Chương trình du lịch “Về miền Đất Ngọc” lần thứ III: Chương trình du lịch “Về miền Đất Ngọc” lần thứ III: Hứa hẹn nhiều hấp dẫn
Ngày xuất bản: 28/11/2022 10:42:00 SA
Lượt đọc: 12515

Chương trình du lịch “Về miền Đất Ngọc” lần thứ III do huyện Lục Yên tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 2 - 4/12/2022. Đến nay, các ngành, địa phương đang tập trung cao độ cho công tác chuẩn bị với nhiều nét mới hấp dẫn du khách.

Thi làm cốm tại Lễ hội Cắc Kéng ở xã Khánh Thiện huyện Lục Yên.

Chợ quê là một trong những điểm mới của du lịch Lục Yên trong thời gian qua. Là đơn vị được giao nhiệm vụ tổ chức hoạt động "Không gian chợ quê Đất Ngọc”, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện đã chủ động phối hợp, xây dựng kế hoạch, lên phương án, ý tưởng để thực hiện. 

Ngoài việc chuẩn bị các sản phẩm nông sản sạch và sản phẩm OCOP tiêu biểu như: dầu lạc vừng, dầu lạc đỏ, lạc ri vỏ đỏ, cam sành, cam Vinh; các sản phẩm từ cốm; các sản phẩm gia cầm, thủy sản; các món ẩm thực của đồng bào các dân tộc huyện Lục Yên...; Hội LHPN huyện còn đặc biệt quan tâm đến việc trang trí, tổ chức không gian văn hóa truyền thống. Không gian văn hóa được thể hiện qua các sản phẩm đan lát, thổ cẩm, vật dụng sinh hoạt, lao động truyền thống; các làn điệu hát khắp, then, các điệu múa của cộng đồng các dân tộc; tái hiện các phong tục, lễ hội. Các hoạt động trải nghiệm như: thêu thùa, đan giỏ tre, thi gói bánh chưng xanh… xây dựng các điểm "check in” tại không gian chợ quê Đất Ngọc nhằm tạo không khí sôi nổi, hấp dẫn thu hút đông đảo du khách thập phương tới tham quan, khám phá. 

Bà Nguyễn Thị Hương - Chủ tịch Hội LHPN huyện cho biết: "Xác định đây là nhiệm vụ quan trọng, Hội đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị, địa phương để chuẩn bị chu đáo, xây dựng thực hiện. Đây không chỉ là điểm trưng bày, giới thiệu với du khách các sản phẩm đặc trưng, các nét đẹp phong tục, tập quán mà sẽ trở thành không gian văn hóa mang đậm nét truyền thống các cộng đồng dân tộc trên địa bàn huyện để du khách được hòa mình vào không gian đó”.

Một trong những nội dung quan trọng được huyện đặc biệt quan tâm là chương trình khai mạc sẽ diễn ra vào tối ngày 2/12, với chương trình nghệ thuật mang chủ đề "Lục Yên yêu lắm quê mình” với 10 tiết mục và màn bắn pháo bông bên hồ Yên Thế. 

Ông Nguyễn Khắc Thắng - Giám đốc Trung tâm Truyền thông và Văn hóa huyện cho biết: "Chương trình nghệ thuật có sự tham gia của gần 100 nghệ nhân, diễn viên quần chúng trên địa bàn huyện và là kết tinh của văn hóa Lục Yên - một sản phẩm của tinh thần đoàn kết, được tập luyện, dàn dựng công phu, tâm huyết của các nghệ nhân, diễn viên chuyên, không chuyên. Đây cũng như một lời mời, lời chào thắm thiết đối với bạn bè bốn phương, hãy đến và cùng trải nghiệm, hòa mình vào tình người chan chứa, thả hồn vào thiên nhiên hoang sơ, trong lành, đắm say trong không gian văn hóa nghệ thuật các dân tộc trên địa bàn”.

Chương trình du lịch "Về miền Đất Ngọc” lần thứ III, năm 2022 được huyện Lục Yên tổ chức từ ngày 2 - 4/12 với các hoạt động: dâng hương tại đền Đại Cại; tổ chức khai mạc với chương trình nghệ thuật đặc sắc và màn pháo bông bên hồ Yên Thế; tổ chức phiên chợ "Không gian chợ quê Đất Ngọc”; trưng bày ảnh "Đất và người Lục Yên” dọc tuyến đường bờ hồ Yên Thế; tổ chức các giải đấu thể thao truyền thống như: bóng đá nữ, bóng chuyền nam, nữ; các trò chơi dân gian như: đánh yến, đánh quay, bịt mắt bắt vịt; tổ chức hoạt động chọi dê tại xã Khai Trung, chọi chim họa mi, chào mào ở thị trấn Yên Thế; không gian chợ quê xã Mai Sơn... 

Cùng đó là sự kết nối tổ chức các hoạt động du lịch thăm quan, trải nghiệm tại một số xã trên địa bàn. 

Bà Nông Thu Hà - Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết: UBND huyện, các cơ quan, đơn vị, các địa phương liên quan đang tập trung hoàn thiện, bổ sung kế hoạch, rà soát kỹ lưỡng các phần việc; lãnh đạo các đơn vị, địa phương tạo điều kiện thuận lợi nhất để các diễn viên, các bộ phận phụ trách làm tốt công tác chuẩn bị cũng như thực hiện nhiệm vụ được phân công; đẩy mạnh tuyên truyền dịp trước, trong và sau chương trình nhằm quảng bá, giới thiệu những hình ảnh đẹp về mảnh đất, con người, những phong tục tập quán, nét đẹp văn hoá truyền thống các dân tộc trên địa bàn huyện...

Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, công phu, Chương trình du lịch "Về miền Đất Ngọc” lần thứ III hứa hẹn sẽ diễn ra thành công, tạo ấn tượng tốt đẹp đối với du khách.

Nguồn : baoyenbai.com.vn

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/