Chuẩn bị Lễ hội Quế Văn Yên - Thương hiệu vươn xa: Đặc sắc và bản sắc
Ngày xuất bản: 14/09/2022 7:42:00 SA
Lượt đọc: 12237

Lễ hội Quế Văn Yên là hoạt động tổ chức thường niên nhằm mục tiêu đẩy mạnh giới thiệu sản phẩm quế của huyện đến bạn bè khắp mọi miền Tổ quốc. Đồng thời, bảo tồn, gìn giữ, phát huy các giá trị văn hóa độc đáo của người Dao đỏ gắn với cây quế để phục vụ phát triển du lịch.

Chương trình nghệ thuật tại Lễ khai mạc Lễ hội Quế Văn Yên lần thứ III năm 2019 với chủ đề "Quế Văn Yên - Khát vọng vươn xa"

Lễ hội Quế Văn Yên lần thứ IV/2022 sẽ diễn ra vào tháng 10/2022 gồm các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao, triển lãm ảnh, tái hiện một số nghi lễ văn hóa truyền thống của người Dao... Trước đó, Lễ hội Quế Văn Yên lần thứ III tổ chức vào năm 2019, sau đó, bị trì hoãn 2 năm vì dịch Covid-19. Trở lại năm nay, Lễ hội Quế Văn Yên 2022 nằm trong kế hoạch phục hồi, thu hút khách du lịch, bởi các sự kiện, lễ hội văn hóa sau đại dịch. 

Theo đó, Lễ hội được tổ chức tại trung tâm huyện với chủ đề "Quế Văn Yên - Thương hiệu vươn xa”. Sự kiện này diễn ra trong 5 ngày với 5 hoạt động chính: Chương trình liên hoan dân vũ với chủ đề "Lung linh sắc màu Văn Yên”; Hội thảo khoa học nâng cao giá trị và thương hiệu quế Văn Yên; dâng hương tại đình Tháp Cái, xã Viễn Sơn - thờ tổ nghề trồng quế; khai mạc Lễ hội Quế; hội chợ triển lãm các sản phẩm, máy móc, nông cụ trồng, chế biến các sản phẩm quế, các sản phẩm OCOP, đặc sản của địa phương, hội chợ thương mại hàng Việt Nam.

Các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao gồm: Cuộc thi "Duyên dáng thiếu nữ vùng quế”, hội thi chế biến các sản phẩm quế; triển lãm ảnh về quế, về đất và người Văn Yên; tái hiện một số nghi lễ văn hóa truyền thống của người Dao và các môn thi đấu thể thao truyền thống...

Với chủ đề "Quế Văn Yên - Thương hiệu vươn xa”, các hoạt động Lễ hội Quế năm nay tiếp tục khai thác các giá trị văn hóa dân tộc để du khách được trải nghiệm, cảm nhận và hòa mình vào không gian Lễ hội.

Lễ hội Quế Văn Yên được xác định là dịp để địa phương đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, sản phẩm đặc sản quế đến bạn bè trong và ngoài nước; tạo điều kiện để các doanh nghiệp trong nước, quốc tế có cơ hội để giao lưu, trao đổi kinh nghiệm về trồng, chế biến, tiêu thụ sản phẩm quế, thúc đẩy liên doanh, liên kết sản xuất, kinh doanh, mở rộng thị trường, từng bước nâng cao chuỗi giá trị sản phẩm quế; thu hút các nhà đầu tư chế biến sản phẩm quế tinh, tăng thu nhập cho người dân trồng quế. 

Đến thời điểm này, Ban Tổ chức Lễ hội và các tiểu ban phục vụ Lễ hội Quế đã xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ cho các thành viên và dự toán kinh phí để triển khai thực hiện, chuẩn bị tốt cho Lễ hội Quế diễn ra thật hấp dẫn với nhiều hoạt động phong phú, mang đậm bản sắc dân tộc, tạo được dấu ấn riêng và quảng bá rộng rãi hình ảnh, sản phẩm quế Văn Yên đến với bạn bè trong và ngoài nước.

Nguồn : baoyenbai.com.vn

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/