Yên Bái: Tạm dừng các lễ hội đầu xuân vì dịch virus Corona
Ngày xuất bản: 03/02/2020 9:06:00 SA
Lượt đọc: 58611

Thực hiện Chỉ thị 06/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Công điện số 393 /CĐ-BVHTTDL của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch về phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, tỉnh Yên Bái quyết định tạm dừng tổ chức các lễ hội đầu xuân trên địa bàn tỉnh. Trong đó gồm 30 lễ hội như: Lễ hội đền Đại Cại, Hội đền Đông Cuông, hội Gầu Tào...

Lễ hội Đền Đông Cuông, một trong những lễ hội thu hút đông du khách thập phương dịp đầu năm của tỉnh Yên Bái.

Cùng đó, ngày 1/2, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Yên Bái đã phát Thông báo 05/TB-TTVHDL về việc dừng tổ chức Hội thi thể thao "Mừng Đảng, mừng Xuân, mừng Đất nước, quê hương đổi mới” tỉnh Yên Bái năm 2020 (theo lịch được tổ chức từ ngày 3/2 đến ngày 5/2/2020).

Trước đó, UBND tỉnh Yên Bái cũng đã phát Công văn hỏa tốc số 167/UBND - VX ngày 31/1, yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố và các sở, ban ngành thực hiện nghiêm túc việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Theo đó, các hoạt động tập trung đông người cần hạn chế tổ chức, trừ trường hợp thực sự cần thiết nhưng phải được sự đồng ý của Thường trực Tỉnh ủy. Tạm dừng các lễ hội chưa khai mạc, khuyến cáo người dân không tổ chức các đoàn đông người đi đến các vùng có nguy cơ lây lan dịch bệnh, yêu cầu người dân đeo khẩu trang tại nơi công cộng.

Trước đó, trên địa bàn tỉnh Yên Bái có ba trường hợp là người Trung Quốc nghi mắc dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra. Tuy nhiên kết quả xét nghiệm do Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho thấy, 3 trường hợp trên chỉ mắc cúm A/H1N1.

Ngày 31/1, Sở Y tế Yên Bái ban hành quyết định thành lập 4 đội đáp ứng nhanh phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp tính do chủng mới của virus Corona gây ra.

4 đội này có nhiệm vụ thường trực công tác phòng, chống dịch viêm đường hô cấp do chủng mới của virus Corona gây ra. Đồng thời sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ chỉ đạo, điều tra, giám sát, xác minh, tổ chức các hoạt động cách ly, điều trị bệnh nhân và triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh khi có trường hợp nghi ngờ hoặc mắc bệnh viêm đường hô cấp do chủng mới của virus Corona xảy ra trên địa bàn.

Nguồn : baoyenbai.com.vn

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/