Hội thi chế biến các sản phẩm "Tinh hoa miền đất Quế"
Ngày xuất bản: 17/10/2022 8:12:00 SA
Lượt đọc: 19597

Trong khuôn khổ Lễ hội Quế huyện Văn Yên lần thứ IV năm 2022, ngày 15/10, huyện Văn Yên tổ chức Hội thi chế biến các sản phẩm quế với chủ đề "Tinh hoa miền đất Quế".

Hội thi đã thu hút sự tham gia của 47 địa phương, doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia với 57 sản phẩm. Các sản phẩm đều có tính sáng tạo cao, thể hiện tâm huyết của chủ thể sản phẩm.

Đồng chí Lã Thị Liền- Phó Chủ tịch UBND huyện Văn Yên trao đổi với Ban giám khảo về các sản phẩm tham gia Hội thi.

Sản phẩm kệ gỗ treo tường của xã Đông An.

Từ sự sáng tạo và những đôi bàn tay khéo léo, các đội đã mang đến các sản phẩm từ cây quế gồm sản phẩm thủ công mỹ nghệ, đồ dùng gia dụng (đồ dùng học tập, đồ chơi trẻ em, các con giáp, đồng hồ, dép);  ẩm thực (trà, bánh, kẹo...) được chế biến từ quế. Đây là ý tưởng mới, có tính sáng tạo, độc đáo, thẩm mỹ, có tiềm năng thị trường cao, có khả năng sản xuất hàng hóa. 

Sản phẩm bộ đồ chơi thanh rút gỗ, ngựa gỗ của thị trấn Mậu A.

Hội thi là dịp để huyện Văn Yên lựa chọn hỗ trợ quảng bá, giới thiệu sản xuất hàng hóa phục vụ tiêu dùng, khuyến khích phát triển các ý tưởng sự sáng tạo của tổ chức, cá nhân trong việc tạo ra các sản phẩm mới lạ, độc đáo mang tính hàng hóa, làm giàu thêm các sản phẩm quế Văn Yên, phục vụ người tiêu dùng trong nước và hướng tới thị trưởng xuất khẩu.

Đây cũng là dịp để các địa phương, doanh nghiệp giao lưu, học tập kinh nghiệm trong chế biến các sản phẩm quế, khuyến khích các tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện tích cực sáng tạo các sản phẩm thủ công mỹ nghệ từ quế, có mẫu mã mới, đẹp, ấn tượng, độc đáo, tiêu biểu, góp phần đa dạng hóa mẫu mã sản phẩm, nhất là các sản phẩm làm quà tặng phục vụ du khách trong và ngoài nước. 

Thông qua Hội thi chế biến các sản phẩm quế "Tinh hoa miền đất Quế", huyện Văn Yên đã tiếp tục giới thiệu, quảng bá hình ảnh quế Văn Yên đến bạn bè trong và ngoài nước, thúc đẩy phát triển chuỗi giá trị các sản phẩm quế và thu hút doanh nghiệp vào đầu tư chế biến sâu các sản phẩm quế Văn Yên. 

Nguồn : baoyenbai.com.vn

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/