL gửi Uỷ ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh về việc tăng cường phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra trong hoạt động du lịch và lễ hội.

Theo đó, thực hiện Công điện số 393/CĐ-BVHTTDL ngày 31/01/2020 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) gây ra trong hoạt động lễ hội, di tích; Chỉ thị số 33-CT/TU ngày 31/01/2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra; Kế hoạch số 16/KH-UBND ngày 31/01/2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra trên địa bàn tỉnh Yên Bái; Công văn số 167/UBND-VX ngày 31/01/2020 của Ủy ban nhân tỉnh về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp trong các hoạt động tập trung đông người; Kế hoạch số 17/KH-VHTTDL ngày 31/01/2020 của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch về tổ chức các hoạt động phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra của Ngành Văn hoá, Thể thao và Du lịch. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố phối hợp chỉ đạo Phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, thị xã, thành phố triển khai một số nội dung:

1. Thường xuyên cập nhật, theo dõi tình hình dịch bệnh, kịp thời thông tin đầy đủ, chính xác đến người dân và du khách. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của vi rút corona gây ra tại các hoạt động lễ hội và di tích. Khuyến cáo người dân không đi du lịch đến vùng có dịch. Yêu cầu người dân hạn chế tham gia hoạt động du xuân, lễ hội và phải đeo khẩu trang khi tham gia các hoạt động tại lễ hội, di tích.

2. Tạm dừng các lễ hội chưa khai mạc. Đối với các lễ hội đã tổ chức khai mạc phải giảm quy mô, thời gian tổ chức lễ hội; giảm các hoạt động trong lễ hội; hạn chế tổ chức các hoạt động hội tập trung đông người tham gia; đảm bảo các điều kiện về phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

3. Hướng dẫn các cơ sở lưu trú, đặc biệt là các cơ sở lưu trú thường xuyên đón khách du lịch quốc tế và các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch tại địa phương theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút corona gây ra; không đón khách du lịch từ vùng có dịch bệnh vào lưu trú tại cơ sở; đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách và người lao động. Nếu phát hiện trường hợp nghi ngờ nhiễm  bệnh cần chủ động phối hợp với các cơ sở y tế địa phương thực hiện cách ly theo đúng quy trình, hướng dẫn của Bộ Y tế. Số điện thoại đường dây nóng của ngành Y tế tỉnh Yên Bái (19009095) và số điện thoại đường dây nóng Bộ Y tế (19003228) để cung cấp các thông tin, ý kiến về tình hình dịch bệnh trên toàn quốc và nhận tư vấn về cách phòng chống dịch bệnh.

4. Phối hợp với cơ quan y tế tại địa phương cung cấp các thông điệp truyền thông, tài liệu truyền thông, khuyến cáo phòng chống dịch tới các địa điểm tổ chức lễ hội, các cơ sở lưu trú, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn./.

Nguồn : Sở VHTT&DLYB

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/