Tỉnh Yên Bái tham dự Hội nghị liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa TP. Hồ Chí Minh và 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng năm 2020 và quảng bá hình ảnh du lịch Yên Bái
Ngày xuất bản: 17/11/2020 12:33:00 CH
Lượt đọc: 20007

Ngày 14/11 vừa qua, tại tỉnh Phú Thọ, UBND TP. Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Phú Thọ phối hợp với UBND tỉnh Điện Biên, Hà Giang, Hòa Bình, Lai Châu, Lào Cai, Sơn La, Yên Bái tổ chức Hội nghị liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa TP. Hồ Chí Minh và 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng năm 2020 với chủ đề: “Liên kết phát triển bền vững”.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đến tham quan không gian trưng bày của tỉnh Yên Bái. 

 

Hội nghị vinh dự đón Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Lãnh đạo Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch; lãnh đạo Tổng cục Du lịch; lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh và 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng; các cơ quan đại diện nước ngoài tại Thành phố Hồ Chí Minh; một số tổ chức quốc tế tại Việt Nam; Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch/Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Hiệp hội Du lịch các tỉnh thành trong liên kết; chuyên gia du lịch; doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, điểm tham quan du lịch, các hãng hàng không Việt Nam và các cơ quan truyền thông báo chí.

Tham dự Hội nghị, về phía tỉnh Yên Bái có đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; đồng chí Lê Thị Thanh Bình, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng lãnh đạo Hiệp hội du lịch và các doanh nghiệp lữ hành, lưu trú tiêu biểu của tỉnh. Tại hội nghị, lãnh đạo UBND tỉnh Yên Bái đã tham gia ký kết thoả thuận liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa TP. Hồ Chí Minh và 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng giai đoạn 2021 - 2025 và Kế hoạch triển khai các hoạt động liên kết, hợp tác phát triển du lịch và chứng kiến kí kết thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Du lịch các địa phương và các hãng hàng không. Bên cạnh đó, 04 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch của tỉnh đã ký kết các thỏa thuận hợp tác với các nội dung cụ thể, thiết thực, như chính sách giá ưu đãi dành cho đối tác trong liên kết, phối hợp xây dựng các sản phẩm du lịch chuyên đề, hỗ trợ quảng bá sản phẩm lẫn nhau trên các kênh của doanh nghiệp....

Với trọng tâm giới thiệu các sản phẩm du lịch nổi bật của tỉnh như các chương trình tham quan danh thắng quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang Mù Cang Chải; sản phẩm du lịch cộng đồng tại thị xã Nghĩa Lộ; du lịch sinh thái Suối Khoáng nóng; du lịch mạo hiểm chinh phục đỉnh Tà Xùa huyện Trạm Tấu hay khám phá danh thắng quốc gia Hồ Thác Bà cùng hành trình du lịch tâm linh thành phố Yên Bái- Trấn Yên- Văn Yên...và các sản phẩm đặc trưng vùng miền đã được công nhận OCOP như Chè Suối Giàng, Púng Luông, mật ong hoa tự nhiên Mù Cang Chải, măng khô Thác Bà, tinh dầu quế Văn Yên, trà táo mèo Shan Thịnh, miến dong Giới Phiên...gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm đặc trưng và tiềm năng, lợi thế và các chương trình du lịch đặc thù của tỉnhYên Bái đã được Phó thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo Bộ Văn hóa, Tổng cục du lịch, Hiệp hội du lịch Việt Nam và lãnh đạo các tỉnh trong khu vực đến tham quan.

Cũng trong khuôn khổ của Hội nghị lần này, Ban tổ chức đã tổ chức diễn đàn trực tuyến hiến kế phát triển liên kết du lịch giữa 9 địa phương; chào đón đoàn khách du lịch của các chương trình du lịch kết nối mới giữa TP. Hồ Chí Minh và 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng; giới thiệu điểm đến, sản phẩm du lịch và sản phẩm mua sắm đặc trưng của các địa phương; chương trình phối hợp làm việc của Hiệp hội Du lịch 9 tỉnh, thành phố.

Trong bối cảnh ngành du lịch toàn cầu chịu tác động nặng nề của dịch bệnh covid-19, việc đẩy mạnh hợp tác phát triển du lịch vùng là giải pháp hiệu quả nhằm tái khởi động các hoạt động du lịch, quảng bá du lịch các địa phương nhằm thúc đẩy người dân đi du lịch trong nước, góp phần xây dựng thị trường du lịch trong nước bền vững và là tiền đề để tạo ra các sản phẩm liên kết vùng đặc sắc, có chất lượng nhằm chuẩn bị cho việc đón du khách quốc tế quay trở lại sau khi dịch phát huy tiềm năng du lịch, thế mạnh của từng địa phương trong vùng liên kết; hình thành các sản phẩm du lịch liên tuyến, liên vùng, góp phần bào tồn và phát huy các giá trị văn hóa – lịch sử, tài nguyên du lịch của từng địa phương và thúc đẩy hoạt động xúc tiến đầu tư vào du lịch./.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

 

            Bài Vân Mai, ảnh Trần Chiến, Đức Hiếu. 

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/