Yên Bái làm việc với Tập đoàn ALPHANAM về Dự án khu công viên văn hóa, thể thao, du lịch và phụ trợ hồ Thác Bà
Ngày xuất bản: 06/08/2018 8:22:00 SA
Lượt đọc: 63363

 Chiều 3/8, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái tổ chức buổi làm việc với Tập đoàn ALPHANAM do ông Nguyễn Tuấn Hải - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn làm trưởng đoàn để nghe Tập đoàn báo cáo ý tưởng về Dự án khu công viên văn hóa, thể thao, du lịch và phụ trợ hồ Thác Bà.

Quang cảnh buổi làm việc.

Tham dự buổi làm việc về phía tỉnh Yên Bái có các đồng chí: Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Dương Văn Thống – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Đỗ Đức Duy – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương. 

Qua thời gian nghiên cứu, phối hợp với các đơn vị tư vấn quốc tế để đánh giá kỹ về các tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Yên Bái, cùng với quan điểm của ALPHANAM là đầu tư đi đôi với phát triển bền vững, thời gian qua, Tập đoàn đã xây dựng các ý tưởng đầu tư hướng vào các nhóm sản phẩm bao gồm du lịch – dịch vụ chất lượng cao, sản phẩm nông nghiệp và bất động sản cho người thu nhập thấp và trung bình…

Sau khi tỉnh Yên Bái có quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư vào cuối tháng 5/2018, Tập đoàn ALPHANAM đã dành ra 2 tháng tiến hành khảo sát, nghiên cứu kỹ những tiềm năng, lợi thế của tỉnh Yên Bái trên cơ sở gắn chặt với quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, các quy hoạch của từng ngành, từng lĩnh vực. Trên cơ sở đó, Tập đoàn đã hình thành ý tưởng đầu tư xây dựng Dự án khu công viên văn hóa, thể thao, du lịch và phụ trợ hồ Thác Bà. 

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã nghe đại diện các đơn vị tư vấn đến từ Singapore và Hà Lan trình bày ý tưởng về Dự án khu công viên văn hóa, thể thao, du lịch và phụ trợ hồ Thác Bà trên cơ sở mô hình khu du lịch ở vùng hồ Thiên Đảo của Trung Quốc và hồ Como ở Ý bởi những nét tương đồng với trên 1.000 hòn đảo lớn nhỏ và thắng cảnh mang nét tự nhiên, hoang sơ, kỳ vĩ. 

Dự kiến, Dự án khu công viên văn hóa, thể thao, du lịch và phụ trợ hồ Thác Bà sẽ được Tập đoàn ALPHANAM đầu tư với tầm nhìn đến năm 2050. 

Theo đó, vùng hồ Thác Bà của tỉnh Yên Bái trong tương lai sẽ trở thành một điểm đến mang tầm quốc tế với quần thể các hạng mục, hoạt động hấp dẫn như: du thuyền, cáp treo, khu nghỉ dưỡng với hệ thống nhà hàng, khách sạn, resort, công viên, thế giới nước, trung tâm mua sắm, dịch vụ chăm sóc sức khỏe, xây dựng làng văn hóa và phát triển hệ thống đô thị. 

Dự kiến trong tương lai, Dự án sẽ tạo việc làm cho khoảng 4.000 lao động, tăng nguồn thu cho ngân sách địa phương và giúp tỉnh Yên Bái thu hút mỗi năm khoảng 2 triệu lượt du khách trong nước và quốc tế.

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn ALPHANAM Nguyễn Tuấn Hải cảm ơn sự tạo điều kiện, giúp đỡ của tỉnh Yên Bái trong quá trình Tập đoàn tiến hành nghiên cứu, khảo sát và tìm hiểu cơ hội đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Với những tiềm năng, lợi thế của tỉnh Yên Bái, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Nguyễn Tuấn Hải mong muốn xây dựng Yên Bái trở thành điểm đến mang tầm quốc tế. Để đưa giấc mơ đó thành hiện thực trong tương lai không xa, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn cho rằng, Yên Bái rất cần nhiều nhà đầu tư chiến lược, song trước mắt cần có một nhà đầu tư với tiềm năng đủ mạnh tiên phong đi trước. Bên cạnh đó, tỉnh Yên Bái cũng cần phải có những nhà lãnh đạo quản lý với phong cách dám nghĩ, dám làm, nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho các nhà đầu tư có thể thực hiện được dự án mơ ước của mình. 

