Triển lãm nghệ thuật cảnh quan “Mây Pha Lê” – Mùa nước đổ 2018
Ngày xuất bản: 07/05/2018 2:07:00 CH
Lượt đọc: 62996

 Mù Cang Chải vào mùa nước đổ với gam màu trầm chủ đạo từ khoảng thời gian tháng 5 đến tháng 6 sẽ có thêm sản phẩm du lịch mới độc đáo, hấp dẫn du khách “Triển lãm nghệ thuật cảnh quan Mây Pha Lê - Mùa nước đổ 2018” dự kiến được khai mạc ngày 19/5/2018.

Lần đầu tiên tại Việt Nam, du khách sẽ được tận hưởng một tác phẩm nghệ thuật độc đáo và mới lạ của Andy Cao và Xavier Perrot là hai nghệ sỹ cảnh quan (landscape artists) nổi tiếng thế giới với các thiết kế đầy cá tính nhưng vẫn tôn vinh vẻ đẹp nguyên sơ của tự nhiên. Các tác phẩm của Cao Perrot được xây dựng trên một trải nghiệm văn hóa đa dạng, hòa trộn nghệ thuật với phong cảnh để tạo nên những tổng thể môi trường khiến cho người xem chìm đắm trong không gian đầy màu sắc và xúc cảm.

Mây pha lê được làm thủ công từ những vật liệu rất bình thường trong cuộc sống mà chúng ta thường không chú ý tới như dây thừng, dây kẽm, hạt pha lê nhân tạo Swarovski v.v… các nghệ sỹ cùng người dân bản địa sẽ tạo lên những đám mây pha lê bay lượn trên những thửa ruộng bậc thang mùa nước đổ như mời gọi du khách cùng thưởng ngoạn một không gian lung linh đầy sắc màu ở bất cứ thời điểm cũng như thời tiết nào trong ngày.

Triển lãm nghệ thuật cảnh quan Mây Pha Lê – Mùa nước đổ 2018 được thực hiện với phương thức xã hội hóa hoàn toàn, nguồn lực từ các nhà tài trợ, niềm đam mê của các nghệ sỹ quốc tế, các tình nguyện viên và sự tham gia xây dựng cũng như vận hành của cư dân bản địa. Triển lãm sẽ diễn trong thời gian ngắn và được thiết kế đặc biệt với những vật liệu gần gũi, thân thiện với môi trường và không ảnh hưởng đến quá trình sản xuất của người dân trên ruộng bậc thang cũng như cảnh quan của di tích.

Đã có rất nhiều tác phẩm của Cao Perrot thành công trên thế giới như ở Lễ hội vườn quốc tế Chaumont-sur-Loire (Pháp), Cây Dương Liễu trong Công viên Trung tâm ở thành phố Grand Prairie(Texas, Mỹ), công viên Pillow Field rộng 1500 m2 tại một khu dân cư đa sắc tộc gần thành phố Seatle (Mỹ), Công viên Trung tâm Guaming ở Thâm Quyến (Trung Quốc) rộng tới 240 hecta.

Triển lãm nghệ thuật cảnh quan Mây Pha Lê – Mùa nước đổ 2018 hứa hẹn là một sản phẩm du lịch độc đáo, mới lạ, sẽ là điểm tham quan hấp dẫn trong mùa du lịch 2018 của Yên Bái. Chương trình do Uỷ ban nhân dân tỉnh Yên Bái chỉ đạo; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch và Uỷ ban nhân dân huyện Mù Cang Chải phối hợp cùng Hội Kiến trúc sư tỉnh Yên Bái, Cao Perrot Studio và Ashui.com thực hiện; Công ty cổ phần Sao Thái Dương là nhà tài trợ chính, cùng hỗ trợ từ hãng pha lê Swarovski của Cộng hòa Áo.

Vậy, còn chần chừ gì nữa, bạn hãy sách ba lô lên và đi để cùng trải nghiệm tác phẩm nghệ thuật hoàn toàn mới và đầy sáng tạo được làm từ những bàn tay khối óc của các nghệ sỹ cùng người dân bản địa Mù Cang Chải.

Luu an an

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/