Sôi nổi Hội thi đua thuyền dâng hương tại Lễ hội đền Mẫu Nam Cường 2018
Ngày xuất bản: 06/03/2018 9:06:00 SA
Lượt đọc: 74675

Ngày 2/3/2018 (tức ngày 15 tháng giêng âm lịch) vừa qua tại Quần thể di tích Đình, Đền, Chùa Nam Cường, thành phố Yên Bái đã diễn ra các hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội đền Mẫu Nam Cường 2018. Một trong các hoạt động của Lễ hội được sự quan tâm thu hút của du khách và người dân đó là Hội thi đua thuyền dâng hương dành cho Nam và Nữ với sự tham gia của 5 tổ dân phố thuộc phường Nam Cường: Tổ dân phố Đồng Phú, Nam Thọ, Cầu Đền, Cường Bắc và Tổ dân phố Đồng Tiến.

Các đội thi của cả nam và nữ mỗi đội gồm 6 thành viên trong đó có 1 thiếu nữ đứng hoặc ngồi quỳ gối đầu đội mâm lễ thi bơi thuyền 2 vòng quanh hồ và về đích, khi thuyền về đích các thiếu nữ của mỗi đội sẽ đội mâm lễ vào sân đền. Đội nào về đích trước mang được mâm lễ vào vị trí của Ban tổ chức đã đặt trước mà không vi phạm nội quy như lấn làn vào trong cột cờ, đổ mâm lễ…sẽ dành giải.

Sau các phần thi sôi nổi, khẩn trương với sự nhanh nhẹn không vi phạm nội quy của ban tổ chức đội nam, nữ Tổ dân Phố Đồng Phú đã dành giải nhất. Giải nhì thuộc về đội nam, nữ Tổ dân phố Nam Thọ. Giải ba, giải khuyến khích lần lượt thuộc về các tổ dân phố Cường Bắc, Đồng Phú, và tổ dân phố Cầu Đền.

Có thể nói, Lễ Hội Đền Mẫu Nam Cường nói chung, Hội thi đua thuyền dâng hương nói riêng đã mang lại không khí tươi vui, phấn khởi cho tất cả các đội thi và bà con nhân tham gia, là động lực để bà con tiếp tục hăng hái lao động, cống hiến, gửi gắm về một năm mới bình an, may mắn và hạnh phúc./.

Một số hình ảnh tại Hội thi:

  Bùi Kiểm

TTQLDT&PTDL

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/