Ông Nguyễn Tuấn Hải kiến nghị tỉnh Yên Bái đồng ý cho Tập đoàn phối hợp với đơn vị tư vấn đề xuất phương án quy hoạch, khu vực dự kiến đầu tư trình lãnh đạo tỉnh phê duyệt. Tỉnh căn cứ trên quy hoạch được duyệt lập kế hoạch đấu thầu chủ đầu tư, giải phóng mặt bằng Dự án. 

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy mong muốn Tập đoàn ALPHANAM nghiên cứu sâu hơn về sản phẩm văn hóa đặc trưng riêng có để tạo sự khác biệt, thu hút du khách.

Phát biểu thảo luận, đại diện các sở, ngành, địa phương của tỉnh Yên Bái bày tỏ quan điểm ủng hộ, đánh giá cao quy mô và ý tưởng Dự án khu công viên văn hóa, thể thao, du lịch và phụ trợ hồ Thác Bà của Tập đoàn ALPHANAM. Đây là cơ hội lớn để đánh thức tiềm năng du lịch vùng hồ Thác Bà của tỉnh Yên Bái còn đang bỏ ngỏ. 

Tuy nhiên, các đại biểu cũng lưu ý nhà đầu tư khi triển khai Dự án cần có đánh giá cụ thể về những tác động tích cực và tiêu cực, cùng những thuận lợi, khó khăn khi triển khai Dự án. 

Bên cạnh việc đầu tư hạ tầng, nhà đầu tư cần chú trọng nghiên cứu đầu tư thêm các sản phẩm văn hóa, sản phẩm du lịch; quan tâm đến vấn đề bảo vệ môi trường, đồng thời nghiên cứu kỹ chức năng thủy lợi, thủy điện, điều tiết nước tưới vùng hạ du hồ thủy điện Thác Bà để không ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động sau này của Dự án. 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy đồng tình với ý tưởng của Dự án. Đồng chí đề nghị bổ sung thêm về đánh giá tác động của Dự án; những thuận lợi, khó khăn trong quá trình thực hiện Dự án; đưa ra những kiến nghị, đề xuất trong quá trình chuẩn bị đầu tư cũng như trong quá trình thực hiện Dự án, kiến nghị về quỹ đất sử dụng. Đồng chí mong muốn Tập đoàn nghiên cứu sâu hơn về sản phẩm văn hóa đặc trưng riêng có của tỉnh Yên Bái để tạo sự khác biệt để thu hút, hấp dẫn du khách. 

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà nhấn mạnh: Mục tiêu của tỉnh Yên Bái là thu hút đầu tư nhưng luôn thận trọng, không nóng vội; thu hút đầu tư nhưng phải gắn với phát triển bền vững. 

Đồng chí đánh giá cao sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng của Tập đoàn trong thời gian qua. Ý tưởng Dự án tốt, toàn diện, có tầm nhìn chiến lược, tư duy mạnh mẽ và phù hợp với xu thế phát triển chung trong nước và quốc tế, nhất là về dịch vụ du lịch và bất động sản. Dự án đảm bảo được các mục tiêu: hình thành các sản phẩm du lịch độc đáo và phù hợp; gắn với yêu cầu phát triển xanh, bền vững; tiện ích, đáng sống và thân thiện. Nếu Dự án trở thành hiện thực sẽ là cơ hội lớn cho tỉnh Yên Bái bứt phá về du lịch. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Thị Thanh Trà phát biểu kết luận buổi làm việc.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho rằng: Đây mới chỉ là ý tưởng dự án nên đề nghị Tập đoàn tiếp tục nghiên cứu sâu về văn hóa của các tộc người gắn với lịch sử bản địa; đảm bảo có sự kết nối với thành phố Yên Bái và các vùng phụ cận. Tỉnh sẽ thành lập tổ công tác để giúp đỡ nhà đầu tư trong việc triển khai Dự án, đảm bảo yêu cầu chung của Dự án. 

Chủ trương và quan điểm chung của tỉnh là hoàn toàn đồng tình với ý tưởng của Dự án và chấp thuận để triển khai các bước thực hiện việc đầu tư trên địa bàn tỉnh Yên Bái. Tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện đồng hành và giúp đỡ nhà đầu tư tháo gỡ những khó khăn thuộc thẩm quyền để giúp nhà đầu tư hoàn thiện các thủ tục hành lang pháp lý. Cùng với đó, phải hội đủ các điều kiện theo đúng quan điểm và mục tiêu chung của tỉnh là đảm bảo quy hoạch của vùng du lịch, phát triển xanh gắn với phát triển văn hóa và sinh thái, thực sự tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Nguồn : baoyenbai.com.vn

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/